Thế giới

Nóng: Elon Musk sẽ là tỷ phú ‘nghìn tỷ USD’ đầu tiên trên thế giới?

Diệp Thảo 09/09/2024 15:44

Nếu tài sản của vị tỷ phú tiếp tục tăng với tốc độ như hiện nay, ông sẽ sớm sở hữu 1.000 tỷ USD trong vòng 3 năm tới.

Theo báo cáo mới từ một nhóm theo dõi tài sản của các tỷ phú, Elon Musk có khả năng trở thành tỷ phú nghìn tỷ USD đầu tiên trên thế giới vào năm 2027.

Dự đoán nói trên được công ty giáo dục toàn cầu Informa Connect Academy đưa ra, dựa trên cơ sở tài sản của Elon Musk đã tăng trưởng với tốc độ trung bình hằng năm lên tới 110%. Đồng thời, ông cũng là người giàu nhất thế giới với tài sản 241,8 tỷ USD, theo Forbes.

Theo đó, nếu tài sản của vị tỷ phú tiếp tục tiếp tục tăng với tốc độ như vậy, ông có thể giúp thế giới đạt đến cột mốc hàng nghìn tỷ phú trong vòng 3 năm tới.

Nóng: Elon Musk sẽ là tỷ phú ‘nghìn tỷ USD’ đầu tiên trên thế giới? - ảnh 1

Tỷ phú Elon Musk - Ảnh minh họa

Elon Musk là nhà đồng sáng lập 6 công ty, bao gồm nhà sản xuất ô tô điện Tesla và Tập đoàn công nghệ không gian SpaceX. Tesla, với vốn hóa thị trường khoảng 669 tỷ USD, dự kiến sẽ đạt mốc 1.000 tỷ USD vào năm tới.

Phân tích của Informa Connect Academy cho thấy tỷ phú Ấn Độ Gautam Adani sẽ trở thành người thứ hai đạt được danh hiệu tỷ phú nghìn tỷ USD. Điều này có thể xảy ra vào năm 2028 nếu tỷ lệ tăng trưởng hàng năm của ông duy trì ở mức 123%.

Jensen Huang, Giám đốc điều hành của nhà sản xuất chip Nvidia, và Prajogo Pangestu, ‘ông trùm’ năng lượng và khai thác mỏ người Indonesia, cũng có thể trở thành tỷ phú nghìn tỷ vào năm 2028 nếu mức tăng tài sản của họ giữ vững.

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành LVMH Bernard Arnault - tỷ phú giàu thứ 3 thế giới với tài sản ròng khoảng 200 tỷ USD, dự kiến sẽ đạt mốc 1 nghìn tỷ USD vào năm 2030, cùng năm với CEO Meta Mark Zuckerberg.

Một số công ty đã đạt được mức định giá trên 1 nghìn tỷ USD. Gần đây nhất, tập đoàn Berkshire Hathaway đã vượt qua mức định giá này vào cuối tháng 8, chỉ vài ngày trước khi người sáng lập Warren Buffett kỷ niệm sinh nhật lần thứ 94. Nvidia gia nhập câu lạc bộ 1 nghìn tỷ USD vào tháng 5/2023 và vào tháng 6 đã đạt mức 3 nghìn tỷ USD, xếp sau Microsoft và trước Apple, trở thành công ty giá trị thứ hai trên thế giới vào thời điểm đó.

Theo Guardian

>> Bất ngờ: Elon Musk lên tiếng bênh vực CEO Telegram, ‘réo tên’ Mark Zuckerberg vì bê bối kiểm duyệt

Siêu máy tính AI lớn nhất thế giới của Elon Musk chính thức vận hành: Gồm 100.000 GPU Nvidia H100, chỉ mất 122 ngày để hoàn thành

Những người thừa kế của Bill Gates, Elon Musk đang ở đâu, làm gì?

Theo Thị trường tài chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/nong-elon-musk-se-la-ty-phu-nghin-ty-usd-dau-tien-tren-the-gioi-126581.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Nóng: Elon Musk sẽ là tỷ phú ‘nghìn tỷ USD’ đầu tiên trên thế giới?
POWERED BY ONECMS & INTECH