Thế giới

Bất ngờ: Elon Musk lên tiếng bênh vực CEO Telegram, ‘réo tên’ Mark Zuckerberg vì bê bối kiểm duyệt

Diệp Thảo 26/08/2024 - 18:32

Elon Musk cho hay Mark Zuckerberg nên bị bắt vì vấn đề "bóc lột trẻ em hàng loạt" trên các ứng dụng do Meta sở hữu.

Elon Musk đã lên tiếng bảo vệ nhà đồng sáng lập kiêm CEO Telegram Pavel Durov sau khi ông bị bắt tại Paris (Pháp) hôm 24/8, đồng thời chỉ trích tỷ phú truyền thông xã hội Mark Zuckerberg vì đã khuất phục trước “áp lực kiểm duyệt”.

Sau khi Durov bị bắt, Musk đã viết trên X: "Bây giờ là năm 2030 và ở châu Âu, bạn đang bị xét xử vì thích một meme".

Tỷ phú Mỹ cũng liên tục chia sẻ video những phát biểu của CEO Telegram kèm hashtag #FreePavel (Trả tự do cho Pavel), sau khi Durov bị bắt tại sân bay Le Bourget do cáo buộc hoạt động tội phạm phát triển mạnh mẽ trên ứng dụng nhắn tin được mã hóa của công ty.

Điều này khiến Durov có thể bị coi là đồng phạm trong hoạt động buôn bán ma túy, bạo lực mạng, gian lận, tội phạm có tổ chức, kích động khủng bố.

Trên X, một người dùng đã đặt câu hỏi về lý do tại sao CEO Meta, Mark Zuckerberg, vẫn chưa bị bắt, mặc dù công ty cũng sở hữu các ứng dụng hoạt động tương tự như Telegram.

Bất ngờ: Elon Musk lên tiếng bênh vực CEO Telegram, ‘réo tên’ Mark Zuckerberg vì bê bối kiểm duyệt - ảnh 1
Ảnh minh họa

Chủ sở hữu X đã chia sẻ bài đăng này và cho hay rằng: "Bởi vì anh ta đã bị khuất phục trước áp lực kiểm duyệt. Instagram có vấn đề lớn về bóc lột trẻ em, nhưng không ai bắt giữ Zuck vì anh ta kiểm duyệt quyền tự do ngôn luận và trao cho Chính phủ quyền truy cập gián tiếp vào dữ liệu người dùng".

Theo đó, Musk được cho là đang ám chỉ đến việc trẻ vị thành niên bị quấy rối hàng ngày khi sử dụng Facebook và Instagram. Meta đã nhiều lần bị kiện và đối mặt với các cáo buộc từ chính những nhân viên cũ.

Đầu năm nay, Zuckerberg đã giải quyết những lo ngại này một cách công khai trong phiên điều trần của Thượng viện Mỹ. Ông bày tỏ sự hối hận và cam kết tăng cường nỗ lực của Meta trong việc chống lại tình trạng lạm dụng trực tuyến.

Sau bài viết của Musk, đại diện Meta tuyên bố công ty luôn tuân thủ các yêu cầu của cơ quan thực thi pháp luật về dữ liệu nếu bị bắt buộc về mặt pháp lý. Người này khẳng định cả Messenger và WhatsApp đều được mã hóa, nghĩa là bên thứ ba, gồm cả Meta, không thể truy cập dữ liệu người dùng.

Musk và Zuckerberg đối đầu nhau từ lâu, thường xuyên chỉ trích nhau mỗi khi có dịp. Trước đó, hai tỷ phú công nghệ đã từng ấp ủ ý tưởng về một “cuộc chiến trong lồng sắt”, vốn được mệnh danh cuộc chiến thế kỷ. Tuy nhiên, cuộc đối đầu được mong đợi này cuối cùng đã bị hủy bỏ.

Theo New York Post, NDTV

>> Telegram khẳng định CEO Durov không có gì phải che giấu sau khi bị bắt tại Pháp

Chặt 500.000 cây xanh để xây siêu nhà máy Tesla, Elon Musk đối mặt làn sóng chỉ trích dữ dội

Ông Trump thắng áp đảo đối thủ Harris trong cuộc thăm dò của tỷ phú Elon Musk

Theo Thị trường tài chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/bat-ngo-elon-musk-len-tieng-benh-vuc-ceo-telegram-reo-ten-mark-zuckerberg-vi-be-boi-kiem-duyet-125923.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Bất ngờ: Elon Musk lên tiếng bênh vực CEO Telegram, ‘réo tên’ Mark Zuckerberg vì bê bối kiểm duyệt
POWERED BY ONECMS & INTECH