Thế giới

Nóng: 'Gã khổng lồ' xe máy điện lớn nhất Ấn Độ chuẩn bị IPO, dự kiến ‘bùng nổ’ trên sàn chứng khoán lớn thứ 4 thế giới

Diệp Thảo 28/07/2024 - 16:48

Đợt chào bán cổ phiếu này sẽ định giá công ty ở mức từ 4,2 tỷ đến 4,4 tỷ USD.

Ola Electric, nhà sản xuất xe máy điện Ấn Độ được SoftBank hậu thuẫn, sẽ chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) cho nhà đầu tư cá nhân từ ngày 2/8 tới. Đợt chào bán cổ phiếu này, theo hai nguồn tin, sẽ định giá công ty ở mức từ 4,2 tỷ đến 4,4 tỷ USD.

Đợt phát hành này, sẽ mở cho các nhà đầu tư tổ chức sớm hơn một ngày tức 1/8, kết thúc vào ngày 6/8, hồ sơ IPO cho thấy. Nhà sáng lập Ola Bhavish Aggarwal sẽ bán 37,9 triệu cổ phiếu trong đợt IPO, thấp hơn khoảng 20% so với ước tính trong bản dự thảo đăng ký IPO trước đó.

Nóng: 'Gã khổng lồ' xe máy điện lớn nhất Ấn Độ chuẩn bị IPO, dự kiến ‘bùng nổ’ trên sàn chứng khoán lớn thứ 4 thế giới - ảnh 1
Xe máy điện S1 Air của Ola Electric. Ảnh: Reuters

Mức định giá dự kiến của Ola thấp hơn khoảng 18,5% đến 22% so với vòng gọi vốn gần đây nhất vào tháng 9/2023, do công ty đầu tư Temasek của Singapore dẫn đầu và định giá nhà sản xuất xe máy điện lớn nhất Ấn Độ ở mức 5,4 tỷ USD.

Hai nguồn tin cho biết Ola đang lên kế hoạch IPO ở mức định giá thấp hơn để đảm bảo có nhiều nhà đầu tư tham gia đấu giá IPO hơn.

Đợt IPO của Ola là lần đầu tiên một nhà sản xuất xe điện Ấn Độ lên sàn chứng khoán, đồng thời là một trong những đợt IPO lớn nhất của Ấn Độ trong năm nay, khi thị trường chứng khoán nước này liên tục lập kỷ lục mới và vượt qua Hồng Kông để trở thành sàn giao dịch chứng khoán lớn thứ tư thế giới.

Quy mô phát hành cổ phiếu mới của Ola Electric là 55 tỷ rupee (657 triệu USD) cho đợt IPO vẫn được giữ nguyên, không thay đổi so với kế hoạch ban đầu

Theo Reuters

>> Thị trường IPO Đông Nam Á sụt giảm mạnh, đặt hết kỳ vọng vào AI

'Bom tấn' IPO của 'gã khổng lồ' Hàn Quốc: Khẳng định vị thế thống trị thị trường ô tô lớn thứ 3 thế giới

Bán lẩu kiếm hơn 680 triệu USD/năm, một thương hiệu chính thức IPO tại Mỹ: Cái tên cực quen thuộc với người Việt Nam

Theo Kinh tế đô thị
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/nong-ga-khong-lo-xe-may-dien-lon-nhat-an-do-chuan-bi-ipo-du-kien-bung-no-tren-san-chung-khoan-lon-thu-4-the-gioi-124637.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Nóng: 'Gã khổng lồ' xe máy điện lớn nhất Ấn Độ chuẩn bị IPO, dự kiến ‘bùng nổ’ trên sàn chứng khoán lớn thứ 4 thế giới
POWERED BY ONECMS & INTECH