Nóng: Lãi suất "quay xe", ngân hàng rục rịch giảm lãi vay

15-02-2023 15:19|Linh Nhi

Lãi vay cao đang là mối lo của các doanh nghiệp trong giai đoạn khó khăn. Do đó, các ngân hàng đã có điều chỉnh để phù hợp.

Thông tin các ngân hàng thương mại rục rịch giảm lãi suất vừa được công bố không chỉ thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp mà khách hàng vay tiêu dùng như mua nhà, mua xe… cũng khấp khởi không kém.

Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) vừa áp dụng giảm 1 điểm % lãi suất vay cho với khách hàng doanh nghiệp có doanh thu dưới 100 tỉ đồng.

Cụ thể, khách hàng có thể thực hiện đăng ký vay vốn bằng tính năng Giải ngân online trên nền tảng BIZ MBBank để được hưởng lãi suất ưu đãi giảm đến 1 điểm %. Việc hoàn thành ký kết hợp đồng tín dụng và các thủ tục thế chấp tài sản bảo đảm với MB sẽ được thực hiện sau đó.

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) cũng bắt đầu triển khai giảm lãi suất cho vay tối đa 1 điểm % đối với các khoản vay ngắn hạn phục vụ mục đích kinh doanh. Đây là nỗ lực của SeABank nhằm hỗ trợ khách hàng tiếp cận nguồn vốn với mức lãi suất phù hợp, chung tay cùng thúc đẩy phát triển kinh tế.

Ông Ngô Minh Sang - Giám đốc Khối khách hàng cá nhân Ngân hàng Bản Việt (Viet Capital Bank) cũng cho biết kể từ ngày 1/2 đến hết 30/4/2023 (có thể kéo dài hơn cho đến khi hết hạn mức cho vay là 1.000 tỷ đồng), ngân hàng này áp dụng mức lãi suất ưu đãi chỉ 10,5%/năm cho một số đối tượng khách hàng.

Theo đó, khách vay với mục đích bổ sung vốn ngắn hạn hoặc trung dài hạn cho sản xuất kinh doanh, sản xuất nông nghiệp, đầu tư trang thiết bị máy móc, vay tiêu dùng, xây mới hoặc sửa nhà/chung cư để ở…

“Trong bối cảnh lãi suất huy động trên thị trường còn cao, đây là mức lãi suất rất cạnh tranh,” ông Sang nhận định.

Một số ngân hàng khác cũng bắt đầu giảm nhẹ lãi suất vay mua nhà so với tháng 1/2023 vừa qua như Shinhan Bank giảm 0,1% từ 10,9% xuống còn 10,8%/năm, Hong Leong Bank giảm thêm 1,3% từ mức 13% xuống còn 11,7%/năm.

Trước đó, hồi đầu năm Vietcombank là ngân hàng đầu tiên công bố giảm 0,5% lãi suất cho vay đối với khách hàng cá nhân và tổ chức có dư nợ hiện hữu và phát sinh mới tại ngân hàng, trừ nhóm khách hàng hoạt động trong lĩnh vực rủi ro như bất động sản, chứng khoán... Thời gian áp dụng từ 1/1 đến 30/4/2023.

Mặc dù một số ngân hàng đã giảm lãi suất cho vay nhưng các chuyên gia cũng nhận định để có được mặt bằng chung thì cần có độ trễ nhất định.

CEO MB lên tiếng về cam kết giải ngân 10.000 tỷ đồng cho NovaWorld Phan Thiết của Novaland (NVL)

Novaland (NVL) cập nhật thông tin mới nhất về dự án sống còn Aqua City

Phát Đạt (PDR) sẽ mở bán bất động sản quy mô 2.343 tỷ đồng tại tỉnh ven biển miền Trung trong quý II/2024

Bài thuộc chủ đề Ngân hàng
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nong-lai-suat-quay-xe-ngan-hang-ruc-rich-giam-lai-vay-169612.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nóng: Lãi suất "quay xe", ngân hàng rục rịch giảm lãi vay
POWERED BY ONECMS & INTECH