Chứng khoán

Novaland (NVL): Chủ tịch Bùi Thành Nhơn gửi tâm thư

Nhật Hà 18/09/2024 - 09:45

Sau 2 năm nỗ lực tái cấu trúc và nhận được sự hỗ trợ, đồng hành của Nhà nước, các tổ chức tín dụng, Novaland (NVL) ghi nhận những tín hiệu tích cực về tài chính và loạt dự án trọng điểm.

Theo Cổng TTĐT Chính phủ, Chủ tịch Novaland (NVL) Bùi Thành Nhơn vừa có thư gửi cảm ơn Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

"Sự cảm thông, tin tưởng và sẻ chia của đại đa số khách hàng, của cộng đồng, của đối tác, cổ đông và sự sát sao chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ là điều quý giá nhất giúp Novaland Group có đủ niềm tin, cơ sở và động lực vượt qua bão táp.

Chúng tôi ghi ơn và nguyện không phụ lòng tin, sự sẻ chia này, trân trọng những điều quý giá nhất.

Chúng tôi luôn giữ mãi khát vọng, tinh thần dấn thân, tận tâm và cống hiến, hài hòa giữa lợi ích chung và lợi ích riêng, ý thức trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, góp phần vì sự phát triển của cộng đồng, vì sự phát triển của đất nước", trích thư Chủ tịch Novaland gửi Cổng TTĐT Chính phủ.

Thông tin tại cuộc họp cuối tháng 7 vừa qua, doanh nghiệp cho biết đã hoàn thành cơ cấu phần lớn các khoản nợ, có những chuyển biến tích cực về tình hình tài chính, pháp lý dự án, tiến độ xây dựng và bàn giao.

Tính đến ngày 30/6, tổng nợ phải trả công ty ghi nhận khoảng 54.635 tỷ đồng (cuối năm 2022 là 62.757 tỷ đồng và cuối năm 2023 là 55.438 tỷ đồng). Trong đó, dư nợ trong nước khoảng 24.578 tỷ đồng, dư nợ nước ngoài 21.209 tỷ đồng. Dư nợ trái phiếu riêng lẻ 6.647 tỷ, giảm nhẹ so với con số ghi nhận ở cuối năm 2022.
Đối với các khoản nợ trong nước, công ty đã thanh toán 5.700 tỷ đồng nợ cũ và được giải ngân mới 3.700 tỷ đồng. Nợ nước ngoài giảm khoảng 2.545 tỷ đồng, chủ yếu là tái cấu trúc thông qua gia hạn thời hạn thanh toán, hoán đổi tài sản. Tính đến cuối quý II, Novaland đã gia hạn được 15.390 tỷ đồng và hiện tiếp tục đàm phán tái cấu trúc hơn 5.800 tỷ còn lại.

Bên cạnh chuyển biến tích cực ở các khoản nợ vay, loạt dự án trọng điểm của NVL như Aqua City, NovaWorld Phan Thiết,… lần lượt được tái khởi động nhờ sự nỗ lực gỡ vướng pháp lý của Nhà nước.
Tại Hội nghị, Novaland cho biết, doanh nghiệp hiện có 14/16 dự án thuộc các cụm dự án đang triển khai được tiếp tục xây dựng với tổng hạn mức xây dựng là 12.100 tỷ đồng và đang giải ngân theo giai đoạn.

Bên cạnh đó, với tinh thần “lợi ích hài hòa – rủi ro chia sẻ”, nhiều nhà thầu lớn chấp thuận thi công xây dựng trước và nhận thanh toán sau khi sản phẩm bán được để đồng hành cùng Novaland trong giai đoạn khó khăn này. Điều này giúp cho các dự án của Novaland sớm được hoàn thiện để bàn giao sản phẩm cho khách hàng và có dòng tiền thanh toán các khoản nợ đến hạn.

>> Novaland (NVL) tiết lộ lý do chậm công bố báo cáo tài chính soát xét bán niên 2024

Cổ phiếu Vinhomes (VHM) được giá, một mã đổi 4 NVL và 15 ITA

Novaland (NVL): Thị giá trượt về sát đáy lịch sử sau tin xấu

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/novaland-nvl-chu-tich-bui-thanh-nhon-gui-tam-thu-249359.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Novaland (NVL): Chủ tịch Bùi Thành Nhơn gửi tâm thư
POWERED BY ONECMS & INTECH