Chứng khoán

Nữ doanh nhân đứng sau 2 dự án KCN 4.454 tỷ đồng tại Hà Nam, Bắc Giang vừa được Chính phủ chấp thuận đầu tư

Hải Băng 13/07/2024 10:11

Dự án KCN Yên Lư phần mở rộng - giai đoạn 1 và KCN Đồng Văn V - giai đoạn 1 được Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư. Chủ đầu tư đứng sau là một nữ doanh nhân được mệnh danh là "bông hồng thép" trong ngành logistics.

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa ký Quyết định số 636/QĐ-TTg ngày 12/7/2024 chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp (KCN) Yên Lư phần mở rộng - giai đoạn 1 tại xã Yên Lư, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang.

CTCP Đầu tư Western Pacific được chỉ định là nhà đầu tư. Dự án có quy mô 119,83ha, tổng vốn đầu tư 1.543 tỷ đồng, trong đó vốn góp của nhà đầu tư là 308,6 tỷ đồng.

Cùng ngày, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký Quyết định 635/QĐ-TTg ngày 12/7/2024 chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng KCN Đồng Văn V - giai đoạn 1 tại thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam.

Dự án có quy mô 237,29ha; tổng vốn đầu tư 2.911,3 tỷ đồng, trong đó vốn góp của nhà đầu tư là 436,7 tỷ đồng. CTCP Hạ tầng Hà Nam là nhà đầu tư dự án. Thời hạn hoạt động của dự án là 50 năm kể từ ngày dự án được chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư.

Đáng chú ý, trong văn bản Bộ Kế hoạch và Đầu tư kiến nghị Thủ tướng xem xét việc chấp thuận chủ trương đầu tư dự án này hồi tháng 3 có đề cập: Các cơ quan chức năng tại tỉnh Hà Nam có trách nhiệm giám sát việc sử dụng vốn chủ sở hữu của CTCP Western Pacific góp vốn vào CTCP Hà Nam để đầu tư dự án KCN Đồng Văn V giai đoạn 1.

Như vậy, trong một ngày, 2 dự án KCN có tổng quy mô 357,12ha, tổng mức đầu tư 4.453,3 tỷ đồng đã về tay nhóm Western Pacific mà đứng sau là bà Phạm Thị Bích Huệ.

Bà Phạm Thị Bích Huệ là ai?

Nữ doanh nhân đứng sau 2 dự án KCN 4.454 tỷ đồng tại Hà Nam, Bắc Giang vừa được Chính phủ chấp thuận đầu tư
Bà Phạm Thị Bích Huệ, Chủ tịch HĐQT Western Pacific Group, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam

Western Pacific Group thành lập vào năm 2006, được biết đến là nhà đầu tư tiên phong vào việc phát triển và vận hành hạ tầng logistics theo mô hình LIC (Logistics Industrial Cluster) với những dự án trải dài tại nhiều vị trí trọng điểm của Việt Nam: Cụm liên kết ngành công nghiệp & logistics Yên Phong II-A (Bắc Ninh), Cụm liên kết công nghiệp & cảng Yên Lệnh (Hà Nam), Khu đô thị Western River (Long An)...

Bà Phạm Thị Bích Huệ sinh năm 1977, hiện đang là Chủ tịch HĐQT Western Pacific Group. Nữ doanh nhân này được mệnh danh là "bông hồng thép" trong ngành logistics khi đưa doanh nghiệp vực dậy từ "đống tro tàn".

Vào tháng 4/2019, hỏa hoạn thiêu rụi toàn bộ nhà kho 30.000m2 của Western Pacific gây thiệt hại lên đến 70 triệu USD. Chỉ trong 7 ngày, bà Huệ tìm cách gây dựng lại doanh nghiệp, xử lý khủng hoảng. Bà gặp từng nhân viên để xốc lại tinh thần và nhanh chóng tổ chức họp báo xin lỗi khách hàng, đối tác vì đã khiến chuỗi cung ứng hàng hóa của họ bị đình trệ. Sau 5 tháng, một nhà kho mới hình thành và tỷ lệ lấp đầy đạt 100%.

Tuy nhiên, sau đó dịch bệnh Covid-19 xảy ra, công ty tiếp tục đối mặt khó khăn nhưng vẫn vượt qua. "Nếu mất hết tất cả, thứ cuối cùng tôi giữ lại là ý chí" - bà Huệ nói trong một buổi talkshow vào năm 2021.

Hiện tại, bà Huệ đang đồng thời giữ vai trò là Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và thường xuyên có các buổi chia sẻ về ngành logistics hay cách đưa doanh nghiệp vượt qua khó khăn.

>> Chấp thuận chủ trương đầu tư dự án khu công nghiệp 2.911 tỷ đồng cho công ty nhóm PC1

Một công ty bất động sản bị phạt gần 1,2 tỷ đồng vì liên tục lướt sóng 'chui' cổ phiếu

Dự án Thuận An 2 của Phát Đạt (PDR) được tỉnh Bình Dương cấp phép xây dựng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nu-doanh-nhan-dung-sau-2-du-an-kcn-4454-ty-dong-tai-ha-nam-bac-giang-vua-duoc-chinh-phu-chap-thuan-dau-tu-241863.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Nữ doanh nhân đứng sau 2 dự án KCN 4.454 tỷ đồng tại Hà Nam, Bắc Giang vừa được Chính phủ chấp thuận đầu tư
POWERED BY ONECMS & INTECH