Xã hội

Nữ hiệu trưởng xin nghỉ việc sau vụ 'suất cơm giáo viên chỉ có 2 miếng chả'

Quang Hưng 19/10/2024 11:52

Sau những lùm xùm về suất ăn giáo viên nghèo nàn và quyết định thanh tra toàn diện, Hiệu trưởng Trường mầm non Ánh Dương, huyện Châu Đức (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) có đơn xin nghỉ việc theo nguyện vọng.

Ngày 19/10, trao đổi với PV VietNamNet, lãnh đạo UBND huyện Châu Đức cho biết thanh tra huyện vừa công bố kết luận về việc thanh tra toàn diện tại Trường mầm non Ánh Dương.

Đây là đơn vị giáo dục xảy ra lùm xùm về suất cơm của giáo viên 30 nghìn đồng nhưng chỉ có 2 miếng chả bị phản ánh nghèo nàn, gây xôn xao dư luận thời gian qua.

W-Làm rõ phản ánh suất cơm của giáo viên 30 nghìn đồng nhưng chỉ có 2 miếng chả..jpg
Trường mầm non Ánh Dương, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Ảnh: Quang Hưng

Trước đó vào ngày 19/9, Thanh tra huyện Châu Đức đã có quyết định thanh tra toàn diện đối với trường này, sau buổi đối thoại giữa chủ tịch huyện và tập thể giáo viên để lắng nghe những tâm tư, tình cảm của họ.

Tại buổi đối thoại, nhiều giáo viên bật khóc khi nói về suất cơm 30 nghìn đồng nghèo nàn mà họ phải chịu đựng trong thời gian dài.

Theo kết luận thanh tra, hàng loạt những tồn tại, hạn chế, thiếu sót trong công tác hoạt động của nhà trường như: việc triển khai quy chế dân chủ, nội dung tăng thu nhập, thực hiện hợp đồng lao động, công khai tài chính… còn nhiều thiếu sót.

Từ đó, Chánh thanh tra huyện Châu Đức kiến nghị Hiệu trưởng Trường mầm non Ánh Dương tổ chức xử lý dứt điểm các hạn chế, thiếu sót; trong đó, thực hiện các kiến nghị đối với việc tổ chức ăn trưa cho viên chức, người lao động và tổ chức bán trú.

Cụ thể, tổ chức công khai và hoàn trả lại số tiền hơn 18 triệu đồng cho giáo viên và người lao động đã đóng tiền ăn trưa từ tháng 9/2023 đến tháng 5/2024; công khai và hoàn trả lại số tiền hơn 5 triệu đồng cho giáo viên và người lao động đã đóng tiền ăn trưa hè năm 2024; thu hồi số tiền mà trường trả dư ngày công cho một giáo viên trong quá trình đi học; thực hiện xử lý hoàn trả số tiền còn tồn trong thời gian hè năm 2024 (hơn 25 triệu đồng) theo đúng quy định.

Thanh tra huyện Châu Đức cũng kiến nghị Chủ tịch huyện xử lý trách nhiệm đối với bà Phan Thị Hán Huệ, với vai trò là Hiệu trưởng Trường mầm non Ánh Dương và các cá nhân có liên quan đến các hạn chế, thiếu sót theo kết luận của Chánh thanh tra huyện.

Trong một diễn biến liên quan, trước khi có kết luận thanh tra, giữa tháng 10 vừa qua, bà Phan Thị Hán Huệ, Hiệu trưởng Trường mầm non Ánh Dương đã có đơn xin nghỉ việc theo nguyện vọng, gửi đến UBND huyện Châu Đức.

Ngoài lý do xin nghỉ việc do sức khỏe không đảm bảo và phải tiếp tục điều trị bệnh, bà Huệ cũng thừa nhận đã để xảy ra những thiếu sót, quản lý điều hành gây mất đoàn kết nội bộ, chưa chỉ đạo kịp thời trong vấn đề công khai các hoạt động.

Trao đổi với PV VietNamNet, một lãnh đạo Phòng GD-ĐT huyện Châu Đức xác nhận, bà Huệ đã gửi đơn xin nghỉ việc đến lãnh đạo huyện, nhưng chưa được xem xét do sau khi có kết luận thanh tra sẽ tổ chức xử lý trách nhiệm. Tiếp đó, cơ quan chức năng mới xem xét cho bà Huệ nghỉ việc theo quy định.

>> Hiệu trưởng vào nhóm Zalo từng lớp vận động tài trợ đầu năm học

Hiệu trưởng vào nhóm Zalo từng lớp vận động tài trợ đầu năm học

Bảng dự chi 'phong bì' cho giáo viên và quyết định tức thì của hiệu trưởng

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/nu-hieu-truong-xin-nghi-viec-sau-vu-suat-com-giao-vien-chi-co-2-mieng-cha-2333448.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Nữ hiệu trưởng xin nghỉ việc sau vụ 'suất cơm giáo viên chỉ có 2 miếng chả'
POWERED BY ONECMS & INTECH