Nhân vật

Nữ NSƯT là “Giọng đọc huyền thoại VTV”, từng ly hôn chỉ vì quá đam mê công việc, U80 hạnh phúc bên chồng thứ 2 là tiến sĩ

Hoàng Giang 24/11/2023 21:02

Ở tuổi U80, nữ NSƯT đang có cuộc sống an yên, hạnh phúc bên ông xã.

"Giọng đọc huyền thoại" gắn liền với ký ức của nhiều thế hệ khán giả

Nếu nhắc đến NSƯT Kim Tiến, nhiều người sẽ liên tưởng ngay đến người phát thanh viên nổi tiếng với giọng đọc truyền cảm và thần thái đoan trang, dịu dàng nhưng không thiếu phần cương nghị khi thể hiện các bản tin thời sự. Hình ảnh và giọng đọc của bà đã trở thành một "huyền thoại", đi sâu vào ký ức của nhiều thế hệ khán giả và người nghe tại Việt Nam.

Không chỉ là một trong những phát thanh viên đầu tiên của VTV, nghệ sĩ Kim Tiến còn là giọng đọc của những câu nói bất hủ như: "Thuê bao quý khách vừa gọi hiện không liên lạc được, xin quý khách vui lòng gọi lại sau"; "Đây là đài Tiếng nói Việt Nam, bây giờ là 12 giờ". Bà cũng là người lồng tiếng cho bộ phim Tây du ký năm 1986.

Empty

Tuy nhiên, ít ai biết rằng trước khi trở thành "giọng đọc huyền thoại" của VTV, NSƯT Kim Tiến đã trải qua kỳ thi tuyển phát thanh viên cho Đài Tiếng nói Việt Nam vào năm 1970 và kỳ thi vào Đài truyền hình Trung ương (VTV hiện nay) một năm sau, nhưng không thành công. Cho đến năm 1975, bà mới có cơ hội thực hiện giấc mơ làm phát thanh viên cho VTV.

Ban đầu, nghệ sĩ Kim Tuyến được giao nhiệm vụ đọc những đoạn ngắn và phần kết thúc chương trình. Sau đó, bà bắt đầu dẫn dắt các bản tin thời sự. Trong suốt quãng thời gian làm nghề, bà đã nhận được nhiều lời khen ngợi và động viên từ phía công chúng.

Tuy nhiên, NSƯT Kim Tiến chia sẻ một câu chuyện, nhớ lại một lần bất ngờ nhận được một lá thư “chê” từ khán giả, người đó viết cho bà rằng: "Tại sao cô Kim Tiến nói như người hết hơi?". Lúc đó, bà rất hoảng, không hiểu vì sao mình bị chỉ trích, bởi đã nỗ lực rèn luyện hơi, vượt qua khuyết điểm nói hổn hển và giọng gió.

Sau đó, nữ nghệ sĩ mới nhận ra rằng đó chỉ là một vấn đề kỹ thuật. Do đó, bà quay trở lại với cách nói bình thường, tình cảm, không lấy hơi quá mạnh vì sợ tiếng nói sẽ trở nên "khô".

Ngoài công việc dẫn dắt bản tin thời sự, NSƯT Kim Tiến còn đóng vai lồng tiếng cho nhiều bộ phim nước ngoài. Với công việc này, bà cũng nhận được sự yêu thích từ khán giả. Nhiều người thậm chí nhận xét rằng, nếu thiếu đi giọng thuyết minh của Kim Tiến, bộ phim sẽ mất đi phần lớn linh hồn.

Tuy nhiên, Kim Tiến lại tỏ ra khiêm tốn và cho rằng, vai trò của người lồng tiếng chỉ là một phần nhỏ trong sự thành công, phần lớn còn tùy thuộc vào diễn xuất của các diễn viên, đó mới thực sự là điều quan trọng được truyền đến khán giả.

Empty

Năm 2001, sau nhiều năm gắn bó làm phát thanh viên bản tin Thời sự, NSƯT Kim Tiến quyết định chuyển sang làm việc tại Ban chương trình, xuất hiện trên hình trong chương trình Hộp thư Truyền hình trên VTV1. Năm 2002, nghệ sĩ Kim Tiến quyết định nghỉ hưu nhưng vẫn tiếp tục hoạt động giảng dạy phát thanh và biên tập cho các học viên trẻ.

Tuổi U80 hạnh phúc bên người chồng thứ 2

Mặc dù có một sự nghiệp đầy thành công, NSƯT Kim Tiến lại trải qua những khó khăn trong cuộc sống tình cảm. Bà kết hôn khi còn trẻ và có một cô con gái. Tuy nhiên, khi con gái mới 18 tháng tuổi, cuộc hôn nhân của bà kết thúc do bà quá đam mê công việc, dẫn đến quyết định "đường ai nấy đi" của vợ chồng.

Sau cuộc ly hôn, NSƯT Kim Tiến đã một mình nuôi con gái suốt gần 20 năm, không chấp nhận tiến thêm bước nữa.

Chỉ sau khi con gái đã trưởng thành, NSƯT Kim Tiến mới tìm thấy hạnh phúc bên người chồng thứ hai - ông Đào Văn Tám, một doanh nhân và tiến sĩ Hóa học. Trước khi gặp gỡ bà, ông Tám đã có hai con riêng, đều sống và làm việc ở nước ngoài. Khi biết 2 người quyết định đến với nhau, con cái 2 bên đều rất ủng hộ và vun vén nên mối quan hệ này trở nên hạnh phúc và hoàn hảo hơn.

Empty

NSƯT Kim Tiến mô tả ông xã hiện tại như một món quà từ tạo hóa. Ông không chỉ có kiến thức sâu rộng mà còn luôn lắng nghe và thông cảm cho người khác. Bà cảm thấy hạnh phúc khi tìm thấy người đồng hành, người có cùng con đường và đức tin.

Vào tuổi U80, NSƯT Kim Tiến có một cuộc sống viên mãn và bình yên bên ông xã. Vẻ đẹp của bà vẫn giữ được sự tươi trẻ và rạng rỡ hơn so với tuổi tác thực sự.

Empty
Empty

Trên trang cá nhân, nữ nghệ sĩ thường xuyên chia sẻ những khoảnh khắc chăm sóc cây cỏ, hoặc những chuyến du lịch bên chồng và bạn bè. Dù phải đối mặt với vấn đề thoái hóa khớp, nhưng bà vẫn giữ niềm đam mê khám phá thế giới, nhấn mạnh rằng "cứ được đi là phải tranh thủ" .

>> Cuộc đời “hồng nhan bạc phận” của nữ diễn viên Việt: Ly hôn vì chồng vũ phu, đang hạnh phúc với tình yêu mới thì bạn trai đột ngột qua đời

NSƯT là mẹ của ba mỹ nhân nổi tiếng cùng cuộc hôn nhân kỳ lạ với chồng, U90 an nhàn, chỉ thích sống một mình

“Táo bà” cả đời sống độc thân, U70 mắc nhiều bệnh nhưng vẫn lạc quan, coi công việc là “liều thuốc bổ”

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/nu-nsut-la-giong-doc-huyen-thoai-vtv-tung-ly-hon-chi-vi-qua-dam-me-cong-viec-u80-hanh-phuc-ben-chong-thu-2-la-tien-si-d111984.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nữ NSƯT là “Giọng đọc huyền thoại VTV”, từng ly hôn chỉ vì quá đam mê công việc, U80 hạnh phúc bên chồng thứ 2 là tiến sĩ
POWERED BY ONECMS & INTECH