Nữ thừa kế khước từ khối tài sản hàng trăm triệu USD: "Quá nhiều tiền chỉ mang lại căng thẳng, rắc rối"

10-07-2023 08:35|Quỳnh Lâm

Việc được trao lại hàng trăm triệu USD không khiến cho cô gái này hạnh phúc mà ngược lại, điều đó khiến cô khó chịu.

Marlene Engelhorn, 30 tuổi, một tiểu thư người Áo, sinh ra vào một gia đình "ngậm thìa vàng". Bà ngoại của cô, Traudl Engelhorn-Vechiatto là chủ tịch tập đoàn hóa chất lớn bậc nhất thế giới BASF (thành lập năm 1865).

Năm 1997, một công ty dược phẩm do bà Traudl Engelhorn-Vechiatto sở hữu đã được bán với giá 11 tỷ USD. Lúc này, bà nhận được khoảng 2,45 tỷ USD. Vào thời điểm bà qua đời (tháng 9/2022), khối tài sản của bà được ước tính trị giá khoảng 4,2 tỷ USD. Bà xếp thứ 687 trong bảng xếp hạng những người giàu nhất thế giới của tạp chí Forbes vào năm 2022.

Cố tỷ phú Traudl Engelhorn-Vechiatto (thứ 2 từ phải qua) và gia đình.

Sinh ra trong gia tộc giàu và quyền lực nhất nước Áo, Marlene Engelhorn được theo học những ngôi trường tốt nhất có thể và cuộc sống trong mơ của nhiều người. Tuy nhiên, lý do khiến cô nổi tiếng trên truyền thông khác với những người thừa kế khác, đó là Marlene đã từ chối thừa kế tài sản của bà ngoại khi nữ tỷ phú qua đời năm 2022 ở tuổi 94. Cô vốn có tên trong danh sách thừa kế 4 tỷ euro mà chủ tịch để lại cho con cháu.

Không chỉ đơn giản là bỏ qua số tiền thừa kế khổng lồ lên đến vài chục, thậm chí vài trăm triệu euro, Marlene Engelhorn còn sáng lập cả một tổ chức nhằm khuyến khích những rich kid khác khắp thế giới cũng bỏ quyền thừa kế giống mình.

Nguyên nhân được Marlene đưa ra nghe rất đơn giản: cô không muốn trở nên giàu đến như vậy. Tiểu thư của gia tộc Engelhorn là người ủng hộ việc phân phối lại của cải nhiều hơn và ai có nhiều tiền hơn thì phải đóng nhiều thuế hơn.

“Tôi không nên được quyền quyết định sẽ làm gì với số tiền của gia đình mình, đó là tài sản mà tôi không làm việc để tạo ra”, Marlene chia sẻ. Cô luôn cảm thấy việc mình được thừa hưởng quá nhiều tiền, có cuộc sống sung túc một cách “từ trên trời rơi xuống” như vậy là không công bằng.

Marlene không né tránh thân phận đặc quyền của mình là một tiểu thư nhà giàu. Cô cho biết mình tự ý thức rằng nhờ được sinh ra trong gia đình tỷ phú, cô mới có nền tảng giáo dục và những nhận thức hiện tại mà không phải ai cũng có thể tiếp cận.

Marlene Engelhorn - người từ chối thừa kế khối tài sản hàng trăm triệu USD từ bà ngoại.

Gia sản của dòng tộc Engelhorn đã được gây dựng và tích tụ qua nhiều đời từ 150 năm trước. Bản thân bà ngoại hay mẹ cô cũng là những tiểu thư sinh ra quá vạch đích. Tuy nhiên, khi đối mặt với việc phải thừa kế khối tài sản kếch xù, cô tin rằng mọi thứ đều có giới hạn và không ai nên tích trữ số tiền khổng lồ trong khi xã hội đang tồn tại quá nhiều sự bất bình đẳng như vậy.

Rich kid 9x cũng cho biết mình thực sự không cần nhiều tiền như vậy để sống. Cô không biết phải làm gì với số tiền đó. Thậm chí, Marlene tin rằng sở hữu quá nhiều tiền chỉ mang lại căng thẳng, rắc rối, nhiều chuyện đau khổ và hiểu lầm. “Tôi không thể hạnh phúc khi quá giàu”, cô nói.

Gia đình Marlene không lạ gì việc cho đi những khoản tiền khổng lồ. Ông bà của cô đã đổ một phần tài sản của mình vào việc hỗ trợ các nhà khoa học trẻ. Người chú quá cố của Marlene đóng góp hàng triệu USD cho một trung tâm khảo cổ học. Em họ của cô cũng cam kết cho đi gần 140 triệu USD cho âm nhạc cổ điển...

*Tổng hợp từ Wealthmanagement, Ara, Trendingtopics

Phan Công Khanh: Từ "vua bóng chuyền phủi" đến trùm siêu xe tầm cỡ Cường Đô La, Minh Nhựa, đàm đạo với Đặng Lê Nguyên Vũ

Bên trong chuyên cơ chở BlackPink đến Hà Nội, giá 500 triệu đồng/giờ bay

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/nu-thua-ke-khuoc-tu-khoi-tai-san-hang-tram-trieu-usd-qua-nhieu-tien-chi-mang-lai-cang-thang-rac-roi-191375.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Nữ thừa kế khước từ khối tài sản hàng trăm triệu USD: "Quá nhiều tiền chỉ mang lại căng thẳng, rắc rối"
POWERED BY ONECMS & INTECH