Ở tuổi xế chiều ai cũng nên biết điều này, có vẻ tàn nhẫn nhưng nghe đến đâu gật gù đến đó

19-03-2024 10:41|Linh Chi

Lời khuyên này nghe có vẻ hơi tàn nhẫn nhưng nó hoàn toàn đúng, bạn có đồng ý không?

Nhiều người cả đời vất vả lo lắng, chăm sóc cho con cái, khi về già muốn được nương tựa vào các con. Họ sẵn sàng cho con cái từ mua nhà, tậu xe hay những món đồ lặt vặt trong nhà. Họ luôn đặt con cái lên hàng đầu, cho đi rất nhiều chỉ mong đến cuối đời được đối xử tốt. Thế nhưng, thực tế dường như không được như ý. Điều này không có nghĩa là con cái không hiếu thảo.

Ví dụ, khi về già không còn lao động được, đóng góp gia đình cũng ít đi nhưng nếu còn tiền bảo hiểm hay lương hưu, cuộc sống của chúng ta sẽ thảnh thơi, thư thả hơn nhiều. Nếu không có tiền, gặp phải con dâu khó chịu sẽ ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình con cái. Cảm giác này thật sự rất khó chịu.

Ở tuổi xế chiều ai cũng nên biết điều này, nghe có vẻ tàn nhẫn nhưng cực thấm. Ảnh minh họa.

Ở tuổi xế chiều ai cũng nên biết điều này, nghe có vẻ tàn nhẫn nhưng cực thấm. Ảnh minh họa.

Chưa kể khi già cả, sức khỏe giảm sút sẽ phải chú ý giữ gìn từ việc ăn uống đến sinh hoạt. Nếu không lúc ốm đau sẽ phải xin tiền con cái. Bệnh nhẹ hay đau nhức do thay đổi thời tiết thì không sao, nếu bệnh nặng thì chẳng khác nào đặt mạng sống của mình vào tay người khác. Con cái có ý tốt nhưng thường bất lực, chúng cũng có cuộc sống và áp lực riêng, không thể lo liệu hết mọi việc.

Vì vậy, khi đến tuổi trung niên hãy thức tỉnh. Đừng nghĩ rằng mình không cần bảo hiểm hay lương hưu vì sức khỏe tốt. Ngoài ra, bạn cũng nên có thêm một khoản tiền tiết kiệm, chuẩn bị cho những ngày trái gió trở trời. Đừng nghĩ đến việc đưa nó cho con khi nó nói rằng đăng gặp khó khăn. Số tiền này cứ giữ lại, những năm cuối đời muốn ăn gì mua nấy, không cần phải nhìn nét mặt người khác.

Tất nhiên, nếu con đối xử tốt với bạn, bạn cũng có thể cho chúng một ít tiền nhưng hãy nhớ, tiền an toàn nhất khi nó ở trong túi của mình. Nếu có thêm thức ăn trong tay, bạn sẽ không hoảng sợ và tự tin làm mọi việc.

Tóm lại, đừng lúc nào cũng trông cậy vào con cái vì chúng là một phần cuộc sống của bạn nhưng không phải là tất cả. Bạn phải chừa cho mình một lối thoát để có thể sống an toàn và thoải mái hơn trong những năm cuối đời. Tuy lời khuyên này nghe có vẻ hơi tàn nhẫn nhưng nó hoàn toàn đúng, bạn có đồng ý không?

>>Bà cụ 95 tuổi có 6 đứa con, vô tình để lộ số tiền tiết kiệm khiến cuối đời khốn khổ, lao đao

Cụ bà Việt Nam 119 tuổi, có 150 con, cháu, chắt, chút, chít… vượt kỷ lục của người già nhất thế giới

Lời gan ruột của ông lão 74 tuổi: Có tiền tỷ không sướng bằng người già ở quê

Loại lá là 'kháng sinh tự nhiên', ngăn ngừa được cả ung thư, vị cay nồng nhưng được người già quý như vàng

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/o-tuoi-xe-chieu-ai-cung-nen-biet-dieu-nay-co-ve-tan-nhan-nhung-nghe-den-dau-gat-gu-den-do-d118388.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ở tuổi xế chiều ai cũng nên biết điều này, có vẻ tàn nhẫn nhưng nghe đến đâu gật gù đến đó
POWERED BY ONECMS & INTECH