Ocean Group (OGC) "thanh minh" việc cổ phiếu vào diện cảnh báo?

07-07-2022 14:50|Trang Vũ

Cổ phiếu của OGC đã chuyển từ diện kiểm soát sang diện cảnh báo do lợi nhuận sau thuế chưa phân phối đến ngày 31/12/2021 là -2.761,4 tỷ đồng.

CTCP Tập đoàn Đại Dương - Ocean Group (HOSE: OGC) công bố văn bản giải trình ngay sau khi HOSE đưa cổ phiếu từ diện kiểm soát sang diện cảnh báo.

Cụ thể, cổ phiếu của OGC đã chuyển từ diện kiểm soát sang diện cảnh báo do lợi nhuận sau thuế chưa phân phối đến ngày 31/12/2021 là -2.761,4 tỷ đồng.

OGC cho biết, từ đầu năm 2020 đến nay, hoạt động của công ty đã bị ảnh hưởng rất lớn do dịch bệnh Covid-19. OGC đã và đang thực hiện việc tái cơ cấu tài chính một số khoản đầu tư, phương án tài chính để xử lý các khoản công nợ khó đòi tồn tại trong nhiều năm qua. Thực hiện các phương án khác nhau để duy trì, từng bước khôi phục và mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh.

Trong các năm tiếp theo, để tạo ra lợi nhuận và từng bước giảm các khoản lỗ trên báo cáo tài chính, công ty sẽ tiếp tục tập trung vào các mảng sản xuất kinh doanh chính, thực hiện việc tái cơ cấu toàn diện các khoản đầu tư, tài sản hiện có và phương án tái khởi động cho các dự án bất động sản.

Hồi giữa tháng 5 năm nay, việc OGC chậm nộp báo cáo kiểm toán khiến cổ phiếu bị đưa vào diện cảnh báo. Sau đó, cổ phiếu bị chuyển sang diện bị kiểm soát do do chậm nộp báo cáo tài chính kiểm toán quá 45 ngày so với hạn quy định. OGC cho biết, hiện đã công bố đầy đủ thông tin báo cáo tài chính năm 2021.

Tập đoàn Đại Dương (OGC): Có gần 2.600 nợ khó đòi, chưa biết khi nào có thể xóa lỗ lũy kế

Thêm 2 cổ phiếu sàn HoSE vào danh sách không đủ điều kiện giao dịch ký quỹ cùng HBC, HNG, HAG, NVL,…

Điểm mặt các cổ phiếu cứ đến Tết là tăng

Bài thuộc chủ đề Tài chính
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ocean-group-ogc-thanh-minh-viec-co-phieu-vao-dien-canh-bao-139226.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ocean Group (OGC) "thanh minh" việc cổ phiếu vào diện cảnh báo?
POWERED BY ONECMS & INTECH