Quốc tế

Ông Donald Trump 'vớ bẫm' 1,25 tỷ USD từ cổ phiếu nhưng lại bị Tổng thống Biden vượt mặt

Đăng Đức 23/04/2024 19:59

Tỷ phú Donald Trump được cho là sẽ thu về một số lượng cổ phiếu có giá trị cực “khủng” từ công ty Trump Media.

“Món quà” tỷ đô dành cho ông Donald Trump

Theo NBC News, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ nhận thêm 36 triệu cổ phiếu của công ty truyền thông Trump Media vào thứ Ba (23/4) - một khoản tiền thưởng giá trị hơn 1,25 tỷ USD, tính theo định giá một ngày trước đó.

Ông Donald Trump “vớ bẫm” cổ phiếu 1,25 tỷ USD, bị Tổng thống Biden vượt mặt
Ông Donald Trump nhận được 36 triệu cổ phiếu có giá trị tới 1,5 tỷ USD

Trump Media, công ty truyền thông của vị tỷ phú này sở hữu ứng dụng mạng xã hội Truth Social. Hiện cổ phiếu của công ty này (mã DJT) được giao dịch ở mức khoảng 35 USD/cổ phiếu.

Con số này cao gấp đôi mức tối thiểu 17,50 USD mà mã cổ phiếu DJT phải đạt được vào cuối phiên giao dịch ngày 23/4, để ông Donald Trump đủ điều kiện nhận thêm cái gọi là “cổ phiếu thưởng”. Ông sẽ được thưởng khi giá cổ phiếu DJT đạt mức tối thiểu nói trên trong 20 ngày trong vòng 30 ngày kể từ 25/3. Thứ Ba (23/4) là ngày thứ 20 và rất khó có khả năng DJT sẽ giảm xuống dưới mức giá chuẩn vào cuối phiên.

36 triệu cổ phiếu DJT bổ sung cho ông Trump sẽ được thêm vào số 78,75 triệu cổ phiếu mà ông hiện sở hữu với tư cách là cổ đông lớn của công ty truyền thông Trump Media.

Khi đó, tổng số cổ phần của Trump trong Trump Media trên giấy tờ sẽ trị giá đến hơn 4 tỷ USD, ở mức 35 USD/cổ phiếu. Tất nhiên vẫn còn phải xem liệu việc phát hành thêm số cổ phiếu thưởng này có ảnh hưởng đến giá cổ phiếu của Trump Media hay không.

Vị doanh nhân 77 tuổi không được phép bán bất kỳ cổ phiếu nào trong vòng 6 tháng sau ngày kết thúc vụ sáp nhập của của DWAC và Trump Media.

Mặc dù Hội đồng quản trị của Trump Media có thể sửa đổi điều khoản đó nhưng cho đến nay họ vẫn chưa thực hiện bất kỳ bước nào để thực hiện điều này.

>> Thách thức từ mạng xã hội đối với vụ xét xử hình sự ông Trump

Tin bất lợi từ chính trường

Trong khi đó, những diễn biến mới trong cuộc đua hướng đến ghế Tổng thống Mỹ tháng 11 tới đang có phần bất lợi cho tỷ phú Donald Trump. Đương kim Tổng thống Joe Biden hiện dẫn trước người tiền nhiệm Donald Trump 3 điểm % trong cuộc khảo sát mới đối với cử tri đã đăng ký trên toàn quốc.

Cuộc thăm dò do Viện Ý kiến Công chúng Marist phối hợp cùng PBS NewsHour thực hiện và công bố kết quả hôm 22/4 cho thấy Tổng thống Biden giành được 51% tỷ lệ ủng hộ, cựu Tổng thống Trump giành được 48%, trong số những cử tri đã đăng ký.

Ông Donald Trump “vớ bẫm” cổ phiếu 1,25 tỷ USD, bị Tổng thống Biden vượt mặt
Cuộc đua căng thẳng giữa ông Donald Trump và Tổng thống Mỹ Joe Biden

Tỷ lệ ủng hộ ông Biden tăng thêm 1% so với cuộc thăm dò hồi đầu tháng, trong khi tỷ lệ ủng hộ ông Trump không thay đổi.

Nếu chỉ tính những cử tri khẳng định chắc chắn sẽ đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử Tổng thống tháng 11, 53% ủng hộ ông Biden và 47% ủng hộ ông Trump. Ở nhóm cử tri độc lập, tỷ lệ ủng hộ dành cho 2 ứng viên đều là 49%, còn lại 2% cử tri chưa quyết định lựa chọn ai.

Cuộc khảo sát được thực hiện với 1.192 người trưởng thành, trong đó 1.047 cử tri đã đăng ký, từ 16/4 đến 18/4, trong tuần mà tòa án ở thành phố New York (Mỹ) bắt đầu xét xử cựu Tổng thống Donald Trump với cáo buộc chi tiền bịt miệng ngôi sao phim người lớn Stormy Daniels.

>> 'Bóng hồng' quyến rũ ở bên ông Trump trong phiên tòa hình sự

Một người tự thiêu bên ngoài phiên tòa xét xử ông Trump

Tổng thống Ba Lan gặp riêng ông Trump tại New York

Thẳng thừng 'cà khịa' ông Trump, tỷ phú người Mỹ hé lộ đã nộp khoản thuế 'khổng lồ' lên tới hàng trăm triệu USD

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ong-donald-trump-vo-bam-125-ty-usd-tu-co-phieu-nhung-lai-bi-tong-thong-biden-vuot-mat-232004.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ông Donald Trump 'vớ bẫm' 1,25 tỷ USD từ cổ phiếu nhưng lại bị Tổng thống Biden vượt mặt
POWERED BY ONECMS & INTECH