Quốc tế

Ông Kim Jong Un giám sát quân đội Triều Tiên diễn tập 'tấn công phủ đầu'

Việt Dũng 31/05/2024 - 10:55

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã giám sát cuộc diễn tập sử dụng bệ phóng tên lửa đa nòng cỡ lớn, mô phỏng kịch bản "tấn công phủ đầu Hàn Quốc".

Theo Yonhap, trong ngày 31/5, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA đã công bố các hình ảnh liên quan tới cuộc tập trận sử dụng bệ phóng tên lửa đa nòng 600mm hôm 30/5. Cuộc diễn tập do đích thân ông Kim Jong Un giám sát, nhằm mô phỏng một cuộc tấn công phủ đầu nếu Bình Nhưỡng bị đe dọa.

"Cuộc diễn tập là bằng chứng cho sự sẵn sàng tiến hành một cuộc tấn công phủ đầu chống lại Hàn Quốc nếu cần thiết. Đây cũng là cơ hội để các đối thủ nhận thức rõ hậu quả nếu khiêu khích Triều Tiên", KCNA cho biết.

NK drill 6.jpg
Ảnh: Yonhap
NK drill 2.jpg
Ảnh: Yonhap
NK drill 4.jpg
Ảnh: Yonhap

Truyền thông Triều Tiên tiết lộ, quân đội nước này đã phóng 18 tên lửa KN-25 trong cuộc tập trận. Các tên lửa này sau đó đã đánh trúng mục tiêu giả định trên một hòn đảo nằm cách đó khoảng 365km.

Bình Nhưỡng lần đầu tiên giới thiệu tên lửa KN-25 vào năm 2019, dù là tên lửa sử dụng cho các hệ thống phóng loạt, nhưng KN-25 lại có nhiều điểm tương đồng với tên lửa đạn đạo tầm ngắn. Triều Tiên cũng tuyên bố rằng họ có thể trang bị vũ khí hạt nhân chiến thuật lên dòng tên lửa này.

NK drill 5.jpg
Ảnh: Yonhap
NK drill 1.jpg
Ảnh: Yonhap
NK drill 3.jpg
Ảnh: Yonhap

Cuộc tập trận của Triều Tiên xảy ra sau khi Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) phát hiện Bình Nhưỡng phóng 10 tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra biển trong ngày 30/5. Seoul và Washington sau đó đã lên án động thái của Triều Tiên, gọi đây là hành vi khiêu khích và vi phạm nhiều nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

>> Hàn Quốc tố Triều Tiên thả hàng trăm khí cầu chở rác qua biên giới

Triều Tiên đưa ra cảnh báo rắn với Hàn Quốc

Hàn Quốc tố Triều Tiên thả hàng trăm khí cầu chở rác qua biên giới

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/ong-kim-jong-un-giam-sat-quan-doi-trieu-tien-dien-tap-tan-cong-phu-dau-2286290.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ông Kim Jong Un giám sát quân đội Triều Tiên diễn tập 'tấn công phủ đầu'
POWERED BY ONECMS & INTECH