Doanh nghiệp

'Ông lớn' bất động sản Nhật Bản tiến sâu vào thị trường Việt Nam với dự án logistics đầy tham vọng

Quang Dương 23/10/2024 - 13:34

Sau màn ‘chào sân’ tại Long An, tập đoàn này dự kiến tiếp tục mở rộng hoạt động ra phía Bắc, với dự án Logicross Hải Phòng.

Mitsubishi Estate, tập đoàn bất động sản hàng đầu Nhật Bản, mới đây đã tổ chức Lễ khởi công dự án Logicross Nam Thuận tại tỉnh Long An, đánh dấu bước tiến lớn vào thị trường hạ tầng logistics của Việt Nam.

Dự án có quy mô 11,5ha, cung cấp khoảng 61.200m2 nhà kho xây sẵn hiện đại, bao gồm ba khối nhà. Một trong số đó được thiết kế chuyên biệt với hai khu vực dỡ hàng, giúp tối ưu hóa quy trình vận hành và giao nhận hàng hóa.

Dự án Logicross Nam Thuận tọa lạc tại KCN Nam Thuận, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, cách trung tâm TP. Hồ Chí Minh chỉ một giờ di chuyển. Với cơ sở hạ tầng phát triển và chính sách hỗ trợ đầu tư hấp dẫn, khu vực này đang trở thành điểm đến thu hút các nhà đầu tư ở phía Nam.

Nhờ kết nối giao thông thuận lợi qua các tuyến đường chính như DT824 và DT10, Logicross Nam Thuận dễ dàng tiếp cận TP.HCM và các tỉnh lân cận. Đặc biệt, tuyến đường Kênh Tây (DT823B) mới được hoàn thiện sẽ nâng cao khả năng liên kết với các trung tâm logistics trọng điểm trong vùng.

'Ông lớn' bất động sản Nhật Bản tiến sâu vào thị trường Việt Nam với dự án logistics đầy tham vọng
Phối cảnh dự án Logicross Nam Thuận tại tỉnh Long An

>> Tập đoàn robot Nhật Bản ‘bơm’ thêm 330 triệu USD xây dựng nhà máy mới tại TP lớn thứ 3 Việt Nam

Logicross Nam Thuận được kỳ vọng sẽ trở thành trung tâm logistics quan trọng tại cửa ngõ Đồng bằng sông Cửu Long, phục vụ cho nhiều loại hàng hóa và dịch vụ khác nhau, từ dịch vụ logistics (3PL), giao hàng nhanh, thương mại điện tử, cho đến hàng tiêu dùng nhanh (FMCG).

Theo ông Keitaro Ito, đại diện dự án cho biết, các khách thuê tại Logicross Nam Thuận sẽ được hưởng lợi từ vị trí chiến lược, rất lý tưởng cho các hoạt động giao hàng chặng cuối (last-mile delivery), cùng sự linh hoạt trong tùy chọn diện tích sàn phù hợp với nhu cầu kinh doanh, giúp tối ưu hiệu quả hoạt động. Dự án cũng cung cấp đầy đủ điện năng để phục vụ hệ thống tự động hóa, cùng không gian rộng rãi phù hợp cho việc lưu trữ linh hoạt.

Sau màn ‘chào sân’ tại Long An, Mitsubishi Estate dự kiến sẽ tiếp tục mở rộng hoạt động ra phía Bắc, với dự án Logicross Hải Phòng.

Thành lập năm 1937, Mitsubishi Estate đã khẳng định vị thế là một trong những tập đoàn bất động sản hàng đầu Nhật Bản. Tập đoàn khởi đầu từ việc mua lại khu đất Marunouchi vào năm 1890, nơi hiện nay trở thành một trong những khu thương mại sầm uất bậc nhất Nhật Bản. Qua nhiều thập kỷ, Mitsubishi Estate đã không ngừng phát triển và mở rộng sang nhiều lĩnh vực khác nhau.

>> Aeon Mall lớn nhất miền Trung đi vào hoạt động, loạt vốn FDI từ Nhật Bản lại sắp 'đổ bộ' Thừa Thiên Huế

Siêu dự án đường sắt cao tốc 70 tỷ USD - Cơ hội để Việt Nam trở thành trung tâm logistics của khu vực

Ứng dụng AI, “siêu cảng” logistics của T&T - YCH giảm 95% thời gian vận chuyển trong kho

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ong-lon-bat-dong-san-nhat-ban-tien-sau-vao-thi-truong-viet-nam-voi-du-an-logistics-day-tham-vong-255494.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    'Ông lớn' bất động sản Nhật Bản tiến sâu vào thị trường Việt Nam với dự án logistics đầy tham vọng
    POWERED BY ONECMS & INTECH