Ông lớn công nghệ tăng sự hiện diện tại Vinasun (VSN), thúc đẩy chiến lược đổi mới trong cuộc đua taxi
Nhóm cổ đông liên quan đến Tập đoàn công nghệ HIPT vừa gia tăng tỷ lệ sở hữu tại Vinasun lên 7,25% vốn, tương ứng nắm giữ 4,9 triệu cổ phiếu VNS.
Mới đây, CTCP Ánh Dương Việt Nam (Vinasun: VNS) vừa phát đi thông báo giao dịch của ông Lê Hải Đoàn, Chủ tịch HĐQT của CTCP Tập đoàn HIPT (UPCoM: HIG). Theo đó, ông Đoàn đã mua thêm 950.100 đơn vị, nâng tổng số cổ phiếu nắm giữ từ 1.684.400 đơn vị (2,48%) lên 2.634.500 đơn vị, tương ứng tỷ lệ sở hữu mới đạt 3,88%.
Sau giao dịch, nhóm liên quan đến HIPT, bao gồm cá nhân và tổ chức sở hữu tổng cộng 4,9 triệu cổ phiếu VNS, tương đương 7,25% vốn điều lệ của công ty này.
HIPT được thành lập từ năm 1994 và là tên tuổi lớn trong ngành công nghệ thông tin với các lĩnh vực hoạt động như tích hợp hệ thống, phát triển phần mềm, cung cấp thiết bị và dịch vụ IT. Đặc biệt, HIPT có mối quan hệ mật thiết với các tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới như HP và FPT, góp phần củng cố vị thế và mở rộng các dự án của Tập đoàn.
Sự tham gia của ông Lê Hải Đoàn cùng đội ngũ lãnh đạo của Tập đoàn này được kỳ vọng sẽ mang lại làn gió mới cho Vinasun trong thời gian tới. Với thế mạnh về công nghệ và dịch vụ IT của HIPT, việc hỗ trợ Vinasun đẩy mạnh số hóa và nâng cao hiệu quả hoạt động là hoàn toàn khả thi, qua đó mở ra cơ hội phát triển mới cho doanh nghiệp taxi truyền thống này trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt.
Taxi Vinasun (VNS) đang triển khai chiến lược mới giữa cuộc đua thị phần gọi xe khốc liệt |
Bên cạnh việc đẩy mạnh cho công nghệ, taxi Vinasun đang triển khai chiến lược mới nhằm thích nghi và tăng trưởng trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt từ các ứng dụng xe công nghệ như Grab, Be và sự nhập cuộc của hãng xe điện Xanh SM. Vào tháng 6/2024, Vinasun ký hợp tác chiến lược với Toyota Việt Nam, dự kiến đầu tư thêm 2.000 xe Hybrid vào năm 2025, nhằm hướng tới mục tiêu dài hạn về bảo vệ môi trường và giảm phát thải.
Việc lựa chọn dòng xe Hybrid được kỳ vọng sẽ giúp Vinasun tiết kiệm đáng kể chi phí nhiên liệu và giảm thời gian vận hành, đồng thời phù hợp với mục tiêu bảo vệ môi trường. Theo ông Đặng Thành Duy, Tổng Giám đốc Vinasun cho biết quyết định này mang tính chiến lược khi xe Hybrid không yêu cầu mở rộng cơ sở hạ tầng sạc điện và phù hợp hơn với quy mô vận hành lớn của hãng, nơi hàng chục xe cần được kiểm tra và hoạt động liên tục mỗi ngày.
VinFast: Lộ diện 'khách sộp' muốn mua 3.000 xe điện VF 5 và 300 Vinbus để vận hành tại Mexico
Cạnh tranh với Xanh SM, taxi Vinasun 'bốc hơi' 52% lợi nhuận