Tài chính Ngân hàng

Ông lớn ngân hàng Thái Kasikorn Bank bỏ ra 103 triệu USD mua lại sàn crypto Satang

Linh Nhi 31/10/2023 - 04:50

Thương vụ trên trị giá 3,705 tỷ baht Thái (tương đương 102,8 triệu USD).

Theo CoinDesk, Kasikorn Bank (hay K-Bank) đã mua lại 97% cổ phần công ty mẹ của Satang, sàn giao dịch tiền mã hóa hoạt động tại Thái Lan từ năm 2017.

Thương vụ trên trị giá 3,705 tỷ baht Thái (tương đương 102,8 triệu USD), và được thực hiện thông qua một công ty con chuyên đầu tư vào ngành tiền số của K-Bank là Unita Capital.

Theo khuôn khổ thỏa thuận, Satang sẽ đổi tên thành Orbix Trade, thuộc sở hữu của Unita Capital cùng với 3 công ty con khác là đơn vị lưu ký tài sản Orbix Custodian, quỹ đầu tư Orbix Invest và tổ chức phát triển blockchain Orbix Technology.

Tháng trước, K-Bank đã thành lập quỹ 100 triệu USD để đầu tư phát triển web3, fintech và AI. Tại xứ sở chùa vàng, K-Bank gần đây còn nhận được giấy phép hoạt động crypto và đang nỗ lực xin các giấy phép còn lại.

Trong một tuyên bố khác, K-Bank đặt tham vọng chiếm lĩnh 20% thị phần tiền mã hóa ở Thái Lan vào năm 2024. Tính đến tháng 06/2023, Kasikorn Bank là ngân hàng lớn thứ 2 Thái Lan, với tổng tài sản lên đến 119 tỷ USD.

Ngoài K-Bank, miếng bánh crypto tại xứ chùa vàng còn đang phân chia cho các đối thủ khác như ngân hàng lâu đời Siam Commercial Bank (SCB), gã khổng lồ năng lượng Gulf đã chung chiến tuyến với Binance.

Đầu tư vào tiền ảo, mất tiền thật: Chiêu trò không mới sao nhiều người vẫn “sập bẫy”?

Nạn nhân của sàn tiền ảo FTX có thể lấy lại phần lớn tiền gửi bị mất?

Binance rơi vào khủng hoảng: Thị trường tiền ảo sẽ đi về đâu?

Đầu tư vào tiền ảo, mất tiền thật: Chiêu trò không mới sao nhiều người vẫn “sập bẫy”?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ong-lon-ngan-hang-thai-kasikorn-bank-bo-ra-103-trieu-usd-mua-lai-san-crypto-satang-208335.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ông lớn ngân hàng Thái Kasikorn Bank bỏ ra 103 triệu USD mua lại sàn crypto Satang
POWERED BY ONECMS & INTECH