Ông Nguyễn Đỗ Lăng bất ngờ nói về vụ thao túng giá, hy vọng sắp tới 'tất cả cùng vui'

13-05-2024 15:57|Quốc Trung

Ngay sau lời chào cổ đông, chủ đề đầu tiên được cựu lãnh đạo Nguyễn Đỗ Lăng đề cập tại ĐHCĐ API mới đây là câu chuyện về vụ thao túng giá. "Chúng tôi không làm! Có một vài bạn nhân viên ở dưới đặt lệnh...", ông Lắng nhấn mạnh.

Phiên giao dịch cuối tuần trước, tại ĐHCĐ thường niên 2024 của CTCP Đầu tư châu Á - Thái Bình Dương (Đầu tư APEC - Mã API), sự xuất hiện của cựu lãnh đạo Nguyễn Đỗ Lăng khiến hội trường bất ngờ.

Sự hiện diện này gây bất ngờ bởi trong năm 2023, nhóm lãnh đạo có liên quan đến ông Lăng đã bị khởi tố, tạm giam về tội Thao túng thị trường chứng khoán xảy ra tại nhóm cổ phiếu hệ sinh thái APEC (APS, API và IDJ).

Dù chưa chắc chắn hoàn toàn về sự trở lại song cựu Chủ tịch HĐQT APEC group cho biết: "Tôi cũng đã trao đổi rằng nếu cùng lắm quy cho APEC thì chỉ vài nhân viên ở dưới vô tình để xảy ra những điều như thế. Việc đã xảy ra rồi thì cũng không nói lại, hy vọng sẽ êm đẹp, mình chỉ tập trung vào công việc chính của mình thôi.

Hy vọng sắp tới các cơ quan điều tra có kết luận là mình không có vấn đề gì cả, lúc đấy thì tất cả cùng vui".

Tính đến thời điểm hiện tại, dù gần như không còn đảm nhận bất kỳ chức vụ nào tại nhóm doanh nghiệp trong hệ sinh thái APEC Group song ông Nguyễn Đỗ Lăng vẫn được ví như "linh hồn" của cả hệ thống.

APEC Group được thành lập ngày 24/11/2017, tiền thân là CTCP BG Group. Thời điểm mới thành lập, BG Group đăng ký quy mô vốn điều lệ 500 tỷ đồng. Đây là tập đoàn đa ngành với hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực bất động sản. Hệ sinh thái này gồm có 3 công ty trụ cột chính: CTCP Đầu tư Châu Á - Thái Bình Dương (API), Công ty Chứng khoán Châu Á - Thái Bình Dương (APS) và CTCP Đầu tư IDJ Việt Nam (JDJ).

Với vai trò là người sáng lập, Tập đoàn APEC gắn chặt với tên tuổi của ông Nguyễn Đỗ Lăng. Ông Lăng sinh năm 1974 tại Bắc Ninh và tốt nghiệp Thạc sĩ kinh tế tại Đại học Trento (Ý). Năm 1998, ông Lăng giữ chức vụ Giám đốc điều hành Prometeo Italia khi chỉ mới 24 tuổi. Sau đó, ông có 6 năm giữ chức vụ Chủ tịch Hội Đồng Thành Viên Công ty TNHH tư vấn Quốc tế Cát Tường –CIC.

Từ năm 2006 - 6/2020, ông Lăng giữ chức Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc APS, Thành viên HĐQT IDJ và Chủ tịch HĐQT API. Sau đợt thay đổi cơ cấu lãnh đạo từ tháng 6/2020, hiện ông Lăng đang là Thành viên HĐQT API, Thành viên HĐQT IDJ và Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc APS.

Dù không còn trực tiếp nắm giữ vai trò cao nhất tại các thành viên “hệ sinh thái” APEC Group, song ông Nguyễn Đỗ Lăng vẫn có tầm ảnh hưởng lớn tại API, APS và IDJ. Trong phần thư ngỏ trên website của Tập đoàn APEC, Chủ tịch HĐQT Nguyễn Đỗ Lăng vẫn xuất hiện với thông điệp “kinh doanh là phụng sự”.

>> Ông Nguyễn Đỗ Lăng trở lại chứng trường, một doanh nghiệp APEC lên kế hoạch lãi khủng

Chứng khoán APEC (APS) bầu ra HĐQT và Ban kiểm soát đa số là thế hệ 9X và 2K

Lộ diện lãnh đạo mới tại doanh nghiệp nhóm APEC

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ong-nguyen-do-lang-bat-ngo-noi-ve-vu-thao-tung-gia-hy-vong-sap-toi-tat-ca-cung-vui-234613.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ông Nguyễn Đỗ Lăng bất ngờ nói về vụ thao túng giá, hy vọng sắp tới 'tất cả cùng vui'
POWERED BY ONECMS & INTECH