Quốc tế

Ông Putin nói kinh tế Nga không hề hấn trước loạt trừng phạt của phương Tây

Việt Dũng 08/12/2023 - 11:01

Tổng thống Putin khẳng định những lệnh trừng phạt của phương Tây không thể làm suy yếu Moscow, mà chỉ khiến nền kinh tế Nga tăng trưởng tích cực hơn.

Theo RT, trong ngày 7/12, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có bài phát biểu trong khuôn khổ Diễn đàn đầu tư "Nước Nga vẫy gọi", được tổ chức ở thủ đô Moscow. Tại đây, chủ nhân Điện Kremlin nói rằng GDP của Nga đã tăng trưởng 3,2% trong 10 tháng đầu năm 2023, bất chấp những lệnh trừng phạt của phương Tây.

"GDP của Nga hiện đã cao hơn so với trước đợt trừng phạt của phương Tây. Dự kiến, GDP của chúng ta sẽ tăng trưởng ít nhất 3,5% cho tới cuối năm nay. Đây là những chỉ số thể hiện sự tích cực với nền kinh tế Nga", ông Putin cho biết.

russia putin 1024x687.jpg
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: TASS

Cũng theo Tổng thống Putin, Nga đang là nền kinh tế lớn nhất châu Âu, và vượt xa tất cả các thành viên của EU về tốc độ tăng trưởng kinh tế. Ông Putin cho rằng các lệnh trừng phạt với quy mô chưa từng có của phương Tây là "một đợt tấn công dữ dội", nhưng Nga vẫn có thể vượt qua.

"Chúng tôi đã chứng minh rằng Moscow có khả năng giải quyết những thách thức khó khăn nhất", chủ nhân Điện Kremlin nói thêm.

Trong bài phát biểu của mình, ông Putin khẳng định Moscow sẽ không trục xuất bất kỳ ai ra khỏi thị trường Nga, đồng thời sẽ không đóng cửa nền kinh tế. Kể từ tháng 3/2022 đến tháng 11/2023, đã có thêm 1.500 công ty nước ngoài xuất hiện ở Nga, nâng tổng số doanh nghiệp nước ngoài lên con số 25.000.

"Nhiều doanh nghiệp nước ngoài sẵn sàng làm việc với Nga dù phải chịu sức ép từ chính phủ của họ. Đây là điều đã, đang và sẽ mang lại nhiều lợi ích", ông Putin cho biết.

>> Hãng chip biến lệnh trừng phạt của Mỹ thành câu chuyện thành công của Trung Quốc

Nga lo ngại về mối đe dọa ngày càng tăng ở Bắc Cực

Điện Kremlin phản ứng sau tuyên bố của ông Biden về nguy cơ Mỹ đấu với Nga

Tổng thống Nga Vladimir Putin nhận lời mời thăm Triều Tiên của nhà lãnh đạo Kim Jong-un

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/ong-putin-noi-kinh-te-nga-khong-he-han-truoc-loat-trung-phat-cua-phuong-tay-2224455.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ông Putin nói kinh tế Nga không hề hấn trước loạt trừng phạt của phương Tây
POWERED BY ONECMS & INTECH