Doanh nghiệp

Ông Trịnh Văn Quyết: Không xin giảm cho bản thân, xin cho những người khác

Hải Đường 29/07/2024 - 16:54

Sau 10 phút trình bày, bị cáo Trịnh Văn Quyết vẫn không xin giảm án cho mình.

Sau hơn một tuần xét xử vụ án “Thao túng thị trường chứng khoán và lừa đảo chiếm đoạt tài sản” tại Tập đoàn FLC, gần trưa ngày 29/7, 50 bị cáo đã được phép nói lời sau cùng trước khi vào nghị án. Trịnh Văn Quyết, cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC, bày tỏ sự hối hận vì đã kéo nhiều người thân, bạn bè vào vòng lao lý và xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho tất cả các bị cáo.

Ông Trịnh Văn Quyết đã nghẹn ngào nói lời xin lỗi đến tất cả những người thân, bạn bè và đồng nghiệp đã bị liên lụy vì tin tưởng ông. Ông Quyết cũng xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo khác để họ sớm được trở về đoàn tụ với gia đình.

Nói về việc không xin giảm án cho mình, ông Quyết giãi bày: "Không phải vì bị cáo không muốn xin, mà bởi đứng trước anh em, bạn bè, họ hàng... Hàng chục con người vì tin tưởng, phải nói là quá tin tưởng bị cáo, mà phải vướng lao lý, thì bị cáo thấy rất khó để xin cho mình", ông Quyết phân trần.

Ông Trịnh Văn Quyết: Không xin giảm cho bản thân, xin cho những người khác
Bị cáo Trịnh văn Quyết

Hai người em gái ông Quyết, bị cáo Trịnh Thị Minh Huế, cựu cán bộ Ban kế toán Tập đoàn FLC, bày tỏ sự kính trọng đối với anh ruột Trịnh Văn Quyết và mong HĐXX xem xét, bị cáo Trịnh Thị Thúy Nga, cựu Phó tổng giám đốc Công ty Chứng khoán BOS, nghẹn ngào bày tỏ sự ân hận và xin lỗi đồng phạm. Bà cho biết, nhiều người thân, bạn bè và đồng nghiệp của bà cũng bị liên đới, thậm chí cha chồng bà đã qua đời vì không chịu được cảnh chồng và em chồng bị tù tội.

Bà Hương Trần Kiều Dung, cựu Phó chủ tịch thường trực HĐQT Tập đoàn FLC, cũng cảm thấy đau xót và ân hận. Bà Dung trình bày, “thanh xuân” của bà gắn với FLC, tại đây, bà được phát huy năng lực, sở trường hoạt động trong lĩnh vực bất động sản; được đóng góp cho FLC cùng phát triển đem lại lợi ích cho xã hội và dân cư xung quanh dự án.

Bị cáo Hương Trần Kiều Dung nói: “Bị cáo cũng tự hào đến nay, Tập đoàn FLC vẫn hoạt động với hơn 10.000 nhân sự, vẫn tiếp tục xây dựng các công trình dang dở”, sau cùng, bị cáo Dung xin HĐXX giảm án cho mình và đồng phạm.

>> Đã nộp khắc phục hậu quả 100 triệu, hai người em gái của Trịnh Văn Quyết đối diện mức án nào?

Cựu Chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết khai về khối tài sản của mình

Người phụ nữ 'đặc biệt' trong bộ máy FLC của Trịnh Văn Quyết khai: Chỉ làm công ăn lương, được trả 80 triệu đồng/tháng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ong-trinh-van-quyet-khong-xin-giam-cho-ban-than-xin-cho-nhung-nguoi-khac-243572.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Ông Trịnh Văn Quyết: Không xin giảm cho bản thân, xin cho những người khác
POWERED BY ONECMS & INTECH