Doanh nghiệp

Ông trùm đứng sau loạt game nhập vai kiếm hiệp 3D đình đám báo doanh thu hàng trăm tỷ đồng

Thảo Đan 23/09/2024 - 09:49

Với nguồn thu hàng trăm tỷ đồng, công ty top đầu ngành game này đã gây bất ngờ với lợi nhuận đạt được mấy năm gần đây.

Thành lập năm 2012, Công ty Cổ phần Trực tuyến GOSU (GOSU) nhanh chóng vươn lên trở thành một trong những nhà phát hành và phát triển game hàng đầu tại Việt Nam. Với 3 văn phòng đại diện cùng ba game studio trải rộng khắp cả nước, GOSU không ngừng mở rộng quy mô và tầm ảnh hưởng.

Qua 12 năm phát triển, GOSU không chỉ dừng lại ở việc phát hành game trong và ngoài nước mà còn tự chủ công nghệ sản xuất và mở rộng hợp tác quốc tế.

GOSU có địa chỉ trụ sở tại số 108 phố Lò Đúc, phường Đống Mác, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, vốn điều lệ 200 tỷ đồng. Danh sách cổ đông sáng lập bao gồm Lê Thị Nguyệt Minh (đã chuyển nhượng), Giáp Thị Giang, Nguyễn Thị Thanh Huyền, và Hoàng Lê Thùy Phương. Ông Lê Thanh Minh là Tổng Giám đốc, còn ông Trần Trọng Kiên là người đại diện theo pháp luật.

GOSU này đã tạo ra những sản phẩm game nổi tiếng, có hơn 45 triệu người dùng tại 50 quốc gia. Một số game quen thuộc với người Việt do GOSU phát hành bao gồm "Cửu Âm Chân Kinh", "Ngạo Kiếm Vô Song", "Cửu Dương Truyền Kỳ" và "Đỉnh Phong Tam Quốc"...

>> Nguyễn Hà Đông khẳng định không liên quan đến dự án 'hồi sinh' Flappy Bird

Ông trùm đứng sau loạt game nhập vai kiếm hiệp 3D đình đám báo doanh thu hàng trăm tỷ đồng
Game Cửu Âm Chân Kinh của GOSU

Thành công trong việc phát hành và xuất khẩu sản phẩm, tình hình kinh doanh của GOSU trong những năm gần đây cũng đáng chú ý.

Theo Vietnamfinance trích dữ liệu tài chính, từ năm 2022 đến năm 2023, GOSU liên tục báo lỗ. Cụ thể, năm 2022, doanh thu thuần của công ty đạt hơn 145,8 tỷ đồng nhưng ghi nhận lỗ gần 829 triệu đồng.

Sang năm 2023, doanh thu tiếp tục giảm mạnh, chỉ còn 97,8 tỷ đồng – giảm 33% so với năm trước đó - và ghi lỗ hơn 17,7 tỷ đồng.

>> Đại gia game Việt đứng sau thành công của Liên Minh Huyền Thoại: Doanh thu nghìn tỷ, lãi trăm tỷ

Ông lớn SunGroup, Geleximco... kiến nghị về đất đai, quy hoạch, các Bộ trưởng nói gì?

Việt Nam là điểm đến tiềm năng để khai thác 'mỏ vàng' ngành công nghệ giá 1 tỷ USD

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ong-trum-dung-sau-loat-game-nhap-vai-kiem-hiep-3d-dinh-dam-bao-doanh-thu-hang-tram-ty-dong-249951.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Ông trùm đứng sau loạt game nhập vai kiếm hiệp 3D đình đám báo doanh thu hàng trăm tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH