Doanh nghiệp

Nguyễn Hà Đông khẳng định không liên quan đến dự án 'hồi sinh' Flappy Bird

Hải Đường 16/09/2024 - 13:53

Chàng trai sinh năm 1985 là cha đẻ của tựa game đình đám Flappy Bird vừa có một thông báo được dư luận đặc biệt quan tâm.

Vào ngày 15/9/2024, Nguyễn Hà Đông, ''cha đẻ'' của trò chơi nổi tiếng Flappy Bird, đã chính thức khẳng định không liên quan đến phiên bản mới của trò chơi do Flappy Bird Foundation phát triển. Trong thông báo trên tài khoản mạng xã hội X (trước đây là Twitter), Nguyễn Hà Đông nhấn mạnh: "Tôi không liên quan đến trò chơi của họ, tôi không bán bất cứ thứ gì và cũng không ủng hộ tiền điện tử" (Nguyên văn: "No, I have no related with their game. I did not sell anything. I also don't support crypto"). Bài đăng nhanh chóng thu hút sự chú ý với hơn 530 bình luận, 9.500 lượt chia sẻ và 62.000 lượt thích chỉ trong vòng 20 giờ đăng tải.

Nguyễn Hà Đông khẳng định không liên quan đến dự án 'hồi sinh' Flappy Bird
Bài đăng của Nguyễn Hà Đông trên mạng xã hội X

>> 'Sếp' FPT Software: Dùng Chat GPT để viết SRS rồi dùng Code Vista để lập trình tự động game Flappy Bird chỉ trong vài phút

Trước đó, Flappy Bird Foundation – một nhóm phát triển không liên quan đến Nguyễn Hà Đông – đã công bố dự án hồi sinh Flappy Bird. Nhóm này thông báo họ đã mua lại thương hiệu và đang phát triển một phiên bản mới của trò chơi, tích hợp công nghệ Web3 và tiền điện tử. Theo thông tin từ website chính thức của họ (flappybird.org), người chơi sẽ được mời kết nối ví tiền điện tử và tham gia vào hệ thống tích điểm, dù chưa rõ điểm này sẽ được sử dụng ra sao. Ngoài ra, API của trò chơi cũng hiển thị bảng xếp hạng với tên của các nhà đầu tư tiền điện tử, cho thấy mối liên hệ giữa phiên bản mới và các yếu tố tài chính kỹ thuật số.

Nguyễn Hà Đông khẳng định không liên quan đến dự án 'hồi sinh' Flappy Bird
Trò chơi mời người dùng kết nối ví tiền điện tử

Động thái này nhanh chóng gây ra phản ứng từ cộng đồng, đặc biệt sau khi Nguyễn Hà Đông, "cha đẻ" của trò chơi gốc, lên tiếng phủ nhận bất kỳ sự liên quan nào đến dự án mới này. Điều này càng làm rõ sự khác biệt giữa Flappy Bird nguyên bản và phiên bản hiện tại của Flappy Bird Foundation, đặc biệt khi trò chơi mới đi theo hướng tiếp cận với tiền điện tử và Web3.

Việc Nguyễn Hà Đông phủ nhận liên quan đến phiên bản mới cũng khiến nhiều người hâm mộ trung thành của Flappy Bird gốc bày tỏ sự ủng hộ, đồng thời thể hiện sự lo ngại về việc thương hiệu trò chơi có thể bị khai thác vì mục đích thương mại không liên quan đến tinh thần ban đầu của nó.

Năm 2013, một trò chơi trên smartphone do người Việt viết có tên Flappy Bird ra đời và nhanh chóng trở thành một cơn sốt "càn quét" trên toàn cầu. Đến năm 2014, Flappy Bird cũng là một trong 10 từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên Google. Người tạo ra tựa game này là Nguyễn Hà Đông sinh năm 1985 tại làng lụa Vạn Phúc, Hà Nội. Bố anh có một cửa hàng chuyên bán thiết bị, mẹ làm trong cơ quan nhà nước, gia đình anh không quá giàu có nên anh chưa bao giờ mơ về ngày trở thành nhà phát triển game nổi tiếng thế giới. Tuy nhiên, sau khi trò chơi nổi lên, anh đã gỡ bỏ nó khỏi các cửa hàng ứng dụng vì lý do căng thẳng tâm lý và sự chú ý từ dư luận. Từ đó, Nguyễn Hà Đông khá kín tiếng về các dự án của mình.

>> Black Myth: Wukong đạt doanh thu sát mốc 1 tỷ USD sau 2 tuần phát hành và bài học cho ngành game Việt

Đại gia game Việt đứng sau thành công của Liên Minh Huyền Thoại: Doanh thu nghìn tỷ, lãi trăm tỷ

Box Dance: Mô hình phòng game định giá khủng khiến shark Minh Beta giật mình

Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Nguyễn Hà Đông khẳng định không liên quan đến dự án 'hồi sinh' Flappy Bird
POWERED BY ONECMS & INTECH