Thế giới

Ông Trump chỉ trích Tổng thống Ukraine vì không chịu thỏa thuận với Nga

Việt Dũng 26/09/2024 - 10:40

Ông Trump công khai chỉ trích Tổng thống Ukraine Zelensky vì từ chối một thỏa thuận chấm dứt xung đột với Nga và những bình luận tiêu cực nhắm vào cá nhân ông.

Theo CNN, trong ngày 25/9, ứng viên Tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump đã chỉ trích Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky vì từ chối thỏa thuận với Nga để kết thúc xung đột.

"Các thành phố ở Ukraine đang dần biến mất, và chúng ta vẫn đang tiếp tục trao hàng tỷ USD cho một người từ chối thỏa thuận - Tổng thống Zelensky. Bất kỳ thỏa thuận nào cũng sẽ tốt hơn tình trạng của Ukraine hiện tại, các bạn đang thấy một đất nước bị tàn phá và dường như không thể xây dựng lại", ông Trump nói trong cuộc vận động ở North Carolina.

Cũng theo cựu Tổng thống Mỹ, chính quyền của Tổng thống Biden và bà Harris là bên phải chịu trách nhiệm cho cuộc khủng hoảng Ukraine.

31pol trump weave NYT.jpg
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: NYT

"Họ đơn giản là không biết phải làm gì. Và giờ chúng ta đang ở một tình thế ngặt nghèo, các thành phố bị phá hủy, rất nhiều người dân đã thiệt mạng. Chính quyền đương nhiệm cần làm tốt hơn, ngay cả một thỏa thuận khiến Kiev phải 'chịu thiệt đôi chút' cũng là phương án tốt hơn một cuộc xung đột quân sự", ông Trump cho biết.

Trong phát biểu ở North Carolina, ông Trump nhấn mạnh rằng Tổng thống Zelensky đang đưa ra những bình luận không hay về bản thân ông và những nhân vật thân cận như thượng nghị sĩ J.D. Vance.

"Ông Zelensky đang ở đất nước của chúng ta và đưa ra những lời lẽ tiêu cực về Tổng thống yêu thích của các bạn, là tôi", ông Trump nói thêm.

Cách đây một ngày, cựu Tổng thống tuyên bố sẽ làm giảm bớt sự liên quan của Mỹ tới cuộc xung đột Ukraine nếu tái đắc cử. Ở thời điểm hiện tại, vẫn chưa có thông tin nào về một cuộc gặp mặt trực tiếp giữa ông Trump và ông Zelensky.

>>Ông Trump hứa đưa Mỹ ‘thoát khỏi’ cuộc xung đột ở Ukraine nếu tái đắc cử

‘Cục diện khó lường’ cho đảng Cộng Hòa: Ông Donald Trump bất ngờ ‘thất thế’ trước bà Harris ở cả 3 bang chiến trường

Kinh Bắc mời tập đoàn của ông Donald Trump đầu tư vào Hưng Yên, cổ phiếu KBC ‘thăng hoa’

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/ong-trump-chi-trich-tong-thong-ukraine-vi-khong-chiu-thoa-thuan-voi-nga-2325966.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Ông Trump chỉ trích Tổng thống Ukraine vì không chịu thỏa thuận với Nga
POWERED BY ONECMS & INTECH