Doanh nghiệp

Petrovietnam (PVN) nộp 78.300 tỷ đồng vào ngân sách trong 7 tháng

Giai Nhi 09/08/2023 07:00

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam - Petrovietnam (PVN) đã hoàn thành vượt mức kế hoạch ngân sách cả năm 2023.

7 tháng đầu năm 2023, những diễn biến của tình hình quốc tế, khu vực và trong nước đều cho thấy khó khăn, thách thức nhiều hơn cơ hội và xấu hơn rất nhiều so với những dự báo đưa ra từ đầu năm.

Tăng trưởng toàn cầu thấp; cầu tiêu dùng yếu; hàng rào bảo hộ gia tăng; thị trường tài chính có nhiều biến động, chính sách thắt chặt tiền tệ được áp dụng ở nhiều quốc gia; xuất hiện những thách thức mới về an ninh lương thực toàn cầu; gián đoạn chuỗi cung ứng, gián đoạn kinh tế; thị trường năng lượng nhiều biến động, giá và sức cầu đều diễn biến tiêu cực do sức ép từ tăng trưởng kinh tế toàn cầu yếu kém. Với độ mở cao, cùng với những hậu quả kéo dài của đại dịch Covid, nền kinh tế đất nước đang cho thấy phải chịu "tác động kép" từ các yếu tố hạn chế, bất lợi từ cả bên trong và bên ngoài.

Trong bối cảnh đó, Chính phủ đã nỗ lực triển khai nhiều giải pháp để tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ cho nền kinh tế, đến nay tiếp tục kiên định chưa thay đổi mục tiêu tăng trưởng của năm 2023 mặc dù để đạt được mục tiêu đề ra được xác định là hết sức thách thức.

Theo báo cáo mới nhất của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam - Petrovietnam (PVN), 7 tháng đầu năm nay, những diễn biến của tình hình quốc tế, khu vực và trong nước đều cho thấy khó khăn, thách thức nhiều hơn cơ hội và xấu hơn rất nhiều so với những dự báo đưa ra từ đầu năm.

Tuy vậy, 7 tháng đầu năm nay, hoạt động sản xuất kinh doanh của PVN được đảm bảo an toàn, ổn định, hiệu quả cao. Các chỉ tiêu sản xuất đều vượt kế hoạch và ở mức cao, cung cấp ổn định, tối đa các sản phẩm chiến lược: khí, điện, đạm, xăng dầu cho đời sống và sản xuất.

Nộp NSNN toàn PVN tháng 7/2023 đạt 12.200 tỷ đồng, vượt hơn 2 lần kế hoạch tháng. Tính chung 7 tháng đầu năm 2023 nộp ngân sách Nhà nước toàn Tập đoàn đạt 78.310 tỷ đồng, đạt 100,02% kế hoạch năm 2023. Như vậy, nộp ngân sách Nhà nước toàn PVN đã hoàn thành kế hoạch cả năm 2023 trước 5 tháng.

Theo PVN, những kết quả đạt được của Tập đoàn đã và đang đóng góp quan trọng cho nền kinh tế, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia và tích cực bù đắp cho khó khăn mà nền kinh tế đất nước đang phải hứng chịu, hỗ trợ cho tăng trưởng GDP cả năm 2023.

Các nhà đầu tư Hàn Quốc rót bao nhiêu tỷ USD vào Việt Nam trong 7 tháng đầu năm?

Lộ diện chủ đầu tư dự án kho cảng khí LNG hơn 1,3 tỷ USD

Giá dầu giảm, PVOIL (OIL) báo lãi lao dốc 63% trong quý 2

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/petrovietnam-pvn-nop-78300-ty-dong-vao-ngan-sach-trong-7-thang-195774.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Petrovietnam (PVN) nộp 78.300 tỷ đồng vào ngân sách trong 7 tháng
POWERED BY ONECMS & INTECH