Phân khúc căn hộ trung, cao cấp tại Hà Nội hút khách nước ngoài

11-05-2023 17:14|Quỳnh Trang

Tầng lớp trung lưu gia tăng cộng hưởng với sự xuất hiện của các công ty đa quốc gia, văn phòng nước ngoài khiến nhu cầu về căn hộ trung - cao cấp tại Hà Nội ngày càng cao.

Điểm sáng thị trường BĐS Hà Nội

Theo thống kê mới nhất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, hiện có 101.000 lao động, chuyên gia nước ngoài làm việc tại Việt Nam. Điều này dẫn tới nhu cầu tìm kiếm bất động sản của những lao động, chuyên gia quốc tế ngày càng cao, đặc biệt trong bối cảnh nhà đầu tư nước ngoài vẫn lựa chọn Việt Nam là điểm đến hấp dẫn. Trong đó, Hà Nội là một trong những thành phố tập trung lao động nước ngoài lớn nhất. 4 tháng đầu năm, Hà Nội cũng đứng đầu cả nước về thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) với khoảng 1,7 tỷ USD, tăng gấp 2,6 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Phân khúc căn hộ trung, cao cấp tại Hà Nội hút khách nước ngoài
Phần lớn khách nước ngoài quan tâm đến các căn hộ trung, cao cấp tại Hà Nội với chất lượng sống cao.

Phần lớn khách nước ngoài quan tâm đến các căn hộ trung, cao cấp tại Hà Nội với chất lượng sống cao.

Dù có những yêu cầu đặc thù riêng về nơi sinh sống, tuy nhiên, khảo sát cho thấy, gần như 100% nhà đầu tư nước ngoài đều lựa chọn phân khúc căn hộ trung hoặc cao cấp được đầu tư theo tiêu chuẩn tương đồng với nước phát triển.

Song song với nhóm khách hàng nước ngoài, việc tầng lớp thượng lưu và trung lưu ở Hà Nội đang gia tăng nhanh chóng cũng kéo theo nhu cầu thực về các sản phẩm BĐS chất lượng cao, nằm trong các khu đô thị được đầu tư chỉn chu và có đầy đủ tiện ích.

Theo trang Batdongsan.com.vn, trong 2 tháng đầu năm nay, chung cư là loại hình bất động sản duy nhất có mức độ quan tâm tăng so với cùng kỳ năm ngoái. Cụ thể hơn, ông Nguyễn Quốc Anh, Phó tổng giám đốc Batdongsan.com.vn cho biết, loại hình căn hộ chung cư phục vụ nhu cầu ở thực và đầu tư dài hạn đang dẫn đầu với nhu cầu tìm mua chiếm 27%, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2022.

Chất Nhật hấp dẫn giới chuyên gia ngoại quốc

Nếu như trước đây, cư dân nước ngoài ở Thủ đô thường sống tập trung tại khu vực phố cũ, phố cổ thì nay, phần lớn đã dịch chuyển về các căn hộ cao cấp tại khu đô thị được đầu tư bài bản, văn minh, đầy đủ tiện ích.

Trong đó, phía Tây Hà Nội đang trở thành một trong những điểm đến thu hút cư dân quốc tế. Khu vực này được ví như “trung tâm mới” của Thủ đô với sự quy tụ của khu công nghiệp, văn phòng của các công ty đa quốc gia..., cùng cơ sở hạ tầng và các dự án bất động sản được đầu tư mạnh mẽ.

Nổi bật trong đó, Vinhomes Smart City đã chứng minh sức hút với cộng đồng hơn 50.000 cư dân đến từ 20 quốc gia, vùng lãnh thổ khác nhau. Được định hướng theo mô hình “thành phố quốc tế của những công dân toàn cầu”, Vinhomes Smart City bao gồm các phân khu được thiết kế theo những phong cách đa dạng, lấy cảm hứng từ các quốc gia phát triển như Mỹ, Nhật Bản...

Phân khúc căn hộ trung, cao cấp tại Hà Nội hút khách nước ngoài
SA5 – The Sakura là mảnh ghép Nhật trong “thành phố quốc tế” Vinhomes Smart City đa dạng nét văn hóa từ 20 quốc gia khác nhau.

Trong đó, The Sakura - dự án đậm chất Nhật do 2 đơn vị uy tín Samty Corporation và Vinhomes hợp tác phát triển đang thu hút mạnh mẽ cộng đồng quốc tế và nhà đầu tư.

Tại The Sakura, chuẩn sống Phù Tang được phác họa sinh động với sự kết hợp của bộ đôi vườn Nhật nội khu, hồ Nikko, cầu Nhật Hoa, đường dạo tơ tằm Kimono, cầu đi bộ Hinoki… Đặc biệt, tòa SA5 thuộc The Sakura còn sở hữu “vườn Nhật trên mây”, làm nên không gian nghỉ dưỡng hiếm có giữa lòng phía Tây Hà Nội.

Phân khúc căn hộ trung, cao cấp tại Hà Nội hút khách nước ngoài
SA5 – The Sakura sở hữu vị trí đắc địa bậc nhất khu Tây Hà Nội, hút nhà đầu tư dài hạn trong và ngoài nước.

SA5 – The Sakura sở hữu vị thế đắt giá tại khu Tây Hà Nội khi tọa lạc tại vị trí tâm điểm 3 tuyến metro 5,6,7. Với các công dân toàn cầu, việc di chuyển bằng phương tiện công cộng sẽ tạo nên sự quen thuộc và an toàn.

Bên cạnh đó, không gian sống xanh tại SA5 – The Sakura là một trong những đặc quyền dành cho cư dân. Không chỉ sở hữu mật độ xây dựng thấp, cảnh quan xanh ngay dưới chân tòa nhà, chủ đầu tư còn khuyến khích cư dân vận động thường xuyên hoặc di chuyển bằng hệ thống xe VinBus hay taxi điện GSM với “những chuyến xe xanh” không tiếng ồn, không khí thải ngay tại môi trường sống.

Với những ưu thế vượt trội, SA5 - The Sakura không chỉ mang đến cuộc sống nghỉ dưỡng đẳng cấp 5 sao đậm chất Nhật cho cư dân mà còn tạo nên giá trị gia tăng cho nhà đầu tư khi nhu cầu tìm kiếm căn hộ trung – cao cấp ngày càng lớn.

Công ty Vinhomes: Thị trường bất động sản sẽ sớm hồi phục

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/phan-khuc-can-ho-trung-cao-cap-tai-ha-noi-hut-khach-nuoc-ngoai-182768.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Phân khúc căn hộ trung, cao cấp tại Hà Nội hút khách nước ngoài
POWERED BY ONECMS & INTECH