Quốc tế

Phần Lan tiêu hủy hàng trăm nghìn động vật nuôi vì bùng phát dịch cúm gia cầm

PV 24/08/2023 - 20:38

Phần Lan, nhà sản xuất lông cáo lớn nhất thế giới, quyết định tiêu hủy 120.000 con cáo và cừu trong các nông trại trong bối cảnh bùng phát dịch cúm gia cầm tại các trang trại nuôi thú lấy lông ở nước này.

7-9600.jpeg

Tuija Gadd, trưởng phòng virus học của Cơ quan An toàn thực phẩm Phần Lan, cho biết giới chức yêu cầu 13 trang trại tiến hành tiêu hủy vật nuôi, trong đó 10 trang trại đã hoàn thành yêu cầu này. Các ổ dịch cúm gia cầm H5N1 liên quan mòng biển đã được phát hiện tại Phần Lan từ tháng 6 và tháng 7 vừa qua, nước này đã phát hiện trường hợp đầu tiên nhiễm virus ở động vật trong trang trại nuôi thú lấy lông. Hiện có khoảng 400 trang trại nuôi thú lấy lông ở Phần Lan, với số lượng vật nuôi ước tính là 1,3 triệu con. Bà Gadd cho rằng tình hình bùng phát dịch tại các trang trại nuôi thú lấy lông ở Phần Lan dường như đang chậm lại khi mòng biển bắt đầu di cư về phía Nam.

Kể từ cuối năm 2021, châu Âu đã chịu ảnh hưởng của đợt bùng phát dịch cúm gia cầm tồi tệ nhất từ trước đến nay trong khi các nước Bắc và Nam Mỹ cũng báo cáo một số đợt bùng phát nghiêm trọng. Tháng 7 vừa qua, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo số ổ dịch cúm gia cầm ở động vật có vú tăng có thể khiến nguy cơ dịch lây sang người cao hơn.

Ông lớn năng lượng Phần Lan muốn rót 5.600 tỷ làm nhà máy điện tại Ninh Bình

Theo ngaynay.vn
https://ngaynay.vn/phan-lan-tieu-huy-hang-tram-nghin-dong-vat-nuoi-vi-bung-phat-dich-cum-gia-cam-post137696.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Phần Lan tiêu hủy hàng trăm nghìn động vật nuôi vì bùng phát dịch cúm gia cầm
POWERED BY ONECMS & INTECH