Phân tích giá Bông 29/7: GIá bông sẽ tăng mạnh?

29-07-2021 16:28|Gia Cát Lợi

Kho dự trữ bông của Trung Quốc đang dần cạn kiệt có thể đẩy giá bông tăng mạnh trong thời gian tới?

TIN TỨC

Giá bông tăng cao vào phiên giao dịch giữa tuần

– Đóng cửa phiên giao dịch giữa tuần, giá tham chiếu của bông tăng khoảng từ 17 đến 31 điểm. Hợp đồng bông tháng 10 có phiên giao dịch ổn định nhất trong ngày, với dữ liệu cho thấy chỉ có 336 hợp đồng mở mới tính đến ngày 27 tháng 7.

– Các khu vực phía bắc của Alabama và Mississippi, cùng với vùng trung Arizona được dự đoán sẽ ghi nhận đợt mưa khoảng 25mm trong 5 ngày tới. Phần còn lại của diện tích trồng bông dự kiến sẽ vẫn khô hạn.

– Báo cáo xuất khẩu hàng ngày ngày 28/7 của USDA một lần nữa cho thấy không có đơn hàng nào trong ngày với tổng số xuất khẩu cả mùa là 1,386,957 kiện.

– Thị trường đang chờ báo cáo xuất khẩu vào thứ Năm hàng tuần trước khi có hướng đi mới. Các nhà giao dịch muốn bằng chứng cho thấy những người thu mua hàng đầu của mùa trước vẫn tiếp tục mua bông cho niên vụ 2021-22, Trung Quốc sẽ được đặc biệt để ý.

– Cục Dự trữ Liên bang đã thông báo “không thay đổi” trong chính sách tiền tệ trong một tuyên bố lúc 2 giờ chiều giờ miền đông và cho biết nền kinh tế Hoa Kỳ đang cải thiện nhẹ ngay cả khi đang diễn ra dịch COVID-19. Tuy nhiên, ngân hàng trung ương sẽ tiếp tục hỗ trợ nền kinh tế bằng việc mua nợ của Hoa Kỳ. Fed hiện đang mua ít nhất 120 tỷ USD mỗi tháng vào trái phiếu, với ít nhất 80 tỷ USD được chuyển vào Kho bạc và 40 USD khác trên chứng khoán được đảm bảo bằng thế chấp.

– Giá bông nội địa ở Trung Quốc đang bán ở mức 1.20 USD/pound. Ngành dệt may nước này đang sử dụng gần hết lượng tồn kho chiến lược khiến chính phủ Trung Quốc phải xem xét cho phép hạn ngạch nhập khẩu mới. Ngoài ra, một lý do cơ bản khác của việc mở rộng hạn ngạch là để bù đắp lượng bông “bị ô nhiễm chính trị” có nguồn gốc từ tỉnh Tân Cương vốn bị cáo buộc là sử dụng nô lệ lao động.

Xuất khẩu dệt may của Ấn Độ trở nên kém cạnh tranh do giá bông nội địa tăng 6% trong tháng 7

– Hiệp hội các nhà máy bông ở Nam Ấn Độ (SIMA) cho biết giá bông tăng mạnh trên thị trường nội địa đã khiến hàng dệt may xuất khẩu của Ấn Độ kém tính cạnh tranh. SIMA đã yêu cầu dỡ bỏ 10% thuế nhập khẩu bông do giá trên thị trường nội địa tăng 6% trong tháng Bảy.

– “Các lĩnh vực xuất khẩu hàng gia công, hàng may mặc và sản phẩm trang bị, đang gặp khó khăn trong việc đáp ứng các cam kết xuất khẩu do sự gián đoạn gây ra bởi việc đóng cửa, thiếu nhân công và chi phí hậu cần cao. Giá bông Ấn Độ tăng mạnh có thể tiếp tục gây bất ổn cho ngành và khiến các nhà xuất khẩu của chúng ta không có khả năng cạnh tranh. Việc tăng giá gần đây lên tới 3,800 Rupee/355 kg bông trong vòng 15 ngày của Tổng công ty Bông Ấn Độ (CCI) và thuế nhập khẩu 10% đánh vào bông trong giai đoạn 2021-22 đã khiến thương lái tăng giá bất thường và xu hướng này đang tiếp tục.” Thông báo từ SIMA cho biết.

– Ashwin Chandran, Chủ tịch, SIMA cho biết, “Giá bông đã tăng nhanh chóng kể từ tháng 1 năm 2021 và tăng vọt trong tháng hiện tại.” CCI đã tăng giá bông từ 51,000 Rupee/355 kg lên 54,800 Rs/355 kg. Giá thị trường của bông Gujarat, phổ biến ở mức 43,300 Rs/355 kg – vào tháng 1 năm 2021 đã tăng lên 56,600 Rs/355 kg, tăng hơn 30%.

– Chandran chỉ ra rằng giá bông tăng mạnh sẽ không chỉ ảnh hưởng đến ngành công nghiệp và giảm tỷ suất lợi nhuận, mà còn dẫn đến giá hàng hóa dệt may cao hơn đối với người tiêu dùng trong nước, những người đã phải chịu gánh nặng do tác động xấu của COVID- 19 đại dịch.

Sản lượng bông điều chỉnh giảm gây sự bất ổn về giá cả

– Báo cáo tháng 7 của WASDE đã thắt chặt bức tranh cung cầu bông của Mỹ thêm một chút. Những điều chỉnh của họ đối với vụ mùa năm 2021 của Mỹ bao gồm một số điều chỉnh bù trừ đối với sản lượng. Đầu tiên, họ cập nhật số diện tích đã trồng, sử dụng kết quả 11,72 triệu mẫu đã trồng từ báo cáo Diện tích ngày 30 tháng 6.

– Sau đó, USDA đã thực hiện một sự điều chỉnh khá lớn, giảm dự báo từ 20% trước đây xuống mức 10%. Có lẽ họ đã làm điều này vì độ ẩm và nhiệt độ ở Texas cùng những nơi khác. Cái giá phải trả của thời tiết mát mẻ hơn đó là sự phát triển cây trồng ở Đồng bằng bị trì hoãn và sự trưởng thành của cây trồng ở Nam Texas.

– Điều chỉnh đáng chú ý cuối cùng là USDA giảm năng suất bông trung bình dự kiến của Mỹ xuống 33 pound/mẫu Anh. Đó là một sự giảm sút lớn so với tháng trước. Mặt trái của dự đoán đó là nếu Tây Texas có được sự thay đổi giữa nhiệt và độ ẩm kịp thời trong tương lai thì sản lượng lại có thể cao hơn dự kiến.

– Có sự biến động về giá cả theo cả hai hướng khi bảng cân đối bông hiện tại được cập nhật. Kết quả là tồn kho cuối kỳ trị giá 3 triệu kiện hiện đang được dự đoán sẽ hỗ trợ cho giá hợp đồng tương lai trong phạm vi 80 cent hiện tại. Trong tương lai, bất kỳ sự thay đổi bất ngờ nào với việc sản xuất thấp hơn do nhiệt độ không đủ, lũ lụt, thiệt hại do bão nhiệt đới, không đủ chín, mùa thu hoạch đóng băng sớm hoặc lộn xộn có thể đẩy giá tăng lên mốc 90. Mặt khác, một vài triệu kiện thêm từ điều kiện sinh trưởng, trưởng thành và thu hoạch tốt có thể gây áp lực lên giá một chút vào đầu mùa thu.

GÓC NHÌN KỸ THUẬT

Các tin tức thế giới hỗ trợ tích cực cho giá bông trong thời gian gần đây nhất là kho dự trự của Trung Quốc đang dần cạn kiệt khiến tâm lý về nhu cầu đẩy giá bông tăng mạnh.

Giá bông hiện tại đang trong xu hướng tăng và cấu trúc tăng mạnh => Ưu tiên vị thế mua sẽ an toàn hơn.

Vùng mua an toàn cho bông nếu có sự điều chỉnh ngắn hạn là vùng hỗ trợ 89.20 – 90 hợp lưu với đường trendline tăng giá. Đây mặc dù là vùng tiềm năng cho vị thế mua nhưng nhà đầu tư cũng nên chờ tín hiệu hoặc giá phản ứng mạnh bằng các nến rút chân khi giá bông có điều chỉnh về. Vì mặc dù là vùng tiềm năng nhưng nếu trong ngắn hạn giá bông bị tác động tiêu cực bởi luồng thông tin nào đó khiến áp lực bán tăng mạnh thì vùng này hoàn toàn có thể bị phá thủng và giảm giảm đến vùng 87.85 – 88.80. Nhà đầu tư hãy lưu ý điều này.

Nếu tiếp tục tăng thì trong ngắn hạn bông có thể lên đến vùng 91.50 – 92.75, đặc biệt là vùng 92 – 92.75 sẽ có áp lực bán mạnh hơn.

Lưu ý:

– Mọi thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo, Quý Nhà Đầu tư nên xem xét kỹ lưỡng để đưa ra quyết định đầu tư cho riêng mình.

– Luôn ưu tiên quản trị vốn để tối thiểu hóa rủi ro và từ đó có thể kiếm lợi nhuận một cách bền vững từ thị trường.

– Quý Nhà Đầu tư nên tìm kiếm một đội tư vấn, phân tích, chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp để từ đó có thể kiếm được lợi nhuận từ thị trường. Đừng ngừng ngại liên hệ cho chúng tôi – Công ty Cổ phần Giao dịch Hàng hóa Gia Cát Lợi qua thông tin bên dưới.

undefined

Quý NĐT có nhu cầu tìm hiểu thị trường Hàng hóa, vui lòng liên hệ hotline: 0797187779, link Telegram. Hoặc truy cập website: https://dautuhanghoa.vn

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/phan-tich-gia-bong-297-gia-bong-se-tang-manh-118722.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Phân tích giá Bông 29/7: GIá bông sẽ tăng mạnh?
POWERED BY ONECMS & INTECH