Phân tích kỹ thuật TOP 10 cổ phiếu "nóng" phiên giao dịch ngày 19/12

20-12-2022 08:55|Nam Hạ

Nhóm cổ phiếu large cap bị bán mạnh là nguyên do VNindex kết phiên giảm điểm…

Theo trường phái phân tích kỹ thuật, nhóm cổ phiếu large cap bị bán mạnh là nguyên do làm cho VNindex kết phiên giảm điểm…

IDI

IDI kết phiên tiếp tục tăng tốt và vẫn giữ được giá trên đường MA10 và MA20, mục tiêu tiếp theo của IDI là vượt khỏi vùng kháng cự quanh 12.4. Đường MACD đang tiếp tục hướng về vùng dương làm cho xu hướng khả quan của IDI vẫn tiếp diễn.

VRE

Nhận định: Kết phiên VRE tăng tuy nhiên vẫn chưa đủ mạnh để trở lại test đường MA10, khối lượng giao dịch hôm nay nằm ở mức trung bình so với các phiên trước. Đường MA10 cắt đường MA20 đi xuống kết hợp với đường MACD chuẩn bị cắt đường zero hướng xuống cho tín hiệu tiêu cực đối với VRE trong các phiên tiếp theo.

ASM

ASM duy trì nền giá tốt và đóng nến trên MA10 với khối lượng giao dịch trung bình. MACD chưa cho tín hiệu khả quan. Giá chạm đến kháng cự quanh vùng giá 9.5 đã có phản ứng chốt lời tạo râu nến trên khá dài. Cần quan sát thêm trong những phiên sau.

DBC

DBC hình thành nến Doji kèm khối lượng giao dịch vượt mức trung bình, cho thấy phe mua và phe bán đang giằng co mạnh. Chỉ báo MACD đang cho tín hiệu điều chỉnh trong ngắn hạn. Vùng hỗ trợ 14.5-15, cần quan sát thêm

ANV

ANV duy trì nền tích lũy tốt khi liên tục nâng đỡ, không để thủng vùng hỗ trợ. Giá cổ phiếu đã chạm MA10 với khối lượng giao dịch lớn đột biến và bật tăng trở lại. MACD cũng cho dấu hiệu tích cực khi chuyển động tăng lên vùng dương. Quan sát thêm phản ứng trong phiên tiếp theo, kỳ vọng giá sẽ break lên khỏi nền tích lũy.

SHB

SHB đóng nến Gravestone Doji kèm khối lượng giao dịch cao. Cho thấy rằng lực bán đã xuất hiện và áp đảo vào phiên chiều, dự báo xu hướng giảm sắp tới. Chỉ báo MACD hiện đang cho tín hiệu điều chỉnh, vùng hỗ trợ 10.3-10.5. Cần quan sát thêm.

BSI

BSI hiện đang ở nền tích lũy quanh vùng 18.6-20, chỉ báo MACD chưa cho xu hướng rõ ràng. Hiện vẫn chưa thấy xuất hiện nguồn cầu để nâng đỡ giá. Cần quan sát thêm phản ứng giá ở vùng hỗ trợ ở phiên giao dịch sau, kỳ vọng cổ phiếu break khỏi nền giá.

HSG

HSG xuất hiện cây nến doji giảm giá khi phản ứng ngay kháng cự quanh vùng giá 14, giá vẫn đang hỗ trợ bởi 2 đường MA ngắn hạn, kỳ vọng cổ phiếu giữ vững được nền tích lũy quanh 11-14. Chỉ báo MACD vẫn chưa cho xu hướng rõ ràng. Cần quan sát thêm.

HDB

HDB hình thành nến đỏ râu dài với khối lượng giao dịch lớn cho thấy áp lực chốt lời mạnh mẽ. Tuy nhiên lực cầu cũng nâng đỡ giá không chỉnh quá sâu so với phiên trước đó. Các đường MA ngắn hạn đang dần đi ngang và MACD đã đi quá cao, dự báo cổ phiếu sẽ tích lũy nền giá quanh vùng 17.3-18.

TCB

TCB đóng cửa hình thành mẫu nến chỉ báo xu hướng giảm. Cổ phiếu vẫn duy trì được nền giá, tuy nhiên MA10 đã hướng nhẹ xuống cho tín hiệu không khả quan trong ngắn hạn. MACD đồng thời cho thấy lực tăng giá đã giảm và dần đi ngang, chỉ báo xu hướng giảm sắp tới.

Cổ phiếu đáng chú ý ngày 23/4: FPT, VNM, IDI

Thủy sản IDI đặt kế hoạch lãi năm 2024 tăng 3,1 lần, thông tin về kế hoạch trả cổ tức

ASM và IDI ‘bốc hơi’ 1 phần lợi nhuận sau kiểm toán

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ptkt-top-10-co-phieu-nong-phien-giao-dich-ngay-1912-162937.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Phân tích kỹ thuật TOP 10 cổ phiếu "nóng" phiên giao dịch ngày 19/12
POWERED BY ONECMS & INTECH