Thế giới

Phản ứng mạnh mẽ của Elon Musk khi Tổng thống Biden thông báo dừng tranh cử

Diệp Thảo 22/07/2024 - 13:44

Tỷ phú Elon Musk chỉ vừa mới tuyên bố ủng hộ ông Trump cách đây hơn 1 tuần, sau khi cựu Tổng thống bị ám sát hụt.

Chỉ vài phút sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố từ bỏ chiến dịch tái tranh cử , Elon Musk hôm Chủ Nhật (21/7) cho biết những người bạn ở Thung lũng Silicon của ông đã chuyển hướng sang Đảng Cộng hòa.

"Những người bạn thông minh nhất của tôi, bao gồm cả những người sống ở khu vực Vịnh San Francisco và đã là đảng viên Đảng Dân chủ từ lâu, hiện đang hào hứng với ông Trump cùng ông J.D.Vance", Musk đăng trên X.

Elon Musk, một trong những tỷ phú giàu có và có tiếng nói nhất ở Thung lũng Silicon, cho biết ông "hoàn toàn" ủng hộ Donald Trump vào thứ Bảy tuần trước, chỉ vài phút sau khi vụ nổ súng diễn ra tại cuộc vận động tranh cử của cựu Tổng thống Mỹ ở Pennsylvania.

Hiện tại, Musk cho rằng lòng trung thành của ngành công nghệ không chỉ thay đổi giữa các ứng cử viên Tổng thống mà còn có sự đảo ngược quan điểm về việc đảng chính trị nào đại diện tốt nhất cho tinh thần của đất nước.

"Tôi tin vào một nước Mỹ tối đa hóa tự do và giá trị cá nhân", ông viết. "Trước đây đó là Đảng Dân chủ, nhưng bây giờ con lắc đã xoay về phía Đảng Cộng hòa”.

Phản ứng mạnh mẽ của Elon Musk khi Tổng thống Biden thông báo dừng tranh cử - ảnh 1
Tổng thống Mỹ Joe Biden (trái) và tỷ phú công nghệ Elon Musk. Ảnh: Newsweek

Trong vài tháng gần đây, nhiều nhà đầu tư hàng đầu ở Thung lũng Silicon đã bắt đầu ủng hộ Trump. Tuần trước, Ben Horowitz và Marc Andreessen, những người sáng lập công ty đầu tư mạo hiểm Andreessen Horowitz, đã thông báo rằng họ đã chi hàng triệu USD ủng hộ Trump.

Trong khi đó, những người bảo thủ lâu năm bao gồm cả nhà đồng sáng lập PayPal Peter Thiel và nhà đồng sáng lập Palantir Joe Lonsdale cũng đã lên tiếng ủng hộ cựu Tổng thống.

Sự ủng hộ cho Trump ở Thung lũng Silicon cũng có thể được củng cố bởi thông báo về người đồng hành tranh cử của ông, J.D.Vance, người đã bắt đầu sự nghiệp trong lĩnh vực đầu tư mạo hiểm trước khi trở thành thượng nghị sĩ của bang Ohio.

Ngoài ra, Elon Musk đã tự khen ngợi mình vì sở hữu nền tảng mà Tổng thống Biden đã sử dụng để chia sẻ thông báo về việc kết thúc chiến dịch tranh cử của mình. "Các trợ lý Nhà Trắng biết rằng Tổng thống Biden rút lui thông qua việc đọc bài đăng trên nền tảng X", ông bày tỏ.

Theo Business Insider

>> Nóng: Tổng thống Biden chính thức rút khỏi cuộc đua vào Nhà Trắng

Ông Trump nói ‘yêu’ Elon Musk, khẳng định chưa bao giờ nghe về kế hoạch quyên góp 45 triệu USD/tháng của CEO Tesla

Doanh số Tesla giảm quý thứ 3 liên tiếp, CEO Elon Musk chuyển 2 công ty khỏi California

Theo Kinh tế đô thị
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/phan-ung-manh-me-cua-elon-musk-khi-tong-thong-biden-thong-bao-dung-tranh-cu-124412.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Phản ứng mạnh mẽ của Elon Musk khi Tổng thống Biden thông báo dừng tranh cử
POWERED BY ONECMS & INTECH