Quốc tế

Pháp mở phiên tòa xét xử 19 bị cáo vụ án 39 người Việt chết trong container tại Anh

Phương Nhi 17/10/2023 21:38

Vụ án khiến 39 người Việt chết trong thùng xe container từ năm 2019 đến nay đã được xét xử.

Pháp mở phiên tòa xét xử 19 bị cáo vụ án 39 người Việt chết trong container tại Anh

Theo nguồn tin trang New Strait Times, tối ngày 16/10 (giờ địa phương), Pháp chính thức mở phiên tòa xét xử bị cáo liên quan đến vụ án 39 người Việt chết trong container tại Anh năm 2019. Phiên tòa diễn ra tại Paris và dự kiến sẽ kéo dài đến ngày 10/11.

19 bị cáo với các quốc tịch Việt Nam, Pháp, Trung Quốc, Algeria và Morocco. Các bị cáo bao gồm tài xế taxi và chủ của những căn hộ được dùng làm nơi ở cho người di cư trong thời gian họ ở Paris để chờ vượt biên vào Anh.

Được biết, vào tháng 10-2019, 39 thi thể người Việt được các nhà chức trách Anh tìm thấy trong một thùng xe container đông lạnh đỗ tại khu công nghiệp thuộc thị trấn Grays, hạt Essex.

Danh sách nạn nhân bao gồm có 31 nam giới và 8 phụ nữ trong độ tuổi từ 15 đến 44. Nguyên nhân thiệt mạng được xác định do ngạt thở trong thùng container khi đang vượt biên qua đường phà. Trước đó, những người này đã di chuyển trên một xe tải từ miền bắc nước Pháp, sau khi giao nộp cho những kẻ cầm đầu khoảng 20 nghìn Euro.

Theo đó, các bị cáo tại đây sẽ phải đối mặt với mức án 10 năm tù vì hành vi liên quan đến băng nhóm buôn lậu người, trong đó 4 bị cáo bị buộc tội vô ý giết người, tội danh này có thể dẫn đến mức phạt 3 năm tù.

Sự việc đã phơi bày những rủi ro của mạng lưới buôn người, những người nước ngoài tìm cách nhập cư bất hợp pháp đã phải trả một cái giá bằng cả tính mạng.

Theo như ghi âm từ những cuộc gọi, các bị cáo đã gọi các nạn nhân là "món hàng" hoặc "gà". Một số bị cáo trong phiên tòa khai rằng họ buộc phải làm vậy do chịu áp lực từ các băng nhóm buôn người. Tuy nhiên, các công tố viên Pháp đã bác bỏ lý do trên, đồng thời chỉ trích những bị cáo này tham gia đường dây buôn người vì tiền.

3 người thiệt mạng trong vụ nổ súng tại trung tâm thương mại Thái Lan, nghi phạm mới 14 tuổi

Hồ băng trên dãy Himalaya tan chảy khiến 18 người Ấn Độ thiệt mạng

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/phap-mo-phien-toa-xet-xu-19-bi-cao-vu-an-39-nguoi-viet-chet-trong-container-tai-anh-206243.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Pháp mở phiên tòa xét xử 19 bị cáo vụ án 39 người Việt chết trong container tại Anh
POWERED BY ONECMS & INTECH