Chứng khoán

Phát Đạt (PDR) nắm quỹ đất sạch hơn 4.000ha, sẵn sàng bứt phá trong thời gian tới

Nhật Hà 17/08/2024 - 19:37

Hiện, Phát Đạt (PDR) đang tích cực tham gia đấu thầu và tìm kiếm cơ hội M&A các dự án có pháp lý rõ ràng.

Ngày 16/8, CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (HoSE: PDR) đã tổ chức buổi gặp gỡ nhà đầu tư bán niên 2024, với nhiều nội dung quan trọng được đề cập.

Ông Nguyễn Văn Đạt, Chủ tịch HĐQT PDR, cho biết thị trường bất động sản trong những năm qua đã trải qua giai đoạn trầm lắng, tạo điều kiện cho sự thanh lọc các doanh nghiệp yếu kém.

Đặc biệt, sự áp dụng của 3 luật liên quan đến bất động sản từ ngày 1/8 sẽ dẫn đến sự sàng lọc sâu rộng trong ngành. Các doanh nghiệp có thương hiệu mạnh, quỹ đất phong phú, tiềm lực tài chính vững chắc, sản phẩm chất lượng và khả năng bán hàng tốt sẽ có cơ hội trụ vững trên thị trường.

Bên cạnh việc chú trọng vào vấn đề pháp lý, ban lãnh đạo Phát Đạt còn cho biết công ty luôn tập trung vào việc mở rộng quỹ đất sạch. Trong giai đoạn tái cơ cấu gần đây, công ty đã phải bán một số dự án để tạo dòng tiền, nhưng hiện tại đang tích cực tham gia đấu thầu và tìm kiếm cơ hội M&A các dự án có pháp lý rõ ràng.

Chủ tịch Nguyễn Văn Đạt chia sẻ: “Nếu bán 1 dự án, chúng tôi sẽ hướng tới việc triển khai thêm 3 dự án mới”. Khi được hỏi về khả năng tiếp tục bán dự án trong tương lai, ông Đạt cho biết công ty sẽ linh hoạt điều chỉnh theo tình hình thực tế, nhưng với kỳ 2 dự án lớn được mở bán trong nửa cuối năm nay, Phát Đạt đang đứng trước cơ hội lớn để bước vào một chu kỳ phát triển mới.

Theo đó, trong nửa cuối năm nay, doanh nghiệp dự kiến sẽ mở bán Dự án Bắc Hà Thanh vào tháng 9 và Dự án Thuận An 1-2 vào tháng 11. Hai dự án này có tổng doanh thu ước tính khoảng 20.000 tỷ đồng. Nếu tính cả Dự án Cadia Quy Nhơn (0,5ha) với quy mô 840 căn hộ du lịch, tổng giá trị sản phẩm của 3 dự án trọng điểm này ước đạt khoảng 35.000 tỷ đồng, tương đương 1,4 tỷ USD.

Lãnh đạo công ty cũng tiết lộ, nếu thị trường bất động sản hồi phục mạnh mẽ, công ty sẵn sàng mở bán thêm 2-3 dự án nữa, tất cả đều là những dự án có nhiều lợi thế và dự kiến sẽ có tỷ lệ hấp thụ cao.

Ông Bùi Quang Anh Vũ, Tổng Giám đốc Phát Đạt cho biết công ty hiện đang sở hữu quỹ đất sạch lên tới hơn 4.000ha, đủ nguồn lực để bứt phá trong thời gian tới. Đồng thời, lượng hàng tồn kho cao hiện tại không phải là vấn đề lớn, vì phần lớn đã được bán cho đối tác và đang trong quá trình thanh toán theo tiến độ.

>> Phát Đạt (PDR) cập nhật tiến độ loạt dự án trọng điểm, sắp bỏ túi 35.000 tỷ đồng doanh thu

Phát Đạt (PDR) đẩy nhanh tiến độ thi công khu đô thị 2.343 tỷ đồng

Phát Đạt (PDR) bỏ túi gần 770 tỷ đồng sau một thương vụ thoái vốn

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/phat-dat-pdr-nam-quy-dat-sach-hon-4000ha-san-sang-but-pha-trong-thoi-gian-toi-245684.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Phát Đạt (PDR) nắm quỹ đất sạch hơn 4.000ha, sẵn sàng bứt phá trong thời gian tới
POWERED BY ONECMS & INTECH