Chứng khoán

Phát Đạt (PDR) cập nhật tiến độ loạt dự án trọng điểm, sắp bỏ túi 35.000 tỷ đồng doanh thu

Thu Huyền 16/08/2024 - 19:51

Trong định hướng trung hạn của Phát Đạt (PDR), doanh nghiệp sẽ tiếp tục mở rộng quỹ đất ở các khu vực Bình Dương, Đồng Nai, Vũng Tàu, Đồng Tháp và Quảng Nam.

Ngày 16/8, CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt (HoSE: PDR) đã tổ chức buổi gặp gỡ nhà đầu tư bán niên 2024 với nhiều nội dung quan trọng.

Theo ông Nguyễn Văn Đạt – Chủ tịch HĐQT PDR, trong các năm vừa qua, thị trường bất động sản khá trầm lắng, đây là thời gian để thanh lọc các doanh nghiệp yếu kém.

Đặc biệt, khi 3 luật liên quan đến bất động sản được áp dụng vào ngày 1/8, sẽ có sự sàng lọc các nhà đầu tư. Những doanh nghiệp có thương hiệu, quỹ đất, tiềm lực tài chính mạnh, sản phẩm tốt và khả năng bán hàng sẽ trụ vững trên thị trường.

Phát Đạt (PDR) cập nhật tiến độ loạt dự án trọng điểm, sắp bỏ túi 35.000 tỷ đồng doanh thu
Buổi gặp gỡ nhà đầu tư bán niên 2024 của Phát Đạt

“Công ty được giao đất 90% tại Dự án Bắc Hà Thanh ngay sau khi luật đất đai có hiệu lực, chứng tỏ tiềm lực và uy tín của doanh nghiệp”, ông Đạt chia sẻ.

Về tình hình nguồn lực tài chính hiện tại của Phát Đạt, ông Quang Anh Vũ – Tổng Giám đốc PDR cho biết, việc phát hành thành công cổ phiếu riêng lẻ và tài trợ từ các ngân hàng lớn sẽ giúp doanh nghiệp có thể phát triển các dự án hiện tại.

Liên quan đến việc bán tài sản trong quý I-II/2024, ông Vũ cho biết việc bán tài sản là cần thiết để công ty tồn tại và hướng đến bán hàng trong tương lai. Trong quý III, doanh nghiệp có thể bán tài sản nếu cần thiết. Ông cũng cho biết tài sản và các dự án có thể bán hiện tại của doanh nghiệp vẫn còn khá lớn.

Trong nửa cuối năm nay, doanh nghiệp sẽ triển khai mở bán Dự án Bắc Hà Thanh vào tháng 9 và Dự án Thuận An 1-2 vào tháng 11. Hai dự án này có tổng doanh thu ước tính khoảng 20.000 tỷ đồng.

Phát Đạt (PDR) cập nhật tiến độ loạt dự án trọng điểm, sắp bỏ túi 35.000 tỷ đồng doanh thu
Dự án Bắc Hà Thanh sắp hoàn tất và chuẩn bị mở bán trong tháng 9

Với Dự án Bắc Hà Thanh, tính đến ngày 16/8, các hạng mục thi công đắp đất san nền đã đạt hơn 95% tiến độ giai đoạn 1, thi công hoàn thành 19/20 tuyến đường và các phân lô giai đoạn 1, đồng thời triển khai thi công san nền các khu vực phân lô giai đoạn 2 và khu vực tái định cư. Dự kiến dự án sẽ bán hết trong năm 2025.

Dự án Thuận An 1-2 đã có quyết định chuyển mục đích sử dụng đất, giấy phép xây dựng toàn dự án và đang triển khai xây dựng và tính tiền đất. Dự kiến việc tính tiền đất sẽ hoàn tất vào tháng 10, nghiệm thu vào tháng 11, sau đó sẽ đi vào kinh doanh và bán hàng vào cuối năm nay.

Phát Đạt (PDR) cập nhật tiến độ loạt dự án trọng điểm, sắp bỏ túi 35.000 tỷ đồng doanh thu
Quang cảnh Dự án Thuận An 1 và 2

Cuối cùng, Dự án Cadia Quy Nhơn đã hoàn tất các điều kiện pháp lý, đất đai và xây dựng. Công ty đang lên kế hoạch kinh doanh vào đầu năm 2025. Theo ông Quang Anh Vũ, 3 dự án này được kỳ vọng sẽ bán hết trong 3 năm tới, mang về doanh thu khoảng 35.000 tỷ đồng.

Về định hướng trung hạn của Phát Đạt, doanh nghiệp sẽ tiếp tục mở rộng quỹ đất ở các khu vực Bình Dương, Đồng Nai, Vũng Tàu, Đồng Tháp và Quảng Nam. Hiện tại, Phát Đạt đang đầu tư 2.000ha đất khu công nghiệp tại tỉnh Đồng Tháp.

Ngoài ra, công ty cũng cho biết đã và đang triển khai đấu giá các dự án trong thời gian qua và đề xuất thêm các dự án mới. Ông Vũ chia sẻ doanh nghiệp đặt mục tiêu quỹ đất đạt 4.000ha trong thời gian tới.

>> Giải 'cơn khát' đất, một công ty bất động sản sắp mở bán 4 dự án có tổng doanh thu lên đến 40.000 tỷ đồng

Đô thị Nam Hà Nội báo lãi tăng mạnh nhờ bất động sản, cổ phiếu NHA tím lịm

Bất động sản, chứng khoán tưng bừng kéo VN-Index bật tăng gần 30 điểm

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/phat-dat-pdr-cap-nhat-tien-do-loat-du-an-trong-diem-sap-bo-tui-35000-ty-dong-doanh-thu-245624.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Phát Đạt (PDR) cập nhật tiến độ loạt dự án trọng điểm, sắp bỏ túi 35.000 tỷ đồng doanh thu
POWERED BY ONECMS & INTECH