Điểm đến

Phát hiện bãi biển ‘độc nhất vô nhị’, 7 đến 10 năm mới xuất hiện một lần, du khách nào may mắn mới gặp được

Thanh Thanh 19/01/2024 - 13:04

Bãi biển được du khách miêu tả "có cảnh đẹp siêu thực", thích hợp để bơi lội, lướt sóng. Tuy nhiên, không phải ai cũng may mắn bắt gặp được nó.

Nằm ở vịnh Mackenzies, phía đông thành phố Sydney (Úc) là một bãi biển nhỏ nhưng phải 7-10 năm, du khách “số hưởng” mới có cơ hội nhìn thấy nó.

Bãi biển “độc nhất vô nhị”

Bãi biển

Bãi biển "lạ lùng" cứ vài năm mới xuất hiện một lần ở Sydney

Cụ thể, bãi biển nhỏ này nằm ẩn mình giữa bãi biển Bondi và Tamarama. Đây là bãi biển nhỏ nhất ở New South Wales (tiểu bang đông dân nhất của Australia) thuộc phía đông nam nước này. Người dân địa phương còn gọi nó là bãi biển "Maccas". Về cơ bản, nó được coi là một "ngóc ngách nhỏ" giữa hai bãi biển Bondi và Tamarama. Nó có xu hướng biến mất và xuất hiện trở lại tùy thuộc vào thời tiết. Theo các chuyên gia, rất khó dự đoán khi nào nó sẽ "quay lại" và chưa có nghiên cứu về sự tồn tại của bãi biển này.

Thoạt đầu, nhìn nó không khác gì một dải đất hẹp. Sau vài năm, cát lại cuốn trôi đủ để lộ ra một bãi biển sâu đích thực. Có một giai đoạn suốt 10 năm nó không hề xuất hiện.

Có một giai đoạn suốt hàng chục năm nó không hề xuất hiện

Có một giai đoạn suốt hàng chục năm nó không hề xuất hiện

Dù bất ngờ xuất hiện trở lại, bãi biển vẫn nhanh chóng được người dân phát hiện ra và đăng tải trên mạng. Người dân địa phương và du khách lập tức đổ xô đến để tận mắt chứng kiến bãi biển vài năm mới xuất hiện một lần và tồn tại trong khoảng vài ngày này bởi khi nước dâng cao, bãi biển lại biến mất.

Bãi biển được du khách miêu tả "có cảnh đẹp siêu thực", thích hợp để bơi lội, lướt sóng. Tuy nhiên, chính quyền địa phương vẫn cảnh báo nên cẩn thận tắm tại khu vực này, không bơi ở khu vực cắm cờ đỏ vì không có nhân viên cứu hộ, đặc biệt với những người ít kinh nghiệm.

Những địa điểm không nên bỏ lỡ ở Sydney

Ngoài bãi biển “Maccas” kỳ lạ, thành phố Sydney còn sở hữu rất nhiều điểm đến độc đáo nhưng không kém phần thơ mộng để du khách đến tận hưởng như:

Nhà hát con sò Sydney Opera House

Nhà hát có 3 mặt tiền đều hướng cảng Sydney vô cùng thơ mộng

Nhà hát có 3 mặt tiền đều hướng cảng Sydney vô cùng thơ mộng

Nhà hát Opera Sydney là địa điểm du lịch Sydney nổi tiếng nhất tại thành phố. Nhà hát được mệnh danh là biểu tượng đỉnh cao của Sydney và là biểu tượng của xứ sở chuột túi. Công trình này được xây dựng vào năm 1973, được Nữ hoàng Anh Elizabeth cắt băng khánh thành. Trải qua nhiều thập kỷ, công trình kiến trúc độc đáo này vẫn luôn thu hút mọi khách du lịch.

Bên trong công trình có nhà hát opera, nhà hát kịch, hội trường, phòng hòa nhạc và cả quầy bar. Một điều quan trọng, bạn được phép ra vào nhà hát tự do mà không mất phí.

Cầu cảng Sydney Harbour Bridge

Cầu cảng Sydney Harbour Bridge – niềm tự hào của cả đất nước Úc

Cầu cảng Sydney Harbour Bridge – niềm tự hào của cả đất nước Úc

Bên cạnh Nhà hát con sò Opera diễm lệ thì cầu cảng Sydney Harbour Bridge cũng là niềm tự hào của cả đất nước Úc. Địa điểm du lịch Sydney này được so sánh với nhiều kiệt tác nghệ thuật thế giới như tháp Eiffel (Pháp) hay cầu tháp London (Anh).

Cầu cảng được thiết kế kiên định có thể chống được gió bão, phải xây dựng trong vòng 10 năm dài. Cây cầu còn có vai trò kết nối hai bờ của cảng Sydney. Nhằm phục vụ kinh tế, giao thông thuận lợi, an sinh xã hội. Cầu dài gần 1.200m, có làn đường cho người đi bộ, ô tô và cả đường sắt.

Phố cổ The Rocks

Lối kiến trúc cổ xưa kết hợp một vài điểm nhấn là những ngôi nhà hiện đại tạo nên một The Rocks vô cùng hoàn mỹ

Lối kiến trúc cổ xưa kết hợp một vài điểm nhấn là những ngôi nhà hiện đại tạo nên một The Rocks vô cùng hoàn mỹ

Nếu bạn có mong muốn tìm hiểu về một Sydney truyền thống, cổ xưa thì hãy tìm đến The Rocks. Đây là một trong các địa điểm du lịch ở Sydney hấp dẫn và vô cùng thú vị. Công trình kiến trúc này tọa lạc ở dưới chân cầu cảng Sydney với những ngôi nhà được xây bằng đá sa thạch vô cùng lạ lẫm. Lối kiến trúc cổ xưa kết hợp một vài điểm nhấn là những ngôi nhà hiện đại tạo nên một The Rocks vô cùng hoàn mỹ.

Bãi biển Bondi

Hoàng hôn tại bãi biển Bondi vô cùng lộng lẫy

Hoàng hôn tại bãi biển Bondi vô cùng lộng lẫy

Bãi biển Bondi là một trong những vùng biển sôi động và nhộn nhịp, thơ mộng nhất Sydney. Địa điểm du lịch Sydney này nằm ở vùng ngoại ô, cách trung tâm thành phố khoảng 7 km. Là địa điểm thu hút rất nhiều du khách lui tới để nghỉ dưỡng vào mùa hè.

Rất nhiều hoạt động tại bãi biển như đi dạo dọc bãi cát trắng mịn và đùa giỡn với làn sóng hay tham gia vào các câu lạc bộ hoặc ghé những quán bar náo nhiệt. Ngoài ra, bạn có thể tham gia trải nghiệm lướt sóng, câu cá, đánh bóng chuyền bãi biển.

>> Pháo đài cổ trên núi đá khổng lồ giữa khu rừng rậm xanh mướt từng bị lãng quên, phải leo 1.200 bậc mới tới nơi

Khám phá hòn đảo có ‘con đường đi bộ trên biển’ với dòng nước hai bên ‘nóng, lạnh’ độc nhất vô nhị ở thành phố du lịch biển nổi tiếng Việt Nam

Thủy đạo 'độc nhất vô nhị' nối liền 3 hòn đảo ở Việt Nam: Ban ngày du khách phải 'căn ngày giờ' để chiêm ngưỡng, đêm tối lại phát ra loại ánh sáng tự nhiên kỳ ảo

Lộ diện siêu thủy quái ‘độc nhất vô nhị’ 248 triệu tuổi, giống một sinh vật hiện đại theo cách rất kỳ lạ

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/phat-hien-bai-bien-doc-nhat-vo-nhi-7-den-10-nam-moi-xuat-hien-mot-lan-du-khach-nao-may-man-moi-gap-duoc-d115069.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Phát hiện bãi biển ‘độc nhất vô nhị’, 7 đến 10 năm mới xuất hiện một lần, du khách nào may mắn mới gặp được
POWERED BY ONECMS & INTECH