Xã hội

Phát hiện bãi biển hoang sơ được mệnh danh 'viên ngọc ẩn' ít người biết đến, chỉ cách TP. Đông Hà 40km

Đại Dương 30/09/2024 16:08

Vẻ đẹp hòa quyện giữa núi rừng và biển cả biến nơi đây trở thành một thiên đường lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên và tìm kiếm sự yên bình.

Tọa lạc tại thôn Hương Bắc, xã Vĩnh Kim, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị, cách TP. Đông Hà khoảng 40km theo hướng Bắc, bãi biển Mũi Trèo được bao bọc bởi thiên nhiên thơ mộng và xanh mát, là điểm giao thoa tuyệt đẹp giữa rừng và biển.

Bãi biển Mũi Trèo là điểm giao thoa tuyệt đẹp giữa rừng và biển. Ảnh: Linh Chi

Bãi biển Mũi Trèo là điểm giao thoa tuyệt đẹp giữa rừng và biển. Ảnh: Linh Chi

Mũi Trèo được mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng vẻ đẹp đầy khác biệt: một bên là núi rừng trùng điệp, một bên là biển xanh bao la, cát trắng trải dài và nắng vàng rực rỡ. Sở hữu bờ biển dài hàng cây số, nước biển trong xanh cùng cát trắng mịn màng, Mũi Trèo trở thành một thiên đường lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên và sự yên bình.

Để được chiêm ngưỡng bãi biển, du khách cần băng qua một cánh rừng, nơi bạn được cảm nhận rõ nét sự giao thoa hoàn hảo của thiên nhiên. Ánh nắng xuyên qua tán lá, tiếng chim hót rộn ràng, màu xanh ngút ngàn của núi rừng hòa quyện vào nhau, mang lại không khí trong lành hiếm thấy.

Để được chiêm ngưỡng bãi biển, du khách cần băng qua một cánh rừng dài. Ảnh: Minh Hiếu

Để được chiêm ngưỡng bãi biển, du khách cần băng qua một cánh rừng. Ảnh: Minh Hiếu

“Mình cảm thấy lối vào Mũi Trèo khá thú vị khi bạn phải băng qua một khu rừng nhỏ, cây cối um tùm. Khi đến tận nơi, mở ra trước mắt mình là bãi biển bao la và vẫn còn rất hoang sơ”, anh Minh Hiếu (Quảng Trị) nói.

Rảo bước trên bãi biển, để đôi chân chạm vào cát trắng mịn màng, thỏa thích vui đùa cùng sóng biển rồi đắm mình trong làn nước xanh trong của đại dương mênh mông sẽ giúp bạn xóa tan mọi lo toan, bộn bề, tìm lại sự cân bằng trong cuộc sống. Sau những khoảnh khắc vui chơi thoải mái bên bãi biển, du khách có thể nghỉ ngơi, thư giãn dưới bóng cây và lưu lại những bức hình kỷ niệm cùng người thân, bạn bè.

Anh Văn Ngô cùng người thân trong chuyến du lịch khám phá Mũi Trèo. Ảnh: Văn Ngô

Anh Văn Ngô cùng người thân trong chuyến du lịch khám phá Mũi Trèo. Ảnh: Văn Ngô

Anh Văn Ngô, du khách đến từ Vũng Tàu cho biết: “Ở đây còn khá hoang sơ, gần như không có khai thác du lịch. Bãi biển trải dài, nước trong xanh, thích hợp cho những nhóm bạn yêu thích khám phá, camping. Bản thân anh là một người thích chụp hình nên có dịp, anh sẽ quay lại đây”.

Có dịp đến Mũi Trèo cách đây không lâu, chị Linh Chi, quê Nam Định chia sẻ: “Mình có dịp ghé thăm Mũi Trèo vào những ngày đầu tháng 9 nên thời tiết khá ủng hộ. Nắng đẹp và không mưa. Đường đến Mũi Trèo khá quanh co nhưng người dân ở quanh đây đều niềm nở và nhiệt thành nên đoạn nào không rõ đều có thể hỏi được. Khi đã đến nơi thì đây thực sự là món quà mà thiên nhiên Quảng Trị ưu ái dành cho bạn.

Nước biển trong vắt, bầu trời xanh ngắt. Ảnh: Linh Chi

Nước biển trong vắt, bầu trời xanh ngắt. Ảnh: Linh Chi

Nước biển trong xanh, đứng từ trên Mũi Trèo, mình có thể phóng tầm mắt để ngắm biển trời bao la và đường cát dài phía dưới. Và còn cả tiếng gió thì thào, những rặng dứa dại, tất cả đủ khiến bạn “wao” lên khi đứng ở đây. Với mình, hành trình đến Mũi Trèo là một trải nghiệm rất đáng nhớ. Nếu có dịp ghé miền Trung lần nữa, chắc chắn mình và sắp bạn sẽ chọn Mũi Trèo và Quảng Trị là điểm đến đầu tiên”.

Trước đây, khi đến Mũi Trèo, nhiều du khách thường check-in tại mũi đá nhô ra giữa lòng biển. Tuy nhiên, vào năm 2020, mũi đá này đã bị gãy do tác động của thời tiết. Dù không còn nguyên vẹn để chụp ảnh "sống ảo" như trước, Mũi Trèo vẫn là điểm đến lý tưởng để bạn ghé qua, nhất là khi sóng yên biển lặng, để tận hưởng sự bình yên và vẻ đẹp nguyên sơ của thiên nhiên.

Mũi đá nhô ra giữa biển trước khi bị gãy do thời tiết tác động. Ảnh: Văn Hoàng Khâm

Mũi đá nhô ra giữa biển trước khi bị gãy do thời tiết tác động. Ảnh: Văn Hoàng Khâm

Mỗi khoảnh khắc trong ngày tại Mũi Trèo đều mang vẻ đẹp riêng biệt. Vào buổi sáng, sương còn đọng trên cỏ, ánh nắng rọi xuống mặt biển tạo nên khung cảnh lung linh. Buổi chiều, hoàng hôn nhuộm đỏ bầu trời. Tối đến, hàng triệu vì sao trên bầu trời như thắp sáng không gian nơi đây. Mũi Trèo được mệnh danh là một trong những viên ngọc ẩn mình của du lịch Quảng Trị với vẻ đẹp tự nhiên chưa bị tác động bởi bàn tay con người. Vì vậy, nếu bạn muốn khám phá nơi này, hãy tự chuẩn bị đủ thức ăn và nước uống cho chuyến đi của mình.

>> Bãi biển hoang sơ được mệnh danh 'Maldives thu nhỏ' của Việt Nam nằm ngay tại 'đảo ngọc' nổi tiếng thế giới

Phát hiện bãi biển hoang sơ, ít người biết, cách 'điểm đến hàng đầu thế giới của Việt Nam' chỉ 10km

Bãi biển đón ánh mặt trời đầu tiên ở Việt Nam được ví như viên ngọc quý giữa lòng biển Đông, chỉ cách Tuy Hòa 30km

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/phat-hien-bai-bien-hoang-so-duoc-menh-danh-vien-ngoc-an-it-nguoi-biet-den-chi-cach-tp-dong-ha-40km-d134469.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Phát hiện bãi biển hoang sơ được mệnh danh 'viên ngọc ẩn' ít người biết đến, chỉ cách TP. Đông Hà 40km
POWERED BY ONECMS & INTECH