Du ngoạn

Phát hiện làng cổ như 'đảo trong đảo', đẹp tựa thiên đường ở tỉnh có cầu vượt biển dài nhất Việt Nam

Như Ý 05/08/2024 07:01

Đây là thị trấn ghi dấu ấn mạnh mẽ với khách du lịch nhờ vẻ đẹp thơ mộng, bình yên.

Khi nhắc tới Cát Bà, người ta thường nghĩ ngay đến một quần đảo thu hút du khách trong và ngoài nước. Ít ai biết rằng nơi đây còn có sự xuất hiện của một ngôi làng cổ đậm nét cổ xưa, tạo cảm giác bình yên và thơ mộng. Ngôi làng cổ ấy là Việt Hải, nằm cách trung tâm thị trấn Cát Bà (thành phố Hải Phòng) khoảng 10km. Đây được coi là "thiên đường bình yên" trong cảm nhận của nhiều du khách.

Ngôi làng cổ này chỉ rộng khoảng 141ha, gồm 100 hộ dân sinh sống. Nơi đây không chỉ có núi non, rừng già mà còn có biển, nên được ví như "đảo trong đảo" ở Cát Bà. Điểm đặc biệt nhất ở làng cổ Việt Hải có lẽ là không gian yên bình đến lạ, khiến du khách phải ngạc nhiên. Khác xa với những phố thị sầm uất và náo nhiệt, ngôi làng này mang đến cảm giác thư thái và an yên.

Đây là nơi không có quá nhiều người biết đến nhưng không ai hối hận khi có dịp tới thăm. Ảnh: Nguyen Anh

Đây là nơi không có quá nhiều người biết đến nhưng không ai hối hận khi có dịp tới thăm. Ảnh: Nguyen Anh

Người dân ở làng cổ Việt Hải nổi tiếng hiếu khách và thân thiện, tạo nên nét đẹp ấn tượng trong lòng du khách. Khách du lịch gần xa luôn cảm nhận được sự dung dị, ấm áp của những người dân nơi đây và không bao giờ hối hận khi đã ghé thăm.

Khách du lịch còn có cơ hội trải nghiệm cuộc sống giống như người dân ở làng cổ Việt Hải. Nhiều người đã lựa chọn tham gia các hoạt động như bắt cá cùng ngư dân hay tự tay chế biến những món ăn ngon từ hải sản tươi rói.

Không gian yên bình ở làng cổ Việt Hải. Ảnh: Nguyen Anh

Không gian yên bình ở làng cổ Việt Hải. Ảnh: Nguyen Anh

Ẩm thực Việt Hải là một nét đẹp ấn tượng, khiến du khách không thể quên khi được trải nghiệm. Tôm hùm, sam biển, tu hài, bề bề, cá giò, cá hồng... đều là những đặc sản dễ tìm thấy ở ngôi làng nhỏ này. Những du khách yêu thích trekking cũng có thể thỏa mãn đam mê khi đến với làng cổ Việt Hải. Tại đây, khách du lịch có thể đi xuyên qua Vườn quốc gia Cát Bà, khám phá thiên nhiên tuyệt vời và tìm ra những hang động bí ẩn, những vách đá cheo leo...

Trekking là một trong những hoạt động thú vị ở làng cổ Việt Hải. Ảnh: Nguyen Anh

Trekking là một trong những hoạt động thú vị ở làng cổ Việt Hải. Ảnh: Nguyen Anh

Ngôi làng cổ Việt Hải ngày càng khẳng định vị thế của mình trên bản đồ du lịch Cát Bà và trong lòng nhiều du khách muôn phương. Đây là nơi trú ẩn và chữa lành tuyệt vời cho mọi người.

Không chỉ có tiềm năng du lịch lớn, Hải Phòng còn là một trong những thành phố có hạ tầng hiện đại bậc nhất, hiện đang sở hữu công trình cầu vượt biển dài nhất Việt Nam. Khánh thành vào ngày 2/9/2017, cầu Tân Vũ - Lạch Huyện đã tạo nên một bước ngoặt lớn trong giao thông Hải Phòng. Cây cầu này có chiều dài ấn tượng, giúp kết nối quận Hải An với huyện đảo Cát Hải, rút ngắn đáng kể thời gian di chuyển và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Tính đến nay, đây vẫn là cầu vượt biển dài nhất Việt Nam.

Hải Phòng là thành phố trực thuộc Trung ương, có tiềm năng phát triển kinh tế mạnh mẽ. Đây cũng là điểm đến yêu thích của nhiều du khách, với những điểm đến hấp dẫn như quần đảo Cát Bà, biển Đồ Sơn, vịnh Lan Hạ...

>> Vùng đất 'đệ nhất thiên sơn' của Việt Nam đón vị khách thứ 4 triệu trong ngày đầu tháng 8

'Trường thành dưới lòng đất' dài hơn 8.000m từng là công trình quân sự trọng yếu, được xây dựng từ thời Tam Quốc nhưng mãi đến thế kỷ 20 mới được phát hiện

Khai quật một hang động, các nhà khoa học bất ngờ phát hiện hài cốt cô gái khác loài 850.000 tuổi

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/phat-hien-lang-co-nhu-dao-trong-dao-dep-tua-thien-duong-o-tinh-co-cau-vuot-bien-dai-nhat-viet-nam-d129539.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Phát hiện làng cổ như 'đảo trong đảo', đẹp tựa thiên đường ở tỉnh có cầu vượt biển dài nhất Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH