Du ngoạn

Vùng đất 'đệ nhất thiên sơn' của Việt Nam đón vị khách thứ 4 triệu trong ngày đầu tháng 8

Vĩ Hạ 03/08/2024 19:50

Năm 2024, nơi đây được kỳ vọng sẽ vượt kế hoạch đón 5,5 triệu lượt khách.

Ngày 2/8, tỉnh Tây Ninh ghi dấu mốc quan trọng khi đón vị khách thứ 4 triệu đi cáp treo lên núi Bà Đen. Đó là anh Trần Văn Dầu đến từ TP. HCM.

Chiều cùng ngày, Khu du lịch Sun World Ba Den Mountain đã tổ chức lễ công bố và trao giải cho vị khách may mắn thứ 4 triệu này. Phần thưởng của anh Dầu là 2 thẻ đi cáp treo không giới hạn trong năm 2024. Bên cạnh đó, hai vị khách liền kề trước và sau anh Trần Văn Dầu cũng nhận được phần thưởng là 1 thẻ đi cáp treo không giới hạn trong năm 2024.

Các vị khách ghi dấu mốc cáp treo núi Bà Đen đón 4 triệu lượt khách. Ảnh: Sun World Ba Den Mountain

Các vị khách ghi dấu mốc cáp treo núi Bà Đen đ ón 4 triệu lượt khách. Ảnh: Sun World Ba Den Mountain

Theo thống kê từ khu du lịch, lượng khách đi cáp treo lên núi Bà Đen trong năm nay tăng mạnh so với năm 2023. Nếu như trong cả năm 2023, núi Bà Đen đón 5 triệu lượt khách, thì chỉ đến ngày 2/8 năm nay, con số này đã đạt tới 4 triệu lượt. Điều này cho thấy tiềm năng tăng trưởng du lịch tại đây vẫn còn rất lớn.

Núi Bà Đen được mệnh danh là "đệ nhất thiên sơn", nổi tiếng với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ và được biết đến như một điểm đến chữa lành cho hàng triệu du khách mỗi năm. Tháng 8 là thời điểm lý tưởng để săn các hiện tượng mây hiếm gặp như mây thấu kính, mây vẩy rồng và biển mây, thu hút sự quan tâm của nhiều du khách.

Núi Bà Đen sở hữu chiều cao 986m so với mực nước biển, cao nhất trong hệ thống núi đồi của khu vực Nam Bộ. Ảnh: Sưu tầm

Núi Bà Đen sở hữu chiều cao 986m so với mực nước biển, cao nhất trong hệ thống núi đồi của khu vực Nam Bộ. Ảnh: Sưu tầm

Đặc biệt, tháng 8 còn là mùa Vu Lan - lễ hội quan trọng của Phật giáo, thu hút hàng ngàn Phật tử và du khách đến núi Bà Đen để tỏ lòng thành kính và tri ân với các bậc sinh thành.

Năm nay, tại núi Bà Đen sẽ tổ chức nhiều nghi lễ thiêng liêng như lễ cúng, nghi lễ cài hoa lên ngực áo, thiền trà và đặc biệt là đại lễ dâng đăng cầu bình an vào tối thứ 7, ngày 24/8 tại Quảng trường dưới chân tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn cao nhất châu Á.

Hiện tượng mây bao trùm đỉnh núi Bà Đen. Ảnh: Sun World Ba Den Mountain

Hiện tượng mây bao trùm đỉnh núi Bà Đen. Ảnh: Sun World Ba Den Mountain

Nhằm tri ân và tạo điều kiện cho du khách tham dự Lễ Vu Lan, Khu du lịch Sun World Ba Den Mountain áp dụng ưu đãi giá vé cáp treo sau 17h chỉ còn 200.000 đồng, từ ngày 1/8 đến ngày 30/09.

Ngay sau mùa Vu Lan, núi Bà Đen sẽ tiếp nối bằng mùa lễ hội Trung thu, gắn liền với Hội Yến Diêu Trì Cung tại Tòa Thánh, thu hút hàng triệu người theo đạo Cao Đài trên khắp cả nước.

Với chuỗi sự kiện lễ hội kéo dài đến cuối năm cùng với sự đầu tư liên tục vào các sản phẩm du lịch, núi Bà Đen được kỳ vọng sẽ vượt kế hoạch đón 5,5 triệu lượt khách trong năm 2024.

>> Tỉnh biên giới có ‘nóc nhà Nam Bộ’ của Việt Nam cần huy động 628.000 tỷ, trở thành địa phương đáng đến và đáng sống, năng động, văn minh

TP cảng biển lớn nhất miền Bắc chính thức 'khởi động' phà 200 tấn đưa du khách ra 'đảo ngọc'

Sân bay tốt nhất thế giới sắp cho du khách nhập cảnh không cần hộ chiếu

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/vung-dat-de-nhat-thien-son-cua-viet-nam-don-vi-khach-thu-4-trieu-trong-ngay-dau-thang-8-d129489.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Vùng đất 'đệ nhất thiên sơn' của Việt Nam đón vị khách thứ 4 triệu trong ngày đầu tháng 8
POWERED BY ONECMS & INTECH