Phát hiện nhiều giao dịch 6.000 đồng đáng ngờ, công ty cấp nước tại miền Nam lập tức báo công an
Trước phản ánh về hành vi lừa đảo tinh vi liên quan đến dịch vụ cấp nước, doanh nghiệp này đã nhanh chóng kiểm tra và báo cáo cơ quan chức năng.
Thời gian gần đây, CTCP Cấp nước Cà Mau cho biết liên tục nhận được phản ánh từ khách hàng về việc có người gọi điện tự xưng là nhân viên của công ty.
Các đối tượng này yêu cầu ký lại hợp đồng cung cấp nước, cập nhật thông tin cá nhân hoặc nộp các khoản phí không rõ ràng.
Qua kiểm tra, công ty phát hiện nhiều giao dịch chuyển tiền bất thường với nội dung như “hợp đồng nước”, “làm hồ sơ cấp nước”… với số tiền 6.000 đồng/lần và được thực hiện từ nhiều tài khoản cá nhân khác nhau chuyển vào tài khoản của công ty.

Công ty khẳng định, các khoản tiền nói trên không thuộc nghĩa vụ thanh toán tiền nước, đồng thời không có bất kỳ chính sách, chủ trương hay thông báo nào yêu cầu khách hàng chuyển khoản 6.000 đồng để đóng “phí hồ sơ” hoặc “làm thủ tục cấp nước”.
Nhận thấy có dấu hiệu kẻ gian lợi dụng danh nghĩa CTCP Cấp nước Cà Mau để lừa đảo, công ty đã báo cáo vụ việc đến Phòng An ninh kinh tế – Công an tỉnh Cà Mau để phối hợp xác minh, ngăn chặn và xử lý theo quy định pháp luật.
Để đảm bảo an toàn khi giao dịch, Công ty Cấp nước Cà Mau đã khuyến nghị khách hàng:
- Không cung cấp thông tin cá nhân, mã khách hàng, số hợp đồng hay số tài khoản ngân hàng cho bất kỳ cá nhân, tổ chức nào tự xưng là nhân viên công ty nếu chưa được xác minh rõ ràng.
- Không thực hiện chuyển tiền theo các yêu cầu lạ, đặc biệt là các khoản “phí hồ sơ”, “làm hợp đồng nước” được gửi qua điện thoại, tin nhắn, Zalo, mạng xã hội hoặc email không chính thức.
- Khi thấy nghi ngờ, khách cần liên hệ ngay với công ty qua số điện thoại 029.0383.6360 hoặc báo cho cơ quan công an gần nhất để được hỗ trợ và xử lý kịp thời.