Phí "cõng" phí, hành khách sắp phải đi taxi giá cao vào sân bay Tân Sơn Nhất

27-03-2023 17:24|Quỳnh Mai

Hành khách có thể phải chịu 3 loại phí gồm phí thuê bãi đậu taxi, phí ra vào cổng sân bay, phí quá cảnh nhà xe.

Giữa tháng 3/2023, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất có gửi văn bản đến các doanh nghiệp taxi thông báo về việc thay đổi hình thức thu phí taxi vào sân bay đón khách. Theo đó, phí sẽ thu theo lượt thay vì theo tháng như trước đây.

Theo Hiệp hội taxi, trong hai văn bản của Cảng hàng không thông báo: thứ nhất, taxi vào sân bay Tân Sơn Nhất sẽ thu phí theo lượt, một lượt vào đón khách phí "quá cảnh" ở làn C thuộc nhà xe TCP quản lý là 5.000 đồng, ở làn D là 15.000 đồng; thứ 2, phí taxi vào sân bay đón khách là 9.100 đồng/lượt, chưa tính VAT.

Như vậy, một lần taxi vào đón khách ở làn C phí tối thiểu là 24.100 đồng/lượt và ở làn D tối thiểu 34.100 đồng/lượt. Với mức phí này thì những chuyến khách đi gần chỉ vài km, mức phí có thể bằng hoặc cao hơn giá cước taxi cho lộ trình đó.

Cũng theo Hiệp hội Taxi TPHCM, việc đưa xe taxi vào phục vụ khách tại sân bay Tân Sơn Nhất ngoài mục đích kinh doanh còn góp phần giải quyết nhu cầu tăng cao của hành khách tại sân bay, giảm thiểu ùn ứ nhất là trong dịp cao điểm, lễ, Tết.

Vì vậy, nếu việc tăng mức phí gấp nhiều lần so với hiện tại sẽ khiến tài xế ngại vào sân bay đón khách, dẫn đến các hệ lụy khác.

un-u-tai-san-bay-tan-son-nhat.jpg
Tình trạng ùn tắc giao thông đoạn trước cổng sân bay Tân Sơn Nhất.

Để đảm bảo mục tiêu vừa đảm bảo quyền lợi hài hòa giữa Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, đơn vị kinh doanh vận tải, lái xe và khách hàng, Hiệp hội Taxi TPHCM kiến nghị các đơn vị có liên quan nên cho phép sử dụng bãi đệm để tập kết xe taxi trước khi vào làn C đón khách. Ngoài ra, cần phân luồng xe taxi vào làn C đón khách.

Về giá dịch vụ, hiệp hội kiến nghị Ban giám đốc Cảng HKQT Tân Sơn Nhất cân nhắc lại vì mức thu giá dịch vụ 9.100 đồng/lượt xe là khá cao. Theo ghi nhận của các hãng taxi thì mức thu từ 4.500 - 5.000 đồng/lượt xe là phù hợp và tổng phí chênh lệch không nhiều so với mức thuê điểm đậu xe hiện tại các hãng taxi đang thực hiện.

Tuy nhiên, các vấn đề được nêu trên vẫn chưa được giải quyết, theo thông báo của Cảng vụ Hàng không sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, việc thay đổi thu phí và mức phí theo thông báo từ giữa tháng 3 sẽ áp dụng từ ngày 1/4 tới đây.

Bài thuộc chủ đề Vận tải, kho bãi
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/phi-cong-phi-hanh-khach-sap-phai-di-taxi-gia-cao-vao-san-bay-tan-son-nhat-175511.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Phí "cõng" phí, hành khách sắp phải đi taxi giá cao vào sân bay Tân Sơn Nhất
POWERED BY ONECMS & INTECH