Bất động sản

Phó Thủ tướng chính thức phê duyệt chủ trương đầu tư KCN hơn 13.000 tỷ của Vingroup tại một tỉnh miền Trung

Khuê Vân 13/07/2024 18:30

Tiến độ thực hiện dự án này là không quá 72 tháng kể từ ngày được Nhà nước giao đất, hỗ trợ đầu tư và các điều kiện áp dụng được thực hiện theo quy định của pháp luật hiện hành.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa thay mặt Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định số 639/QĐ-TTg ngày 13/7/2024 chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp (KCN) Vinhomes Vũng Áng.

Dự án này do CTCP Đầu tư Khu công nghiệp Vinhomes triển khai, đây là công ty con của CTCP Vinhomes (HoSE: VHM), VHM sở hữu 51% vốn điều lệ.

Dự án được triển khai tại KCN trung tâm lô CN4, CN5 KKT Vũng Áng, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh với quy mô sử dụng đất là 964,84ha; tổng vốn đầu tư là 13.276,491 tỷ đồng, trong đó vốn góp của nhà đầu tư là 1.991,473 tỷ đồng và vốn huy động là 11.285,017 tỷ đồng. Tiến độ thực hiện dự án không quá 72 tháng kể từ ngày được Nhà nước bàn giao đất; ưu đãi, hỗ trợ đầu tư và các điều kiện áp dụng được thực hiện theo quy định của pháp luật hiện hành.

ha-tinh-se-xay-dung-vung-ang-tha

Một góc KKT Vũng Áng, thị xã Kỳ Anh. Ảnh: Báo Hà Tĩnh

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà yêu cầu Bộ KH & ĐT chịu trách nhiệm về những nội dung được giao thẩm định chủ trương đầu tư dự án và thực hiện quản lý Nhà nước về KCN theo quy định của Luật Đầu tư và pháp luật có liên quan.

Các Bộ liên quan chịu trách nhiệm về nội dung thẩm định chủ trương đầu tư dự án thuộc chức năng, nhiệm vụ của mình theo quy định của Luật Đầu tư và pháp luật có liên quan.

UBND tỉnh Hà Tĩnh có trách nhiệm đảm bảo tính chính xác của thông tin, số liệu báo cáo, các nội dung thẩm định theo quy định của pháp luật; chịu trách nhiệm về sự phù hợp của dự án với các quy hoạch đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt; tiếp thu ý kiến của các Bộ.

Công ty CTCP Đầu tư Khu công nghiệp Vinhomes (Vinhomes IZ) chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính hợp pháp, chính xác, trung thực của nội dung hồ sơ dự án và văn bản gửi cơ quan Nhà nước có thẩm quyền và tuân thủ các quy định của pháp luật.

>> Một loại hình bất động sản bất ngờ 'khởi sắc', nguồn cung tăng gấp 25 lần sau chuỗi ngày bất động

Hồi giữa năm ngoái, tại hội nghị công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư vào Hà Tĩnh, Vingroup đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư với tỉnh về dự án khu công nghiệp trị giá hơn nửa tỷ USD này.

Theo hồ sơ dự án nộp ngày 16/2/2023, CTCP Đầu tư Khu công nghiệp Vinhomes dự kiến đất xây dựng nhà máy, kho tàng là 662,17ha (68,63%); đất trung tâm điều hành, dịch vụ, cơ sở lưu trú là 31,45ha (3,26%); cây xanh - mặt nước là 135,04ha (14%); đất hạ tầng kỹ thuật là 18,72ha (1,94%) và đất giao thông là 117,46ha (12,17%).

Đây là Dự án có quy mô vốn đầu tư lớn, có các cam kết và ràng buộc chặt chẽ về điều kiện, tiến độ bàn giao đất và thu hút các dự án đầu tư thực hiện cụm liên ngành với tổng vốn đầu tư của các dự án trong cụm liên kết ngành tối thiểu tương đương 2 tỷ USD.

Bên cạnh khu công nghiệp này, tại Hà Tĩnh, Vingroup cũng đầu tư một số dự án quy mô lớn khác. Cuối năm 2021, tập đoàn này đã xây dựng nhà máy pin xe điện VinES ở Vũng Áng trên diện tích gần 13ha và bắt đầu cung cấp những sản phẩm đầu tiên cho mẫu VF6 từ giữa năm ngoái. Đồng thời, Vingroup cũng muốn đầu tư dự cảng biển, logistics (vốn 40.000 tỷ đồng) và khu du lịch nghỉ dưỡng Kỳ Ninh tại khu kinh tế Vũng Áng.

>> Toàn cảnh khu đô thị 9.300 tỷ tại tỉnh giàu nhất miền Tây lọt vào 'mắt xanh' của 'ông lớn' ngành gỗ Việt

'Sợi dây' liên tỉnh 2.900 tỷ đồng kết nối Thủ đô với tỉnh được Vinhomes xây 2 đại đô thị sắp 'về đích'

Cổ phiếu Vinhomes (VHM) phát 'tín hiệu lạ'

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/pho-thu-tuong-chinh-thuc-phe-duyet-chu-truong-dau-tu-kcn-hon-13000-ty-cua-vingroup-tai-mot-tinh-mien-trung-d127618.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Phó Thủ tướng chính thức phê duyệt chủ trương đầu tư KCN hơn 13.000 tỷ của Vingroup tại một tỉnh miền Trung
POWERED BY ONECMS & INTECH