Tài chính Ngân hàng

Phong tỏa 18 tài khoản ngân hàng trong đường dây cá độ bóng đá và cho vay nặng lãi quy mô 500 tỷ

Hoàng Hiếu 25/10/2024 - 15:52

Công an Hưng Yên vừa triệt phá đường dây cá độ và cho vay lãi nặng quy mô 500 tỷ đồng, bắt 14 đối tượng, thu giữ nhiều tài sản và phong tỏa 18 tài khoản ngân hàng.

Ngày 25/10, Công an tỉnh Hưng Yên thông báo đã triệt phá một đường dây tội phạm sử dụng công nghệ cao để tổ chức đánh bạc và cho vay lãi nặng.

Đường dây này, hoạt động từ đầu năm 2024 đến nay, do Nguyễn Ngọc Thành Tài (sinh năm 1983, trú tại Nha Trang, Khánh Hòa) cầm đầu, với sự hỗ trợ đắc lực của Nguyễn Thế Th., một đối tượng tại Ân Thi, Hưng Yên.

Các đối tượng đã tạo lập hệ thống cá độ bóng đá qua Internet, cấp tài khoản để người chơi tham gia cá độ với số tiền mỗi trận lên đến hàng trăm triệu đồng, đặc biệt trong mùa giải EURO 2024 và Copa America.

Để tránh sự phát hiện, Nguyễn Th. đã chuyển vào Nha Trang, sở hữu căn hộ chung cư cao cấp và tiếp tục tổ chức đánh bạc trực tuyến.

Theo điều tra ban đầu, tổng số tiền giao dịch của đường dây này ước tính hơn 500 tỷ đồng, trong đó hơn 300 tỷ đồng phát sinh từ mùa giải EURO 2024 đến nay. Ngoài cá độ, các đối tượng còn cho vay với lãi suất cắt cổ từ 108% đến 180%/năm và dùng các biện pháp đe dọa để đòi nợ khi người vay không trả đúng hẹn.

Lực lượng Công an đã khám xét nơi ở của 14 đối tượng, thu giữ hai ô tô, ba bộ máy tính, nhiều điện thoại di động, hơn 8.000 trang tài liệu và hơn 1 tỷ đồng tiền mặt, đồng thời phong tỏa 18 tài khoản ngân hàng liên quan.

Phong tỏa 18 tài khoản ngân hàng trong đường dây cá độ bóng đá và cho vay nặng lãi quy mô 500 tỷ
Tập hợp các tài liệu, vật chứng có liên quan trong vụ án, nguồn: Internet

>> Phát hiện hàng nghìn tên miền '.vn' bị lạm dụng, nhiều nạn nhân thiệt hại tiền tỷ

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hưng Yên đã khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với 14 đối tượng với các tội danh tổ chức đánh bạc, đánh bạc và cho vay lãi nặng. Công an đang tiếp tục mở rộng điều tra và truy bắt các đối tượng còn lại trong đường dây.

Trước đó, cuối tháng 9/2024, Công an tỉnh Hưng Yên cũng đã chuyển hồ sơ đề nghị truy tố 34 bị can trong một vụ án tương tự do Phạm Đăng Mong cầm đầu, với tổng giao dịch lên tới hơn 6.000 tỷ đồng.

>> Tiền trong tài khoản 'không cánh mà bay' vì độc chiêu ẩn sau các tờ rơi quảng cáo, mã QR

Công an cảnh báo chiêu trò lừa đảo qua ứng dụng ngân hàng giả

Công an bắt đối tượng lừa đảo sử dụng số tài khoản 1035449336 tại Vietcombank

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/phong-toa-18-tai-khoan-ngan-hang-trong-duong-day-ca-do-bong-da-va-cho-vay-nang-lai-quy-mo-500-ty-256059.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Phong tỏa 18 tài khoản ngân hàng trong đường dây cá độ bóng đá và cho vay nặng lãi quy mô 500 tỷ
    POWERED BY ONECMS & INTECH