Tài chính Ngân hàng

Công an phong tỏa 18 tài khoản ngân hàng của 14 đối tượng tổ chức đánh bạc

Hà An 27/10/2024 - 12:45

Công an đã triệt phá đường dây cá độ bóng đá, cho vay lãi nặng với quy mô hơn 500 tỷ đồng.

Sau thời gian điều tra, trong hai ngày 7 và 8/10/2024, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Hưng Yên đã triệt phá thành công một đường dây tổ chức đánh bạc, cá độ bóng đá và cho vay nặng lãi qua mạng. Đường dây này sử dụng công nghệ cao và hoạt động từ đầu năm 2024 đến nay.

Cơ quan điều tra xác định đường dây trên do Nguyễn Ngọc Thành Tài (sinh năm 1983, Nha Trang) cầm đầu. Cùng với Tài, còn có 13 đối tượng khác trú tại Hải Phòng, Hưng Yên và Khánh Hòa tham gia với nhiều vai trò khác nhau. Nguyễn Thế Th. (sinh năm 1982, Hưng Yên) được xem là trợ thủ đắc lực, trực tiếp hỗ trợ Tài trong việc điều hành hoạt động cá độ.

Thông qua website bong88.com, nhóm đối tượng cấp tài khoản "siêu tổng đại lý" (super master) cho người chơi cá độ. Đặc biệt, trong mùa EURO 2024 và Copa America, các đối tượng đã tổ chức cá cược với số tiền lên tới hàng trăm triệu đồng mỗi trận. Để tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng, Th. đã di chuyển vào Nha Trang, mua căn hộ cao cấp và tiếp tục điều hành hoạt động cá độ từ xa.

Công an phong toả 18 tài khoản ngân hàng của 14 đối tượng tổ chức đánh bạc
Công an phong tỏa 18 tài khoản ngân hàng của 14 đối tượng tổ chức đánh bạc

Cơ quan điều tra xác định tổng số tiền giao dịch tổ chức đánh bạc từ đầu năm đến nay lên đến hơn 500 tỷ đồng, trong đó riêng mùa EURO 2024 là 300 tỷ đồng. Ngoài ra, nhóm đối tượng còn cho người dân và “con bạc” vay nặng lãi với mức lãi suất từ 108% đến 180%/năm. Khi người vay không trả nợ đúng hạn, chúng sử dụng hung khí và các biện pháp khủng bố tinh thần để ép buộc thanh toán.

Trong quá trình bắt giữ và khám xét nơi ở của 14 đối tượng, Công an đã thu giữ 2 xe ô tô, 3 bộ máy vi tính và các thiết bị kết nối mạng Internet, nhiều điện thoại di động; hơn 8.000 trang tài liệu liên quan đến hoạt động cá độ bóng đá, cho vay lãi nặng và trên 1 tỷ đồng tiền mặt. Đồng thời, tiến hành phong toả 18 tài khoản ngân hàng và tiền trong các tài khoản ngân hàng.

Sau khi thu thập đủ chứng cứ, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Hưng Yên đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 14 bị can về các tội danh tổ chức đánh bạc, đánh bạc và cho vay nặng lãi. Công an đang tiếp tục mở rộng điều tra và truy bắt các đối tượng có liên quan trong đường dây này.

Trước đó, vào cuối tháng 9/2024, Công an Hưng Yên đã kết luận điều tra và đề nghị truy tố 34 đối tượng trong một vụ án khác liên quan đến lừa đảo chiếm đoạt tài sản, mua bán tài khoản ngân hàng và đánh bạc với số tiền giao dịch hơn 6.000 tỷ đồng, do Phạm Đăng Mong cầm đầu.

>> Công an bắt đối tượng lừa đảo sử dụng số tài khoản 1035449336 tại Vietcombank

Công an Thanh Hóa thông tin về vụ mỏ cát được đấu giá cao hơn 5.000% giá khởi điểm

Từ 1/1/2025, người dùng tài khoản ngân hàng cần lưu ý gì?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cong-an-phong-toa-18-tai-khoan-ngan-hang-cua-14-doi-tuong-to-chuc-danh-bac-256313.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Công an phong tỏa 18 tài khoản ngân hàng của 14 đối tượng tổ chức đánh bạc
    POWERED BY ONECMS & INTECH