Thị trường

Phường diện tích nhỏ nhất Việt Nam, phố nhỏ ngõ nhỏ nhưng giá nhà như 'lên đồng', vượt ngưỡng 1 tỷ đồng/m2

Ngọc Trà 07/09/2024 13:15

Phường nhỏ này chỉ có 5 tuyến phố nhưng tuyến phố nào giá nhà và giá cho thuê mặt bằng cũng cao chót vót.

Phường Hàng Đào là một trong những phường cổ của TP. Hà Nội, nằm ở phía Bắc quận Hoàn Kiếm. Hiện tại, phường là một điểm đến phổ biến của du khách đến với Thủ đô.

Phường Hàng Đào gồm có 5 tuyến phố là phố Hàng Đào, phố Lương Văn Can, phố Hàng Cân, Hàng Ngang, Hàng Đường.

untitled-16272874683621443467492

Phường Hàng Đào giáp với phố đi bộ Hồ Gươm. Ảnh vệ tinh

Trong những năm đầu của thế kỷ 20, phường đã trở thành một trong những trung tâm kinh doanh hàng tiêu dùng quan trọng của Hà Nội. Tuy nhiên, trong thời kỳ chiến tranh Việt Nam, khu vực này đã bị tàn phá nặng nề. Sau khi đất nước thống nhất, phường Hàng Đào được đầu tư, phát triển lại và trở thành khu phố thương mại, văn hóa đặc sắc nhất của Thủ đô.

Điểm danh những dự án nhà ở sắp được Hà Nội bán đấu giá thu hồi vốn

Phường Hàng Đào có diện tích nhỏ nhất Việt Nam với chỉ 7ha, nhỏ hơn nhiều so với diện tích hồ Hoàn Kiếm (12ha). Quy mô dân số hơn 6.000 người (số liệu năm 2021). Tuy nhỏ nhưng phường Hàng Đào có vị trí đắc địa vào bậc nhất Thủ đô, nằm gần các trung tâm thương mại lớn, các tuyến phố chính, công viên và khu vực văn hóa, lịch sử quan trọng của Hà Nội. Do đó, thị trường bất động sản của phường Hàng Đào luôn được quan tâm và có giá trị cao.

Empty

Hàng Đào là một trong những tuyến phố sầm uất nhất Thủ đô. Ảnh internet

Theo bảng giá đất giai đoạn 2020-2024 của thành phố Hà Nội, giá đất ở đô thị từ 56,4-187,9 triệu/m2. Đa số các loại hình bất động sản tại phường Hàng Đào là các căn hộ chung cư cao cấp, các nhà phố truyền thống và các căn hộ dịch vụ. Các căn hộ chung cư cao cấp tại đây có diện tích từ 60-150m2. Mặt bằng hay căn hộ dịch vụ cho thuê cũng có giá từ 10-20 triệu/m2, tùy thuộc vào vị trí và tiện ích của căn hộ.

Trên các trang rao vặt, mua bán bất động sản giá mặt tiền Hàng Đào còn vượt ngưỡng 1 tỷ đồng/m2. Các tầng trên hoặc trong ngõ cũng phải dao động từ 150-400 triệu đồng/m2.

Untitled
Untitled

Giá bán và giá thuê nhà mặt tiền phố Hàng Đào. Ảnh chụp màn hình batdongsan.com

Theo các chuyên gia bất động sản, thị trường bất động sản của phường Hàng Đào đang có xu hướng tăng giá do nhu cầu mua nhà, thuê nhà ở khu vực trung tâm tăng cao. Vì vậy, tiềm năng tăng giá trong tương lai vẫn còn rất lớn.

>> Đầu tàu kinh tế Việt Nam thu về gần 3.000 tỷ đồng doanh thu du lịch trong dịp lễ Quốc khánh 2/9

Lộ diện thành phố có giá nhà đắt đỏ nhất thế giới: 1m2 đất lên đến gần 1,2 tỷ đồng

Thành phố có đại lộ dài, rộng nhất Việt Nam sẽ mở cửa phố đi bộ liên tục 5 ngày trong dịp lễ Quốc khánh 2/9

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/phuong-dien-tich-nho-nhat-viet-nam-pho-nho-ngo-nho-nhung-gia-nha-nhu-len-dong-vuot-nguong-1-ty-dong-m2-d132102.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Phường diện tích nhỏ nhất Việt Nam, phố nhỏ ngõ nhỏ nhưng giá nhà như 'lên đồng', vượt ngưỡng 1 tỷ đồng/m2
POWERED BY ONECMS & INTECH