POW: Bộ Công Thương chỉ đạo phải xử lý dứt điểm vướng mắc tại Nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và 4 trong tháng 4

16-04-2024 09:54|Ánh Nguyệt

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên yêu cầu tỉnh Đồng Nai và các đơn vị liên quan tập trung xử lý dứt điểm vướng mắc tại dự án Nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và 4 của PV Power trong tháng 4/2024.

Tổng CTCP Điện lực Dầu khí Việt Nam (HoSE: POW) đang là chủ đầu tư của dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4 nằm trên địa bàn tỉnh Đồng Nai có quy mô công suất 1.500 MW và tổng mức đầu tư 1,4 tỷ USD.

Được biết, đây là một trong những dự án năng lượng trọng điểm của Việt Nam, được khởi công xây dựng vào tháng 11/2021 tại tỉnh Đồng Nai và dự kiến đưa vào vận hành từ cuối năm 2024-2025. Tuy nhiên, hiện nay dự án này đang gặp một số khó khăn, vướng mắc, gây tổn thất khoảng 1.000 tỷ đồng doanh thu của PV Power.

Theo ban lãnh đạo của POW cho biết: “Khúc mắc bắt nguồn từ việc đơn vị quản lý khu công nghiệp là Công ty Tín Nghĩa đề xuất áp dụng đơn giá phí sử dụng hạ tầng khoảng 100 USD/m2, theo phương thức trả tiền một lần cho suốt vòng đời dự án gồm 4 năm xây dựng và 25 năm vận hành”.

Tuy nhiên, PV Power lại cho rằng mức phí trên chưa có cơ sở pháp lý rõ ràng và dẫn đến việc dự án có nguy cơ không hoàn thành tiến độ.

POW: Bộ Công Thương chỉ đạo phải xử lý dứt điểm vướng mắc tại Nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và 4 trong tháng 4/2024
Công trường thi công dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4

Theo đó, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà chỉ đạo Bộ Công Thương, Bộ Xây dựng, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và UBND tỉnh Đồng Nai khẩn trương vào cuộc, giải quyết dứt điểm vướng mắc trong tháng 4/2024 và sớm đưa dự án Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4 đi vào hoạt động.

>> Tập đoàn Đạt Phương (DPG) 'than' sắp phá sản khi gặp vướng mắc tại các dự án bất động sản ở Quảng Nam

Khải Hoàn Land (KHG): Đặt mục tiêu lãi tăng gấp 10 lần, không trả cổ tức để tái đầu tư dự án

Khởi động KQKD quý I/2024 nhóm bất động sản, một công ty báo lãi tăng gần 16 lần

'Trùm đất’ Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến chào bán gần 20 triệu cổ phiếu với giá thấp hơn một nửa thị giá để trả nợ vay

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/pow-bo-cong-thuong-chi-dao-phai-xu-ly-dut-diem-vuong-mac-tai-nhiet-dien-nhon-trach-3-va-4-trong-thang-42024-230914.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
POW: Bộ Công Thương chỉ đạo phải xử lý dứt điểm vướng mắc tại Nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và 4 trong tháng 4
POWERED BY ONECMS & INTECH