Doanh nghiệp

Profile hoành tráng của ái nữ nhà đại gia Đỗ Minh Phú, tân CEO của vàng bạc DOJI

Thảo Đan 09/10/2023 18:23

Con gái của ông Đỗ Minh Phú mới đây đã được bổ nhiệm vào vị trí Tổng Giám đốc của DOJI.

DOJI là một Tập đoàn tư nhân đa ngành, do ông Đỗ Minh Phú sáng lập – được biết đến một trong những công ty gia đình lớn nhất Việt Nam. Doanh nghiệp này ngoài chủ lực về hoạt động trang sức, đá quý với hệ thống trải dài khắp cả nước, còn có nhiều mảng kinh doanh khác như bất động sản, du lịch, tài chính ngân hàng, trong đó DOJI đang là cổ đông lớn của TPBank và ông Đỗ Minh Phú là chủ tịch ngân hàng.

Đặc biệt, hai người con của ông Phú đều đang gắn bó với sự nghiệp của cha mình tại DOJI. Trong đó, Đỗ Vũ Phương Anh – con gái cả của ông Phú – được đánh giá là một trong những nữ doanh nhân tài sắc vẹn toàn.

Mới đây, DOJI cũng đã thông báo đã bổ nhiệm hàng loạt nhân sự cấp cao. Cụ thể, doanh nghiệp đã bổ nhiệm ông Đỗ Minh Đức vào vị trí Phó Chủ tịch thường trực tập đoàn và bổ nhiệm bà Đỗ Vũ Phương Anh vào vị trí Tổng Giám đốc.

Ông Minh Đức được xem là người kế nghiệp sáng giá, từng đảm nhiệm nhiều vị trí chủ chốt tại tập đoàn, từ Giám đốc kinh doanh, Phó Tổng Giám đốc, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc. Việc bổ nhiệm ông Đỗ Minh Đức lên chức vụ Phó Chủ tịch thường trực là để phát huy vai trò dẫn dắt chiến lược cho Tập đoàn DOJI, đặc biệt trong giai đoạn phát triển 2024-2029 khi Tập đoàn DOJI bước vào tuổi 30. Ông được đánh giá là thừa hưởng bộ óc kinh doanh nhạy bén từ cha mình, Doanh nhân nổi tiếng Đỗ Minh Phú, và đã kiến tạo những chiến lược marketing hiệu quả cho DOJI trong suốt 15 năm qua.

Về quá trình học tập, Ông Đỗ Minh Đức tốt nghiệp cử nhân Kinh tế tại Đại học City University, UK; sau đó lấy bằng Thạc sỹ ngành Marketing tại Đại học Westminster (Anh Quốc). Ông Đỗ Minh Đức còn là Chuyên gia Đá quý của Viện Ngọc học Hoa Kỳ GIA, được GIA công nhận là Nhà Ngọc học Quốc tế.

screenshot-2023-10-13-at-22.15.26.png

Bà Đỗ Vũ Phương Anh, sinh năm 1980, là “ái nữ” của Chủ tịch Tập đoàn DOJI Đỗ Minh Phú. Bà tốt nghiệp khoa Tài chính Ngân hàng Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội, sau đó học thêm bằng MBA của Đại học Hawaii (Mỹ) và về DOJI giữ vị trí Phó Tổng Giám đốc.

Dù đã đảm nhiệm các cương vị quan trọng tại DOJI, bà Phương Anh vẫn được bố khuyến khích học tiếp Tiến sĩ với luận án về quản trị nhân lực đề tài “Khung năng lực cho quản lý cấp trung ở các công ty tư nhân tại Việt Nam”.

Sinh ra trong một gia đình có tiếng, 3 đời đều là doanh nhân nên việc kinh doanh dường như đã ngấm vào máu ái nữ nhà DOJI. Mới ngoài 40 tuổi, Đỗ Vũ Phương Anh đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản trị doanh nghiệp và quản trị nguồn nhân lực, trải qua các cương vị lãnh đạo cấp cao là Phó Tổng Giám đốc Nguồn nhân lực và cải cách hệ thống của CTCP Diana, Phó Tổng Giám đốc Nguồn nhân lực – vận hành của Tập đoàn DOJI và hiện là Tổng Giám đốc Tập đoàn.

Năm 2016, Đỗ Vũ Phương Anh từng được vinh danh “doanh nhân nữ ASEAN tiêu biểu” cùng các tên tuổi lớn như Bà Thái Hương TH, Bà Phạm Thị Huân – Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty TNHH Ba Huân, bà Lê Hồng Thủy Tiên – Tổng Giám đốc Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPP),...

Năm 2017, bà Phương Anh đã lấy bằng Tiến sĩ Quản trị Kinh doanh của Đại học Quốc gia Hà Nội. Sau khi trở thành Tiến sĩ, bà Phương Anh còn tham gia thỉnh giảng tại Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Kinh tế Quốc dân. Tháng 6/2023, Bà Phương Anh đã lấy thêm tấm bằng Thạc sĩ Quốc tế thứ 2, chuyên ngành Quản trị điều hành Du lịch khách sạn của ngôi trường nổi tiếng Swiss Hotel Management School thuộc Tập đoàn Swiss Education.

Với những đóng góp và thành tích xuất sắc, Phó Chủ tịch DOJI Đỗ Vũ Phương Anh đã từng vinh dự đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính Phủ (năm 2014), cùng nhiều Bằng khen, Danh hiệu cao quý của Bộ, Ban, Ngành, UBND TP Hà Nội, các Hiệp hội… không chỉ trong lĩnh vực kinh tế mà còn trong các lĩnh vực khác như xã hội, giáo dục…

Khéo như “Cô hai” tập đoàn DOJI - Đỗ Vũ Phương Anh: cầm kỳ thi hoạ và kinh doanh đều vẹn toàn, không hổ danh F1 tài năng của gia tộc

Chồng của bà là TS Bùi Quang Tuyến sinh năm 1971, hiện là Giám đốc Học viện Viettel.

Bên cạnh việc kinh doanh giỏi, bà Đỗ Vũ Phương Anh còn là một người đa tài đặc biệt là văn chương, thơ phú. Đỗ Vũ Phương Anh cũng từng ra nhiều cuốn sách. Gần đây nhất, cuối năm 2020, bà đã ra mắt sách “Cẩm nang giao tiếp và lễ tân doanh nghiệp" (trọn bộ 3 tập).

Tại DOJI, Đỗ Vũ Phương Anh là một trong 3 cổ đông góp vốn của tập đoàn cùng với bố và em trai Đỗ Minh Đức. Trong đó, ông Đỗ Minh Phú sở hữu 70% vốn, 30% còn lại được chia đều cho Đỗ Vũ Phương Anh và Đỗ Minh Đức.

Tính đến nay, Tập đoàn DOJI có 15 Công ty thành viên hoạt động theo mô hình Công ty Mẹ – Con, 5 Công ty liên kết góp vốn và 61 chi nhánh, gần 200 trung tâm, cửa hàng trải dài trên toàn quốc cùng với hơn 400 đại lý, điểm bán trên cả nước.

Ngoài DOJI, Đỗ Vũ Phương Anh cũng sở hữu hơn 24,4 triệu cổ phiếu TPB, tương đương 1,11% vốn điều lệ theo số liệu trên báo cáo quản trị mới nhất, ngày 26/7/2023 của TPBank. Ước tính theo giá thị trường hiện nay, số cổ phiếu TPB do ái nữ Chủ tịch Đỗ Minh Phú sở hữu có giá trị hơn 400 tỷ đồng.

Ái nữ nhà ông Đỗ Minh Phú lên nắm quyền điều hành tập đoàn DOJI

Doanh thu tài chính gấp 61 lần cùng kỳ, Nước Thủ Dầu Một (TDM) báo lãi 240 tỷ đồng

Givarl chính thức lên tiếng sau scandal ngộ độc thực phẩm

Ái nữ nhà ông Đỗ Minh Phú lên nắm quyền điều hành tập đoàn DOJI

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/profile-hoanh-trang-cua-ai-nu-nha-dai-gia-do-minh-phu-tan-ceo-cua-vang-bac-doji-204761.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Profile hoành tráng của ái nữ nhà đại gia Đỗ Minh Phú, tân CEO của vàng bạc DOJI
POWERED BY ONECMS & INTECH