Tài chính Ngân hàng

Profile khủng của bà Đinh Thị Hoa, cá mập đứng sau bộ phim "Đất rừng Phương Nam" có doanh thu 100 tỷ

Dương Lam 28/10/2023 09:33

Bà Đinh Thị Hoa, bà hoàng trong lĩnh vực điện ảnh, từng là một trong những sinh viên Việt Nam đầu tiên nhận được học bổng Đại học Harvard (Mỹ) và hiện đang làm tại Ngân hàng ACB.

Bà Đinh Thị Hoa, tốt nghiệp Đại học Harvard, cá mập đứng sau bộ phim

Mới đây, bộ phim "Đất rừng phương Nam" của đạo diễn Quang Dũng cán mốc doanh thu 100 tỷ đồng chỉ sau 10 ngày chiếu. Bộ phim nổi lên vừa gây được tiếng vang lẫn những tranh cãi về nội dung.

Đất rừng phương Nam là bộ phim Việt thứ năm gia nhập "câu lạc bộ trăm tỷ" của phim Việt Nam năm nay cùng với Nhà bà Nữ, Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh, Chị chị em em 2, Siêu lừa gặp siêu lầy.

Nhà đầu tư tầm cỡ đứng sau bộ phim Đất rừng Phương Nam không ai khác là CTCP Phim Thiên Ngân (Galaxy Studio). Galaxy Studio là công ty sở hữu hơn 18 cụm rạp trên toàn quốc với hệ thống rạp chiếu phim Galaxy Cinema. Thành lập vào năm 2006, Galaxy Studio là một trong những nhà sản xuất và phát hành mang về doanh thu cao lẫn nhiều giải thưởng của Việt Nam như: Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh; Em và Trịnh; Đôi Mắt; Biển.

Bà Đinh Thị Hoa, tốt nghiệp Đại học Harvard, cá mập đứng sau bộ phim
Phim Đất rừng Phương Nam

Hãng phim Thiên Ngân được thành lập và điều hành bởi bà Đinh Thị Hoa - Chủ tịch HĐQT từ những năm đầu thành lập. Tuy nhiên, theo cập nhật gần đây nhất, hiện chức vụ của bà Hoa là Thành viên HĐQT.

Đinh Thị Hoa sinh năm 1961, tốt nghiệp cử nhân Khoa học chính trị và Báo chí Đại học Moscow State (Nga) và thạc sĩ Quản trị Kinh doanh Trường Harvard Business School (Mỹ).

Sau khi tốt nghiệp, bà công tác tại Bộ Ngoại giao Việt Nam với vị trí chuyên viên và điều phối viên. Bà là 1 trong số ít sinh viên đầu tiên được nhận học bổng ngành quản trị kinh doanh ở trường Harvard. Đầu tháng 03/1994, bà cùng 1 người bạn học Harvard, về nước thành lập Công ty TNHH Thiên Ngân - Galaxy.

Đến năm 2013, bà Hoa chính thức “bước chân” vào Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) cho đến nay. Ở đó, bà đóng vai trò là người giám sát, bảo vệ lợi ích chính đáng cho các cổ đông. Bà Hoa ngày càng có sức ảnh hưởng tới các cổ đông tại ngân hàng ACB.

Ngoài ra, bà còn đảm nhiệm vị trí Phó chủ tịch HĐQT của Công ty cổ phần Chứng khoán Thiên Việt (TVS). Với tài năng của mình, bà đã ghi tên mình trong TOP 10 nữ doanh nhân thành công nhất năm 2013 do tạp chí Forbes bình chọn.

Năm 2017, bà lọt TOP 20 người phụ nữ quyền lực nhất Việt Nam do tạp chí Forbes Việt Nam đánh giá.

Bên cạnh thành công trong lĩnh vực phim ảnh, bà còn ghi nhiều dấu ấn trong lĩnh vực tài chính. Hiện tại, bà là một trong những doanh nhân nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam

Đất rừng Phương Nam cán mốc doanh thu 100 tỷ - lộ tên loạt doanh nhân nổi tiếng đứng sau

Đất rừng Phương Nam cán mốc doanh thu 100 tỷ - lộ tên loạt doanh nhân nổi tiếng đứng sau

Chủ cụm rạp Galaxy Cinema lỗ nghìn tỷ, nợ phải trả gấp 59 lần vốn chủ sở hữu

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/profile-khung-cua-ba-dinh-thi-hoa-ca-map-dung-sau-bo-phim-dat-rung-phuong-nam-co-doanh-thu-100-ty-207756.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Profile khủng của bà Đinh Thị Hoa, cá mập đứng sau bộ phim "Đất rừng Phương Nam" có doanh thu 100 tỷ
POWERED BY ONECMS & INTECH