PVS “giành” thêm gói thầu 400 triệu USD thuộc dự án Lô B - Ô Môn

30-11-2023 11:12|Băng Băng

Trước đó, liên danh giữa Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí (PVS) - McDermott đã được trao hợp đồng gói thầu EPC#1 của của dự án Lô B - Ô Môn với trị giá gần 1,1 tỷ USD.

Ngày 29/11, tại TP.Hồ Chí Minh, Công ty Điều hành Dầu khí Phú Quốc (PQPOC) đã tổ chức lễ trao thầu và triển khai hợp đồng gói thầu EPCI#2 thiết kế, mua sắm, chế tạo và lắp đặt giàn thu gom/giàn đầu giếng và hệ thống đường ống nội mỏ - Dự án khí Lô B cho Công ty TNHH MTV Dịch vụ Cơ khí Hàng hải PTSC (PTSC M&C),công ty con do Tổng CTCP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PVS) nắm 100% vốn điều lệ.

Gói thầu EPCI #2 là gói thầu quan trọng trong phần thượng nguồn, góp phần định hình các mốc quan trọng của Dự án khí Lô B, trong đó có mốc đón dòng khí đầu tiên (First Gas).

Gói thầu bao gồm các cấu kiện chính là 4 giàn thu gom/giàn đầu giếng với tổng khối lượng gần 15.000 tấn; 3 đường ống nội mỏ đường kính 20 inch, 1 đường ống đường kính 8 inch với tổng chiều dài gần 50 km với tổng giá trị hợp đồng cho PVS ước tính là 400 triệu USD.

Trước đó, liên danh giữa Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí - McDermott đã được trao hợp đồng gói thầu EPC#1 với trị giá gần 1,1 tỷ USD. Gói thầu EPC#1 bao gồm việc thiết kế, xây dựng, lắp đặt 01 giàn xử lý trung tâm (CPP), giàn nhà ở và tháp đuốc cho Dự án phát triển mỏ Lô B. Trong đó, PTSC M&C làm nhà thầu thi công chính.

Lô B - Ô Môn là chuỗi dự án điện khí trọng điểm của Việt Nam với tổng mức đầu tư giai đoạn 1 đến khi đưa được khí vào bờ vào khoảng 2,1 tỷ USD. Chuỗi dự án bao gồm tổ hợp các dự án thành phần: Dự án phát triển mỏ Lô B (thượng nguồn), Dự án đường ống Lô B - Ô Môn (trung nguồn) và 4 nhà máy điện khí Ô Môn (hạ nguồn).

>> Lô B - Ô Môn tăng tốc chạy đà, chuyên gia tiết lộ doanh nghiệp dầu khí hưởng lợi đầu tiên

Theo báo cáo mới đây của Chứng khoán Vietcombank (VCBS), trong giai đoạn nửa đầu năm 2024, Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí sẽ thi công cho dự án Lô B với khối lượng việc trị giá khoảng gần 100 triệu USD. Trong trường hợp Quyết định đầu tư cuối cùng (FID) của toàn dự án Lô B - Ô Môn được thông qua trong năm 2024, liên doanh Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí sẽ đẩy mạnh hơn việc thi công dự án trong giai đoạn cuối năm 2024.

Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí được đánh giá là một trong những doanh nghiệp hưởng lợi chính và sớm nhất từ việc triển khai chuỗi dự án khí Lô B - Ô Môn với khối lượng việc khổng lồ từ mảng xây lắp, chế tạo công trình. Theo ước tính của SSI Research, tổng giá trị EPC của dự án Lô B ở mức 700 triệu USD và sẽ được Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí ghi nhận trong khoảng thời gian 2024-2026.

>> 4 cổ phiếu dầu khí cho tín hiệu mới, PVS tiệm cận đỉnh lịch sử, PVD áp sát đỉnh 8 năm

Nhiều bất động sản của Quốc Cường Gia Lai (QCG) liên quan đến vụ Vạn Thịnh Phát

Novaland (NVL) tăng 40%, hàng triệu cổ phiếu được bán ra để trả nợ

Chuyên gia: Giá dầu biến động vùng 70 - 90 USD là cơ hội đầu tư cổ phiếu dầu khí

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/pvs-gianh-them-goi-thau-400-trieu-usd-thuoc-du-an-lo-b-o-mon-213373.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
PVS “giành” thêm gói thầu 400 triệu USD thuộc dự án Lô B - Ô Môn
POWERED BY ONECMS & INTECH