Bất động sản

Quận hơn 10 năm tuổi, nằm ở phía Tây Hà Nội sắp có trường liên cấp quy mô hơn 1.800 học sinh

Lan Ngọc 17/10/2024 10:00

Theo quy hoạch phân khu đô thị S3 trước đây, khu đất này được định hướng là đất dành cho xây dựng trường tiểu học, với mật độ xây dựng từ 20-40% và chiều cao công trình từ 1-4 tầng.

UBND TP. Hà Nội đã phê duyệt đồ án điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu đô thị S3, tỷ lệ 1/5.000, tại một phần diện tích đất thuộc ô quy hoạch ký hiệu F4 (đất trường tiểu học) tại phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm. Đây là quyết định quan trọng nhằm điều chỉnh chức năng sử dụng đất để xây dựng trường liên cấp phục vụ giáo dục tại địa phương.

Khu đất điều chỉnh cục bộ quy hoạch có diện tích khoảng 1,82ha, nằm tại phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm. Cụ thể:

Phía Đông Bắc: Giáp tuyến đường đã được đầu tư xây dựng và ô đất ký hiệu F4-CX02.

Phía Tây Nam: Giáp ô đất ký hiệu F4-CH02.

Phía Tây Bắc: Giáp tuyến đường rộng 19,5m đã được đầu tư xây dựng.

>> Hơn 600 căn nhà ở xã hội tại TP trực thuộc Trung ương lớn thứ 3 Việt Nam đủ điều kiện mở bán

Quận hơn 10 năm tuổi, nằm ở phía Tây Hà Nội sắp có trường liên cấp quy mô hơn 1.800 học sinh
Quận hơn 10 năm tuổi, nằm ở phía Tây Hà Nội sẽ có trường liên cấp quy mô hơn 1.800 học sinh - Ảnh minh hoạ

Theo quy hoạch phân khu đô thị S3 trước đây, khu đất này được định hướng là đất dành cho xây dựng trường tiểu học, với mật độ xây dựng từ 20-40% và chiều cao công trình từ 1-4 tầng. Tuy nhiên, với quyết định điều chỉnh mới nhất, UBND TP. Hà Nội đã chuyển đổi chức năng sử dụng đất từ trường tiểu học sang trường phổ thông liên cấp (bao gồm tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông).

Với điều chỉnh quy hoạch mới, trường phổ thông liên cấp tại khu đất có các chỉ tiêu xây dựng như sau: Quy mô diện tích đất khoảng 1,82ha; mật độ xây dựng tối đa 40%; tầng cao công trình (nổi) tối đa 5 tầng; tầng hầm 1 tầng; số lượng học sinh khoảng 1.820 học sinh.

Việc điều chỉnh quy hoạch này nhằm đáp ứng nhu cầu giáo dục của khu vực, góp phần nâng cao chất lượng hạ tầng giáo dục tại quận Nam Từ Liêm – một trong những quận đang phát triển nhanh chóng ở phía Tây Hà Nội.

UBND TP. Hà Nội giao nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị liên quan: UBND quận Nam Từ Liêm và đơn vị tư vấn lập quy hoạch chịu trách nhiệm về tổ chức thực hiện quá trình lập quy hoạch, đảm bảo đúng quy trình, chất lượng và tính pháp lý, cũng như thống nhất với hệ thống bản vẽ và quy định quản lý; Sở Quy hoạch - Kiến trúc chịu trách nhiệm kiểm tra, xác nhận bản vẽ phê duyệt điều chỉnh quy hoạch và lưu trữ hồ sơ quy hoạch theo quy định; UBND quận Nam Từ Liêm chủ trì, phối hợp với Sở Quy hoạch - Kiến trúc để công bố công khai điều chỉnh cục bộ quy hoạch phân khu, đảm bảo các tổ chức, cơ quan liên quan và người dân được biết về nội dung quy hoạch mới.

Quận Nam Từ Liêm nằm ở phía Tây TP. Hà Nội, được thành lập vào năm 2013 theo Nghị quyết số 132/NQ-CP của Chính phủ, sau khi điều chỉnh địa giới hành chính từ huyện Từ Liêm. Sau hơn 10 năm hình thành và phát triển, quận Nam Từ Liêm đã và đang trở thành một trong những khu vực có tốc độ phát triển hạ tầng đô thị nhanh nhất của Thủ đô, với nhiều dự án lớn về giáo dục, y tế và giao thông.

>> Cao tốc 88km gồm 3 hầm xuyên núi, 81 hầm chui dân sinh, 77 cầu và 586 cống: Thi công thần tốc nhờ sử dụng công nghệ đặc biệt

Chung cư 'chói' nhất quận Nam Từ Liêm bất ngờ dừng bán chỉ sau hơn 1 tháng nhận đặt cọc

Sốc: Một căn biệt thự tại quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) được rao bán với giá 1 tỷ đồng/m2

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/quan-hon-10-nam-tuoi-nam-o-phia-tay-ha-noi-sap-co-truong-lien-cap-quy-mo-hon-1800-hoc-sinh-254170.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Quận hơn 10 năm tuổi, nằm ở phía Tây Hà Nội sắp có trường liên cấp quy mô hơn 1.800 học sinh
POWERED BY ONECMS & INTECH