Bất động sản

Hơn 600 căn nhà ở xã hội tại TP trực thuộc Trung ương lớn thứ 3 Việt Nam đủ điều kiện mở bán

Lan Ngọc 16/10/2024 07:09

Theo quy định hiện hành, một dự án được phép kinh doanh khi có đầy đủ giấy tờ về quyền sử dụng đất, hồ sơ dự án và thiết kế bản vẽ thi công đã được phê duyệt.

Hải Phòng, thành phố lớn thứ ba của Việt Nam với diện tích đất liền 1.561,8km2, là một trong năm thành phố trực thuộc Trung ương. Đây cũng là trung tâm kinh tế cấp vùng và quốc gia, cùng với Đà Nẵng và Cần Thơ. Dân số của Hải Phòng ước tính đến năm 2022 là 2.088.020 người, đứng thứ 7 cả nước. Với tốc độ phát triển nhanh chóng, nhu cầu về nhà ở tại thành phố này đang ngày càng gia tăng.

Trong bối cảnh nhiều địa phương trên cả nước chậm trễ trong việc triển khai các dự án nhà ở xã hội, Hải Phòng đã trở thành một trong những địa phương tiên phong, liên tục ra mắt các sản phẩm nhà ở giá rẻ trên thị trường. Cuối tháng trước, Sở Xây dựng thành phố cũng đã cho phép chủ đầu tư dự án Lakeside Garden mở bán 545 căn hộ tại quận Ngô Quyền.

Tính đến nay, Hải Phòng cùng với Bắc Ninh đang dẫn đầu cả nước trong việc phát triển các dự án nhà ở xã hội. Từ năm 2022 đến nay, Hải Phòng đã khởi công 7 dự án nhà ở xã hội, tất cả đều được thi công với tiến độ nhanh chóng và dự kiến hoàn thành trong vòng 24 tháng.

Với sự nỗ lực không ngừng trong việc đẩy mạnh phát triển các dự án nhà ở xã hội, Hải Phòng không chỉ giải quyết nhu cầu nhà ở cho người dân mà còn góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, đồng thời thúc đẩy sự phát triển bền vững của thành phố.

>> Huyện sẽ sở hữu tòa nhà chọc trời cao nhất Việt Nam sắp có tuyến đường mới

Hơn 600 căn nhà ở xã hội tại TP trực thuộc Trung ương lớn thứ 3 Việt Nam đủ điều kiện mở bán
Hơn 600 căn nhà ở xã hội tại TP trực thuộc Trung ương lớn thứ 3 Việt Nam đủ điều kiện mở bán. Ảnh minh hoạ

Dẫn tin từ VnExpress, Sở Xây dựng Hải Phòng cho biết, 636 căn hộ thuộc dự án chung cư cho người có thu nhập thấp tại xã An Đồng, huyện An Dương đủ điều kiện mở bán.

Dự án này, do CTCP Đầu tư và Xây dựng PG làm chủ đầu tư với tên thương mại PG Aura An Đồng, đã được khởi công từ tháng 3. Khu nhà ở xã hội gồm một tòa nhà cao 23 tầng, với tổng quy mô 775 căn hộ. Dự kiến, dự án sẽ hoàn thành và bàn giao vào đầu năm 2026.

Theo quy định hiện hành, một dự án được phép kinh doanh khi có đầy đủ giấy tờ về quyền sử dụng đất, hồ sơ dự án và thiết kế bản vẽ thi công đã được phê duyệt. Đối với nhà chung cư hoặc tòa nhà hỗn hợp hình thành trong tương lai, chủ đầu tư phải hoàn thành nghiệm thu phần móng trước khi được phép mở bán.

>> Thành phố đông dân nhất Việt Nam sắp có thêm 5 dự án văn hóa, thể thao hơn 2.000 tỷ đồng

Thủ phủ công nghiệp miền Bắc công khai thông tin đối tượng đăng ký mua dự án nhà ở xã hội lớn nhất tỉnh

Tỉnh có nhiều khu công nghiệp nhất miền Bắc Việt Nam sắp có thêm dự án nhà ở xã hội, quy mô hơn 7.200 người

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/hon-600-can-nha-o-xa-hoi-tai-tp-truc-thuoc-trung-uong-lon-thu-3-viet-nam-du-dieu-kien-mo-ban-253909.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Hơn 600 căn nhà ở xã hội tại TP trực thuộc Trung ương lớn thứ 3 Việt Nam đủ điều kiện mở bán
POWERED BY ONECMS & INTECH