Doanh nghiệp

Quản lý kho của Công ty phân phối hàng cho Lazada 'phù phép' 99 chiếc Samsung galaxy S24 Ultra 'biến thành cát'

Mai Chi 12/06/2024 - 18:58

Đối tượng đã sử dụng những thủ đoạn hết sức tinh vi, gây tổn thất lớn cho các bên liên quan.

Theo tin từ An ninh Thủ đô, cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Thanh Oai, Hà Nội, đã khởi tố và ra lệnh tạm giam Đào Văn Đôn, sinh năm 1987, trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội, về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 28/5, Công an huyện Thanh Oai đã triệu tập nhóm nhân viên kho hàng của Công ty TNHH chuyển phát nhanh An Lạc để điều tra vụ việc lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trước đó, anh Nguyễn Triều Quang, Giám đốc khu vực Miền Bắc của Công ty cổ phần Bambooship, đã trình báo việc mất 99 chiếc điện thoại Samsung Galaxy S24 Ultra, trị giá hơn ba tỷ đồng, từ ngày 23/4 đến 25/4.

Trong quá trình điều tra, cơ quan CSĐT đã sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ và xác định Đào Văn Đôn là người thực hiện hành vi tráo đổi hàng hóa. Lợi dụng nhiệm vụ quản lý kho hàng, Đôn đã di chuyển lô hàng 135 chiếc điện thoại Samsung Galaxy S24 Ultra về nhà, dỡ niêm phong, thay vào đó là các túi cát và hàn lại như cũ trước khi trả hàng về kho.

Quản lý kho của Công ty phân phối hàng cho Lazada 'phù phép' 99 chiếc Samsung galaxy S24 Ultra 'biến thành cát'
Cơ quan CSĐT - CAH Thanh Oai ghi lời khai Đào Văn Đôn
Ảnh: An ninh Thủ đô

Theo đó, ngoài chuẩn bị túi cát và in niêm phong giả mang thương hiệu Lazada, đối tượng Đôn cũng lên mạng tìm và thuê người đặt 135 đơn hàng mua điện thoại Samsung Galaxy S24 Ultra gửi về nhiều địa chỉ khác nhau tại huyện Thanh Oai. Mỗi đơn hàng này, Đôn phải trả cho người thuê từ 7.000 đến 10.000 đồng.

>>28.000 nhân viên đồng loạt nghỉ làm, Samsung đối diện 'bê bối' đình công đầu tiên trong lịch sử

Khi 135 chiếc điện thoại được chuyển đến kho hàng mà Đôn làm quản lý, lấy lý do đảm bảo an toàn tài sản, đối tượng đã mang toàn bộ thùng hàng về nhà bố mẹ vợ ở quận Thanh Xuân, Hà Nội. Trong 2 ngày 23 và 24/4, Đôn thực hiện hành vi tráo đổi điện thoại và túi cát. Tổng số điện thoại mà Đôn tráo đổi được là 99 chiếc điện thoại di dộng Samsung Galaxy S24 Ultra.

Trong 3 ngày từ 23 đến 25/4, khi nhân viên giao hàng liên hệ với những khách hàng đặt mua điện thoại Samsung Galaxy S24 Ultra thì đều không thể liên lạc được nên toàn bộ số hàng hóa được hoàn lại theo quy định. Nhân viên của Lazada đến nhận và vận chuyển về kho của Lazada tại khu công nghiệp Sài Đồng B - Long Biên. Khi nhân viên của Lazada tiến hành kiểm tra lô hàng hoàn về thì phát hiện 99 chiếc điện thoại Samsung Galaxy S24 Ultra đã bị tráo đổi thành túi cát.

Quản lý kho của Công ty phân phối hàng cho Lazada 'phù phép' 99 chiếc Samsung galaxy S24 Ultra 'biến thành cát'
Tang vật vụ án. Ảnh: Công an cung cấp

Tại cơ quan công an, Đôn khai nhận đã thực hiện hành vi trên do không có tiền chi tiêu cá nhân. Với thủ đoạn tinh vi, Đôn đã biến những chiếc điện thoại đắt tiền thành những túi cát vô giá trị, gây thiệt hại nghiêm trọng cho công ty.

Theo trình báo của anh Quang, Công ty TNHH chuyển phát nhanh An Lạc đã bị tổn thất lớn vì hành vi lừa đảo này. Thủ đoạn tráo đổi hàng hóa từ điện thoại di động thành túi cát là lần đầu tiên xuất hiện tại huyện Thanh Oai, khiến cơ quan chức năng phải đặc biệt chú ý và nhanh chóng triển khai các biện pháp điều tra.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan CSĐT - Công an huyện Thanh Oai tiếp tục điều tra làm rõ. Đây là một trong những vụ lừa đảo với thủ đoạn tinh vi, đòi hỏi cơ quan chức năng phải tăng cường kiểm soát và giám sát chặt chẽ để ngăn chặn các hành vi tương tự trong tương lai.

>> Alibaba tiếp tục 'bơm' thêm 230 triệu USD, nâng tổng sổ tiền đầu tư vào Lazada lên 7,7 tỷ USD

'Vua' điện thoại 1 thời kết hợp với doanh nghiệp Đài Loan sản xuất thiết bị mạng 5G tại tỉnh miền Bắc của Việt Nam

iPhone cho phép người dùng gửi tin nhắn vệ tinh khi không có sóng điện thoại, WiFi

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/quan-ly-kho-cua-cong-ty-phan-phoi-hang-cho-lazada-phu-phep-99-chiec-samsung-galaxy-s24-ultra-bien-thanh-cat-238388.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Quản lý kho của Công ty phân phối hàng cho Lazada 'phù phép' 99 chiếc Samsung galaxy S24 Ultra 'biến thành cát'
POWERED BY ONECMS & INTECH