Quảng Ngãi cập nhật tiến độ giải phóng mặt bằng cho cao tốc Bắc – Nam

14-06-2023 12:14|Thùy Anh

Quảng Ngãi là một trong những tỉnh dẫn đầu trong việc giải phóng mặt bằng phục vụ thi công cao tốc Bắc – Nam, giai đoạn 2.

Ngày 13/6, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức cuộc họp Ban Chỉ đạo giải phóng mặt bằng Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, giai đoạn 2021 - 2025 đoạn qua địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Quảng Ngãi cập nhật tiến độ giải phóng mặt bằng cho cao tốc Bắc – Nam

Theo báo cáo của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ngãi – Chủ đầu tư Tiểu dự án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư dự án thành phần đoạn Quảng Ngãi - Hoài Nhơn, đoạn tỉnh Quảng Ngãi (Tiểu dự án), đến thời điểm hiện tại đã hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng hơn 426ha/494 ha, đạt 86% tổng diện tích quy hoạch, tương ứng với chiều dài khoảng 52/60km, đạt 86% tổng chiều dài tuyến chính.

Đồng thời, đã hoàn thành công tác chi trả tiền và bàn giao mặt bằng trên thực địa cho Ban Quản lý dự án 2 – Bộ Giao thông vận tải là 407/494ha, đạt 82% tổng diện tích. Trong đó, cụ thể: Gói thầu XL1 (Km0+00 -:- Km30+00), đã hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng khoảng 25,05/30km, đạt 84% tổng chiều dài tuyến. Gói thầu XL2 (Km30+00 -:- Km57+200), đã hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng khoảng 24/27km, đạt 89% tổng chiều dài tuyến (bao gồm các vị trí cửa vào đoạn hầm số 01 và số 02). Và Gói thầu XL3 (Km57+200 -:- Km60+300), đã bàn giao thực địa 3,1/3,1km (bao gồm cửa vào đoạn hầm số 03), đạt 100% chiều dài đoạn tuyến.

Cùng với đó, đã tổ chức bàn giao mặt bằng 23/23 khu tái định cư với tổng diện tích đã hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng là 121/122ha, đạt 99,3% tổng diện tích quy hoạch; đã cơ bản hoàn thành công tác san nền, cấp điện, hạ tầng thoát nước và nền đường các khu tái định cư.

Thời điểm hiện tại, đơn vị đang tập trung chỉ đạo quyết liệt các đơn vị thi công, phấn đấu thảm bê tông nhựa mặt đường các khu tái định cư trước ngày 25/6/2023 và cơ bản hoàn thiện tất cả các hạng mục hạ tầng kỹ thuật còn lại trước ngày 30/6/2023.

Quảng Ngãi cập nhật tiến độ giải phóng mặt bằng cho cao tốc Bắc – Nam

Tỉnh Quảng Ngãi đưa nhiệm vụ bồi thường, giải phóng mặt bằng và tái định cư phục vụ cao tốc Bắc – Nam là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm, xuyên suốt kể từ khi triển khai đến khi hoàn thành.

Tuy nhiên, người đứng đầu chính quyền tỉnh Quảng Ngãi cũng cho rằng, trong thời gian tới, khối lượng công việc còn lại chỉ khoảng 14%, nhưng liên quan đến công tác bồi thường nhà cửa, vật kiến trúc trên đất ở và di dời người dân đến các khu tái định cư, ổn định cuộc sống… là những việc khó. Vì vậy, cần có sự vào cuộc quyết liệt của tất cả các Sở, ngành và địa phương trong vùng dự án.

Nhằm đảm bảo cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ theo mốc thời gian 30/6, như kế hoạch đã đề ra, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ngãi khẩn trương đẩy nhanh tiến độ triển khai các khu tái định cư, hoàn thành việc di dời mồ mả và chỉ đạo các đơn vị di dời công trình hạ tầng kỹ thuật, hoàn thành trước 30/6 để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công; hoàn thành các thủ tục về đất đai, nghiệm thu, thanh toán, giải ngân số vốn đã được Bộ Giao thông vận tải bố trí cho dự án.

Gia Lâm và Sóc Sơn sẽ đấu giá hàng loạt thửa đất vào cuối tháng 6

Vì sao Bắc Ninh quyết tâm dẫn đầu phát triển nhà ở xã hội?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/quang-ngai-cap-nhat-tien-do-giai-phong-mat-bang-cho-cao-toc-bac-nam-187734.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Quảng Ngãi cập nhật tiến độ giải phóng mặt bằng cho cao tốc Bắc – Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH