Thế giới

Quốc gia láng giềng Việt Nam chính thức xác nhận xin gia nhập BRICS

Dĩnh Khâm 18/10/2024 10:30

Bộ trưởng Ngoại giao Malaysia, ông Mohamad Hasan đã gửi công văn chính thức tới các Ngoại trưởng của 9 quốc gia thành viên BRICS nhằm xác nhận ý định gia nhập liên minh của mình.

Mới đây, Malaysia đã xác nhận với các quốc gia thành viên BRICS về ý định gia nhập khối, hãng thông tấn Bernama trích lời Thứ trưởng Bộ Đầu tư, Thương mại và Công nghiệp Malaysia Liew Chin Tong.

Ông cho biết Bộ trưởng Ngoại giao Malaysia, ông Mohamad Hasan đã gửi công văn chính thức tới các Ngoại trưởng của 9 quốc gia thành viên BRICS nhằm xác nhận ý định này.

Vị Thứ trưởng cũng lưu ý: “Việc Bộ trưởng cấp cao Malaysia có mặt tại Hội nghị Thượng đỉnh BRICS Outreach/BRICS+ vào cuối tháng 10 là cơ hội quan trọng để thu hút sự ủng hộ từ các lãnh đạo BRICS”.

Quốc gia láng giềng Việt Nam chính thức xác nhận xin gia nhập BRICS - ảnh 1
Malaysia đã xác nhận với các quốc gia thành viên BRICS về ý định gia nhập khối

Ngày 28/7, Thủ tướng Malaysia Anwar Ibrahim cho biết quốc gia của ông đã nộp đơn xin gia nhập BRICS. Ông nhấn mạnh điều này mang lại tiềm năng lớn đối với cả hai bên. Về phần mình, Ngoại trưởng Sergey Lavrov khẳng định rằng Nga, với tư cách là nước Chủ tịch BRICS, sẽ hỗ trợ Malaysia trong việc xây dựng và phát triển mối quan hệ hợp tác với khối.

Nga đảm nhận vai trò Chủ tịch luân phiên một năm của BRICS từ ngày 1/1/2024. Trong nhiệm kỳ của Nga, BRICS tổ chức hơn 250 sự kiện bao gồm nhiều vấn đề khác nhau. Sự kiện chính trong nhiệm kỳ của Nga sẽ là Hội nghị Thượng đỉnh BRICS vào ngày 22-24/10 tại Kazan.

Theo TASS

>> 32 nước, 24 lãnh đạo được mời tham gia họp ba ngày 22-24/10, Trợ lý Điện Kremlin công bố hai nội dung chính: BRICS dự kiến sẽ có ‘bước ngoặt’?

Phi USD hóa sắp có bước tiến mới: Nga đề xuất thành lập tổ chức thay thế IMF, lập nền tảng giao dịch chứng khoán cho các nước thành viên BRICS

32 nước, 24 lãnh đạo được mời tham gia họp ba ngày 22-24/10, Trợ lý Điện Kremlin công bố hai nội dung chính: BRICS dự kiến sẽ có ‘bước ngoặt’?

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/quoc-gia-lang-gieng-viet-nam-chinh-thuc-xac-nhan-xin-gia-nhap-brics-128501.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Quốc gia láng giềng Việt Nam chính thức xác nhận xin gia nhập BRICS
POWERED BY ONECMS & INTECH